Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Cha và Chúa Giê-su !

Chúa Cha và Chúa Giê-su !

Hôm nay Tin Mừng cho chúng ta thấy sự ngạc nhiên của những người đồng hương với Chúa Giêsu trước sự hiện diện của Người: “Ông này chẳng phải là ông Giêsu, con ông Giuse đó sao? Cha mẹ ông ta, chúng ta đều biết cả, sao bây giờ ông ta lại nói: ‘Tôi từ trời xuống ?’”(Ga 6:42). Cuộc sống của Chúa Giêsu giữa dân Người bình thường đến nỗi khi bắt đầu sứ mệnh của Người, những ai biết Người đều cảm thấy bị xúc phạm bởi những lời nói của Người.

Chúa Cha và Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm : Ta là bánh hằng sống từ trời !
Người Cha mà chưa ai từng gặp mà ông ấy đang nói với họ là ai? Bánh từ trời ban sự sống đời đời cho ai ăn nó là bánh gì? Ông phủ nhận đó là ma-na từ sa mạc vì ai ăn nó đều chết. “Bánh tôi sẽ ban chính là thịt tôi, để thế gian được sống” (Ga 6,51). Thịt của ông ta có thể là thức ăn cho con người sao? “Người Do-thái xầm xì phản đối”( Ga 6, 41). Sự kinh ngạc mà Chúa Giêsu đã gieo rắc giữa người Do Thái cũng có thể áp dụng cho chúng ta nếu chúng ta không trả lời câu hỏi cơ bản về đời sống Kitô hữu của mình: “Chúa Giêsu là ai?”

Chúa Cha và Chúa Giê-su ! !

Bài đọc thêm : Mặt nạ bí ẩn !!!
Nhiều người nam nữ đã tự hỏi mình câu hỏi này từ rất lâu trước chúng ta và họ đã đích thân trả lời, họ đã đến với Chúa Giêsu, họ theo Người và họ tận hưởng một cuộc sống vô tận và tràn đầy tình yêu. “(…) và tôi, tôi sẽ cho người ấy sống lại trong ngày sau hết” (x. Ga 6,44). Juan Casianô đã khuyến khích các tu sĩ của mình, ông nói với họ: “Hãy đến gần Thiên Chúa và Thiên Chúa sẽ đến gần anh em, vì ‘Chẳng ai đến với tôi được, nếu Chúa Cha là Đấng đã sai tôi,  không lôi kéo người ấy’. Trong Tin Mừng, chúng ta nghe Chúa mời gọi chúng ta đến với Người: ‘Hãy đến với Ta, tất cả những ai đang gồng gánh gánh nặng, và Ta sẽ cho các ngươi được nghỉ ngơi’. Chúng ta hãy đón nhận Lời Tin Mừng, Lời đưa chúng ta đến gần Chúa Giêsu hơn mỗi ngày, chúng ta hãy đón nhận lời mời gọi của chính Tin Mừng này để hiệp thông với Ngài bằng cách ăn thịt Người, bởi vì “đó là lương thực đích thực, thịt của Chúa Kitô, Đấng là Ngôi Lời đã trở nên xác thịt cho chúng ta” (Origenes).

Cha Lluc TORCAL – Moine de Monastère de Sta. Mª de Poblet– (Santa Maria de Poblet, Tarragona, Espagne)

Bình luận
error: Content is protected !!