Icon Collap
...
Trang chủ / Ngộ nhận hay sự thật – Phần II

Ngộ nhận hay sự thật – Phần II

Lần đầu khi viết được một lúc, tôi thấy cơ thể nóng bừng lên, kéo theo sự ham muốn trào dâng đến tột cùng, nước mắt chảy tràn trên khuôn mặt, tôi sợ đến nỗi mồ hôi toát ra ướt đẫm cả mình. Tôi tập trung dùng mũi hít không khí vào thật mạnh rồi thở khí ra từ miệng một cách có ý thức, từ từ và làm liên tục. Tôi làm 10 lần và vào rửa mặt cho tỉnh, như người đồng hành đã hướng dẫn. Có đêm tôi phải bỏ phòng đi ra ngoài hành lang và chạy cho tới khi mệt rồi mới vào viết tiếp. Có những đêm tôi thức trắng để viết, vì không chỉ mong mình sớm tìm ra sự thật mà còn để chống lại sự cương cứng của thân xác và không muốn mình tiếp tục phạm tội. Càng viết, tôi càng thấy mình nhẹ hẳn người ra, và thấy mình thoải mái hơn nhiều. Viết đến đâu, tôi cứ có cảm giác như đống rác lâu ngày cứ trào ra tới đó. Khi ra khỏi phòng, tôi mới nhận ra có nhiều người cũng đang đi đi lại lại trên hành lang và trong nhiều phòng đèn vẫn bật sáng. Tôi linh cảm những chị em này cũng đang làm bài và cũng từng trải nghiệm như tôi. Sau khi chia sẻ, tôi thấy mình đã có được nhận thức đúng về tình trạng của những chị em khác, khi họ cũng ra khỏi phòng và chạy bộ như tôi.
Bài đọc thêm: Ngộ nhân hay sự thật – Phần I

Gặp lại người hướng dẫn, tôi tường trình lại những gì đã xảy ra khi làm, những gì mình nhận thức ra được sau khi viết bài. Lúc đầu, tôi cũng sợ không biết mình làm đúng không. Nhưng khi nghe người hướng dẫn trả lời “Khi con viết mà cơ thể trỗi dậy và làm chủ được ham muốn của mình là con đã thành công. Viết không chỉ để thải chúng ra khỏi đầu óc mà còn phải cho chúng ra khỏi thân xác một cách ý thức”, tôi thở phào nhẹ nhõm vì biết mình đã đi đúng đường. Người hướng dẫn khuyên tôi “Trong khoảng thời gian này, chỉ cần con biết cách làm, có được những trải nghiệm, những xác tín về cách chữa trị này là tốt rồi. Còn để tống khứ cái kho rác khổng lồ ra khỏi mỗi người thì cần phải có thời gian và cần có một phác đồ chữa trị tiếp theo”.

ngộ nhận hay sự thật phần II

Hành trình sa mạc tạm khép lại, riêng tôi, đã ngộ ra được bao điều mới lạ. Điều mà tôi trước đây không hề nghĩ tới là nguồn gốc của những tưởng tượng, những giấc mơ lại bắt nguồn từ những kí ức của quá khứ dĩ vãng. Tôi vẫn nghe và vẫn trải qua những tưởng tượng, những giấc mơ, nhưng không hề bận tâm đến việc truy tìm nguồn gốc và tầm ảnh hưởng của nó lên trên chính mình, mà cam tâm chịu đựng.

Điều thứ hai, đó là cách truy tìm về nguồn gốc và phương pháp chữa trị cũng như lý giải những tưởng tượng, những giấc mơ cũng thật lạ lùng. Chỉ cần thải hồi những kí ức đó ra ngoài bằng cách viết đi, viết lại những kí ức đó, thì tác động và tầm ảnh hưởng của chúng sẽ giảm bớt và có thể chấm dứt luôn. Dẫu rằng, việc thải hồi kí ức không phải là chuyện dễ làm. Nhưng nếu ai làm được thì sẽ thấy được hiệu quả phi thường của nó. Riêng tôi, lúc đầu thì không tin lắm, nhưng sau khi thực hành vài lần, tôi cảm thấy người mình như nhẹ hẳn ra, vì những gì đã được viết lên trên trang giấy.

Điều thứ ba mà tôi cũng ngộ ra được trong hành trình sa mạc này chính là tất cả đều có nguồn gốc của nó. Dù là giấc mơ hay những tưởng tượng, kể cả những hành vi bất thường của mình, nếu truy tìm cho đến cùng, đều có thể thấy được gốc rễ của nó. Chính những giấc mơ, những gì mình tưởng tượng lại là những chìa khóa quan trọng, giúp ta có thể tìm về những gì đã xảy đến với ta, kể cả những kí ức, khi khả năng nhận thức của chúng ta chưa thể đạt tới sự thấu đáo. Điều này cho thấy những tính cách của con người, nếu tìm được nguồn gốc của nó, đều có thể thay đổi được.
Bài đọc thêm: Sao tôi lại giống con trai – Phần II

Hoàng Yến
nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!