Icon Collap
...
Trang chủ / Cách xử lý cỏ lùng và lúa !

Cách xử lý cỏ lùng và lúa !

Hôm nay chúng ta cùng xem xét một dụ ngôn cho chúng ta cơ hội đề cập đến cuộc sống trong cộng đoàn, nơi mà thiện và ác, Tin Mừng và tội lỗi luôn trộn lẫn với nhau. Thái độ hợp lý sẽ là chấm dứt tình trạng này, như những người đầy tớ đã đề nghị: “Vậy ông có muốn chúng tôi ra đi gom lại không?” (Mt 13:28). Nhưng sự kiên nhẫn của Thiên Chúa là vô hạn, và Người chờ đợi cho đến giây phút cuối cùng – như một người cha nhân lành – Thiên Chúa luôn tin vào khả năng thay đổi của chúng ta : “Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt.” (Mt 13:30)

Cách xử lý cỏ lùng và lúa !

Bài đọc thêm: Cỏ lùng và lúa mì nơi tôi 
Một thực tế thật mơ hồ và tầm thường, nhưng đó chính lại là Vương quốc. Đó là cảm giác được mời gọi khám phá những dấu hiệu của Vương quốc Thiên Chúa để củng cố Vương quốc ấy. Và mặt khác, chúng ta đừng ủng hộ bất cứ điều gì có thể làm chúng ta hài lòng với sự tầm thường. Tuy nhiên, sống trong sự đan xen giữa thiện và ác không ngăn cản chúng ta tiến bước trong đời sống tâm linh; còn nếu không thì điều ngược lại là biến lúa mì của chúng ta thành cỏ lùng. “Thưa ông, không phải ông đã gieo giống tốt trong ruộng ông sao? Thế thì cỏ lùng ở đâu mà ra vậy ?”(Mt 13:27).

Không thể phát triển theo bất kỳ cách nào khác, chúng ta cũng không thể tìm kiếm Nước Trời ở bất cứ nơi nào khác ngoài xã hội nơi chúng ta đang sống. Nhiệm vụ của chúng ta sẽ là đảm bảo rằng Vương quốc của Thiên Chúa có thể được sinh ra ở ngay chính môi trường đó.

“Cứ để cả hai cùng lớn lên cho tới mùa gặt”( Mt 13:30).
Tin Mừng khuyến khích chúng ta không bao giờ chỉ dành công trạng cho những người được coi như “trong sạch”, và phải biết vượt lên những khía cạnh của chủ nghĩa Thanh giáo và nhất là không được để cho sự không khoan dung có thể tồn tại trong cộng đồng Kitô giáo. Thật dễ dàng nhận thấy những thái độ như vậy ở mọi cộng đồng, ngay cả khi các sự thể ấy được thể hiện rất khéo léo dưới nhiều hình thức.

Cách xử lý cỏ lùng và lúa !

Khi đạt được tất cả sự hoàn hảo mà chúng ta mong muốn, tất cả chúng ta thường hay có xu hướng tin rằng mình như là một hình mẫu tuyệt đối, và nghĩ rằng những người khác vẫn còn lâu mới thành công. Nhưng Chúa Giêsu lưu ý cho chúng ta thấy rằng  tất cả chúng ta đều đang có nguy cơ bị lạc lối: “Đừng, sợ rằng khi gom cỏ lùng, các anh làm bật luôn rễ lúa.”( Mt 13: 29).

Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu – Phần II
Chúng ta hãy cẩn thận đừng để ma quỷ lẻn vào cuộc sống của chúng ta, điều này xảy ra khi chúng ta thích nghi với thế gian. Thánh Angela Thánh Giá đã nói rằng “chúng ta phải bịt tai mình khỏi những tiếng nói của thế gian đang làm chúng ta xao lãng;  và phần chúng ta, chúng ta cần ý thức rằng thói quen hàng ngày sẽ không sáng chế ra được những đổi thay, và việc  tôn trọng  các cách làm việc của người khác chính là những kho báu ẩn giấu; và những người ấy sẽ là những người mở cánh cửa thiên đường cho chúng ta.”  Xin Đức Trinh Nữ Maria Rất Thánh giúp chúng ta  luôn biết  thích nghi với tình yêu.

Cha Manuel SÁNCHEZ Sánchez(Sevilla, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!