Icon Collap
...
Trang chủ / Anh em của Đức Giê-su !

Anh em của Đức Giê-su !

Hôm nay Tin Mừng cho chúng ta nghe câu trả lời ngay lập tức và rất gây ngạc nhiên của Chúa Giêsu : “ Ai là Mẹ tôi ?” (Mt 12:48) . Mới nghe người ta có cảm tưởng như Chúa có thái độ khinh thường đối với Đức Maria. Nhưng chắc chắn là không phải thế . Điều Chúa Giêsu hoàn toàn muốn làm rõ ở đây là,  trước mắt Người – con mắt của Thiên Chúa! –  rằng cái giá trị mang tính quyết định của con người không hệ tai ở huyết nhục, mà ở tinh thần sẵn sàng đón nhận thánh ý Thiên Chúa:  “Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói : “Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi.” (Mt 12:49-50).

Bài đọc thêm: Anh em bị mọi người thù ghét !

Thực sự vào thời điểm đó , khi nói về “ ý muốn của Chúa Cha “ là Chúa Giêsu muốn  truyền dạy cho những ai lắng đang lắng nghe Người hiểu rằng khi họ thành tâm nghe Người giảng dạy là họ đang thi hành thánh ý của Chúa Cha.  Điều này quan trọng hơn bất kỳ giá trị nào khác, bất kể tầm quan trọng của những giá trị ấy . Chính vì thế nên để làm theo ý muốn của Chúa Cha, Chúa Giêsu Kitô đã rời xa Đức Maria, và giờ đây Người phải đi rao giảng  ở những nơi xa gia đình của Người.

Thế nhưng , thực ra ai là người đã sẵn lòng làm theo ý của Thiên Chúa hơn Đức Maria? “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói” (Lc 1:38). Đây là lý do tại sao Thánh Augustinô nói rằng “ Đức Maria lần đầu tiên đón nhận lời Chúa trong tinh thần nhờ sự vâng phục, và chỉ ngay sau đó, ngài đã thụ thai trong lòng mình sự Nhập Thể của Ngôi Lời”.

Bài đọc thêm: Sức mạnh của lòng tin !

Nói cách khác : Thiên Chúa yêu thương chúng ta trong mức độ thánh thiện của chúng ta. Mẹ Maria rất thánh thiện và do đó Mẹ rất được yêu mến. Tuy nhiên, việc trở nên thánh không phải là lý do để Thiên Chúa yêu thương chúng ta.  Ngược lại, vì  Người yêu thương chúng ta nên chúng ta mới có thể nên thánh. Chúa luôn là Đấng yêu thương chúng ta trước tiên (x. 1Ga 4:10). Đức Maria dạy chúng ta điều này khi Mẹ nói: “ Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới” (Lc 1:48). Trong mắt Chúa, chúng ta rất bé nhỏ ; nhưng chính trong cái bé nhỏ ấy, Người muốn thánh hóa chúng ta và làm cho chúng ta được lớn lên !

“Chúng ta phải học cách tin tưởng hơn vào Chúa Quan Phòng, và cầu xin Chúa ban sức mạnh để thoát khỏi chính mình và thích ứng ý muốn của chúng ta với ý muốn của Thiên Chúa ” (Bênêđictô XVI).

Cha Pere SUÑER Puig SJ – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!