Icon Collap
...
Trang chủ / Tấm lòng của Thiên Chúa !

Tấm lòng của Thiên Chúa !

Hôm nay, Tin Mừng mạc khải cho chúng ta một lần nữa về Tấm Lòng của Thiên Chúa. Đoạn văn này giúp chúng ta hiểu được cảm xúc của Cha chúng ta ở trên trời trong cách cư xử của Ngài đối với con cái. Sự nôn nóng nhiệt thành nhất của Ngài dành cho những đứa con nhỏ bé, những người không ai để ý đến, những người không đến được những nơi mà những người khác đến.

Chúng ta đã biết rằng Cha, là một người Cha tốt, có một lòng yêu mến đặc biệt đối với những đứa con nhỏ bé của mình; nhưng hôm nay Ngài cũng nói với chúng ta về một ước muốn khác, mà ước muốn này phải trở thành nghĩa vụ đối với chúng ta: “Nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời.”(Mt 18,3)

Tấm lòng của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Sao tôi lại như thế- phần 3

Thật vậy, chúng ta hiểu rằng điều có giá trị nhất đối với Cha chúng ta không phải là việc trở nên nhỏ bé, mà hơn thế là: “Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời.” (Mt 18,4).  Từ những lời này, chúng ta có thể hiểu rằng trách nhiệm của chúng ta là “trở nên nhỏ bé”. Vấn đề không phải là bản chất nhỏ bé hay đơn giản, khả năng có hạn hay không có hạn, mà là từ bỏ sự vĩ đại mà chúng ta có thể có được, để giữ mình ở mức độ của người khiêm tốn và giản dị. Điều quan trọng đối với mỗi người chúng ta là tìm cách giống những người nhỏ bé mà chính Chúa Giêsu đã giới thiệu cho chúng ta.

Cuối cùng, Phúc âm còn đưa chúng ta đi xa hơn nữa trong bài học hôm nay. Người nói với chúng ta rằng ở giữa chúng ta, và ngay cả ở xung quanh chúng ta, có “những người nhỏ bé” mà chúng ta đã bỏ rơi họ hơn, so với những người khác ! Những người giống như chiên đã đi lạc và những người mà Chúa Cha đang tìm kiếm, và khi Ngài tìm thấy họ, Ngài rất vui vì họ đã trở lại với nếp sống yên ổn và không còn phải đi lang thang nữa: “Anh em hãy coi chừng, chớ khinh một ai trong những kẻ bé mọn này ; quả thật, Thầy nói cho anh em biết : các thiên thần của họ ở trên trời không ngừng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy, Đấng ngự trên trời”( Mt 18,10).

Tấm lòng của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Em là người vô tính sao – phần 3

Và nếu chúng ta nhận thấy những người xung quanh mình như những con chiên bị lạc và đã được tìm thấy, là những con chiên của Cha chứ không chỉ đơn giản là những con chiên bị lạc, thì chúng ta sẽ có thể nhìn thấy khuôn mặt của Chúa thường xuyên hơn và gần gũi hơn: “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy.”(Mt18, 5).

Như Thánh Astierius thành Amasée đã nói: “Dụ ngôn Người Mục Tử Nhân Lành và Con Chiên Đi Lạc dạy chúng ta rằng chúng ta không được vội vã mất lòng tin vào người khác, hoặc mệt mỏi trong việc giúp đỡ những người đang gặp nguy hiểm, có nguy cơ lạc đàn”.

Cha Valentí ALONSO Roig – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!