Icon Collap
...
Trang chủ / Sứ giả của Chúa Phục Sinh !

Sứ giả của Chúa Phục Sinh !

Hôm nay chúng ta hân hoan mừng kính Thánh Maria Mađalêna. Chúng ta vui mừng và tận dụng niềm hân hoan này cho đức tin của chúng ta vì hành trình của Maria Mađalêna rất có thể là của chúng ta. Maria Mađalêna từ xa đến (x. Lc 7,36-50) và bà đã đi rất xa… Thật vậy, vào sáng ngày Phục sinh, Maria đã tìm kiếm Chúa Giêsu, bà đã tìm thấy Chúa Giêsu Phục sinh và bà đã đến được với Cha của Chúa Giêsu, Đấng là “Cha của chúng ta.” Sáng hôm đó, Chúa Giêsu Kitô đã làm cho Mađalêna khám phá ra điều quan trọng nhất trong đức tin của chúng ta: rằng Bà cũng là con của Thiên Chúa: “ Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em’.”( Ga 20, 17)

Sứ giả của Chúa Phục Sinh !

Bài đọc thêm: Thánh nữ Maria Madalena – Người được yêu nhiều
Trong hành trình của Maria Mađalêna, chúng ta khám phá một số khía cạnh quan trọng của đức tin. Đầu tiên, chúng ta khâm phục lòng dũng cảm của Bà. Đức tin, mặc dù đó là một món quà từ Thiên Chúa, nhưng nó cũng đòi hỏi sự can đảm từ phía người tin. Đối với chúng ta, điều tự nhiên là hướng tới những gì có thể nhìn thấy được, hướng tới những gì chúng ta có thể nắm bắt bằng tay. Vì Thiên Chúa về cơ bản là vô hình, nên đức tin “luôn luôn là một loại phá vỡ và nhảy vọt đầy rủi ro, bởi vì nó đòi hỏi sự can đảm để nhìn thấy những gì thực sự có thật trong những gì không thể nhìn thấy được”(Đức Bênêđíctô XVI). Nhìn thấy Chúa Kitô Phục sinh, Maria cũng “thấy” Chúa Cha, là Chúa.

Mặt khác, “người ta có thể đạt được bước nhảy vọt của đức tin nhờ điều mà Kinh thánh gọi là hoán cải hay ăn năn: chỉ ai thay đổi mới nhận được điều đó” (Đức Bênêđíctô). Đây không phải là bước đầu tiên mà Maria đã làm sao? Đây chẳng phải cũng là một bước mà chúng ta phải làm lại trong đời sao?

Sứ giả của Chúa Phục Sinh !

Bài đọc thêm: Yêu Chúa – Yêu Người
Có rất nhiều tình yêu trong sự hoán cải của Mađalêna: Bà đã không tiết kiệm dầu thơm để tỏ lộ Tình yêu của mình. Yêu và quý! Đây là một “phương cách ” khác của đức tin,  bởi vì chúng ta sẽ không nghe theo, chúng ta sẽ không đón nhận, chúng ta sẽ không tin ai đó nếu chúng ta không yêu họ. Trong Tin Mừng của Thánh Gioan, rõ ràng cho thấy rằng “tin là nghe và đồng thời là thấy (…)”. Sáng hôm đó, Maria Mađalêna chấp nhận rủi ro cho Tình yêu của mình, bà đã lắng nghe Tình yêu của mình (nên chỉ cần nghe gọi “Maria” là đã đủ để nhận ra Chúa) và bà cũng đã nhận biết Chúa Cha. “Vào buổi sáng Phục sinh (…) khi Maria Mađalêna nhìn thấy Chúa Giêsu, bà được yêu cầu chiêm ngắm Người trên đường về với Chúa Cha, cho đến khi bà tuyên xưng trọn vẹn: “Tôi đã thấy Chúa “(Ga 20,18)” (ĐTC Phanxicô) .

Cha Antoni CAROL Hostench

(Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!