Icon Collap
...
Trang chủ / Quyết định xuất tu – Phần II

Quyết định xuất tu – Phần II

Cha giáo yêu cầu tôi gộp cả hai thư làm thành một lá gồm hai phần. Phần thứ nhất nói lên những tình cảm, cảm xúc, suy nghĩ rất thật của mình về bố. Phần thứ hai của thư nhằm biện minh cho những việc làm đã khiến tôi đau khổ, uất ức và hận thù. Sau khi gởi lại cha lá thư thứ ba, cha hỏi “Con có còn cảm thấy bị câu thúc, cám dỗ về chuyện cũ không?” Tôi đáp : “Hết rồi cha ạ.” Cha nói : “Vấn đề của con không nằm ở chỗ tính dục mà ở lòng thù hận đó con. Chính lòng thù hận tác động và ảnh hưởng rất nhiều lên đời sống tính dục của con người. Không chỉ lòng thù hận mà ngay cả những tình cảm thương nhớ, sợ hãi, buồn bực hay căng thẳng… đều có tác động và ảnh hưởng rất lớn trên đời sống tính dục.” Cha nói tiếp : “Giờ con có muốn làm hòa với bố con không.” Tôi hỏi lại : “Bằng cách nào cha.” Ngài nói : “Gởi lá thư này cho bố con.” Sau một thoáng suy nghĩ tôi gật đầu. Cha quyết định lên đường tìm gặp bố tôi và đưa tận tay lá thư này cho bố. Còn tôi thì khấp khởi, nơm nớp chờ đợi thông tin từ ngài.
Bài đọc thêm: Em là người vô tính sao – Phần I

Sau chuyến vi hành của cha, bố con tôi đã hiểu nhau hơn và đã tha thứ cho nhau. Cha kể rằng sau khi đọc phần đầu của lá thư, bố đã khóc như một em bé. Bố cứ ngỡ rằng tôi rất thương bố, vì bố rất thương tôi, không ngờ tôi lại hận, lại buồn bố. Đọc xong phần hai, nét mặt bố tôi tươi hẳn lên vì biết rằng tôi đã hiểu được những nỗi đau của bố. Những phân tích của tôi về những hành vi chọn lựa của bố, giúp bố đón nhận những gì tôi đã nói ở phần thứ nhất. Đồng thời, nhờ những soi dọi này, bố hiểu rõ hơn về con người mình và những gì mà vợ con phải gánh chịu trong suốt thời gian qua.

Quyết định Xuất Tu phần II

Cha quay trở lại nhà dòng và hỏi tôi : “Giờ con quyết định thế nào.” Tôi trả lời ngay : “Con xin tu tiếp. Bởi vì những ham muốn giờ đây như đã biến mất. Con không còn cảm thấy câu thúc và đòi hỏi như trước đây nữa.” Cha mỉm cười và nói : “Con đã quyết định đúng.” Nhà dòng vui mừng chấp nhận ước nguyện ở lại của tôi. Bạn bè trong lớp đến chúc mừng tôi. Gia đình tôi thì tràn ngập niềm vui hơn bao giờ hết. Bố đã nhận ra được những sai lầm của bố và con cũng nhận ra được những sai lầm của con. Bố con tôi càng thương nhau hơn. Một mùa xuân mới đã đến với gia đình của chúng tôi.

Sau khi tuyên lời khấn trọn đời trọng thể, tôi cảm thấy lòng mình tràn ngập hạnh phúc, nhất là nhớ lại thời khắc Chúa đã ra tay cứu tôi ra khỏi một bàn thua trông thấy. Cảm ơn cha – vị linh hướng đã giúp con thoát được khỏi sự ngộ nhận bi đát mà lâu nay con đã tưởng nó là chân lý ; sự ngộ nhận đã làm cho con rơi vào tình trạng tăm tối và đau khổ bấy lâu nay. Không phải chỉ có tôi nói lên lời cảm ơn cha mà cả nhà dòng và nhất là gia đình tôi đã đến để cảm ơn cha vì tất cả những gì cha đã làm cho tôi và gia đình tôi.

Tôi biết rằng cha cũng rất hạnh phúc khi tham dự lễ khấn trọn đời của tôi. Nhìn nụ cười điềm đạm, chân thành của cha, tôi cảm được tình thương mà cha dành cho tôi. Điều tôi học được nơi cha chính là sự kiên nhẫn và quý trọng ơn gọi. Tôi biết cha đã chịu đựng những hành vi không bình thường của tôi trong vui tươi, không một lời trách móc. Cha tôn trọng mọi quyết định của tôi, nhưng luôn gợi ra cho tôi những vấn nạn buộc tôi phải đi tìm cho mình câu trả lời. Nói chuyện với cha, tôi cảm thấy nhẹ nhàng, tin tưởng. Tôi không thấy cha kết án ai mà chỉ tìm cách làm giảm nhẹ hành vi của những ai đã làm cho mình đau khổ. Với cha mỗi một con người luôn là một ẩn số, một huyền nhiệm, rất đáng để cho mọi người tìm kiếm và khám phá mỗi ngày.
Bài đọc thêm: Em là người vô tính sao – Phần II

 

Bích Trì
nguồn: svconggiao.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!