Icon Collap
...
Trang chủ / Hội chứng ngất xỉu – Phần II

Hội chứng ngất xỉu – Phần II

Kết quả tối hôm đó, trong lớp học, không chỉ mình tôi ngất xỉu, mà sau tiếng hét của tôi, hiệu ứng đô-mi-nô vào cuộc và hai chị em khác cũng ngất luôn. Người ta phải khiêng ba chúng tôi đi ba nơi khác nhau, giữa sự kinh ngạc của bao nhiêu cặp mắt đang trố lên vì không sao hiểu được vụ việc này. Lớp học phải dừng lại luôn.

Sau biến cố này, tôi nhận ra được một sự thật khá đau lòng là tôi chưa thể tha thứ cho những người trong dòng đó đã làm tôi bị tổn thương, dẫu rằng thời gian đã lùi dần khá xa. Tôi cứ nghĩ rằng mình đã quên được những nỗi đau của quá khứ, sau khi đã nói ra tất cả với người hướng dẫn. Nhưng sự thật không phải thế. Nếu không có việc khơi dậy nỗi đau này chắc tôi tưởng rằng những con người một thời làm cho tôi đau khổ đã đi vào dĩ vãng. Tha thứ cho những người đã làm hại mình trong quá khứ quả là điều không dễ nếu không muốn nói là khó có thể thực hiện được. Nhưng nếu không tha thứ cho họ được thì người bị tổn thương không phải là ai khác mà chính là bản thân tôi.
Bài đọc thêm: Hội chứng ngất xỉu – Phần I

Hành trình sa mạc của tôi lại bước sang một giai đoạn mới. Những gì tích tụ, dồn nén, kìm hãm, ức chế lâu nay, tôi miệt mài và kiên nhẫn đào thải và tống khứ ra ngoài từng ngày, dưới sự hướng dẫn của vị đồng hành. Càng viết thì tôi càng cảm thấy đau nhói, tức tối chỗi dậy trong mình. Nhưng khi viết hết lần thứ ba, tôi mới cảm thấy nhẹ lòng. Tôi đã bắt đầu làm chủ và quản lý được cảm xúc của mình. Nhờ đó, tần suất la hét và ngất xỉu giảm dần, sức khỏe của tôi cũng dần hồi phục. Nếu không có buổi chia sẻ về đời sống chung, đặc biệt là chia sẻ của người chị em về dòng tu mà thời học sinh tôi đã trải qua, có lẽ còn lâu, tôi mới nhận ra sự thật là mình chưa tha thứ được.

Hội chứng ngất xỉu - Phần II

Trong tiến trình chữa trị, người đồng hành đã nhắc nhở chúng tôi và đã thực hành nhiều tâm kịch, để giúp hóa giải cảm xúc cho nhiều thành viên trong Nhà Tĩnh Tâm, nhất là những người mang nặng uất ức, buồn tủi, căng thẳng. Tôi đã từng được chứng kiến những tâm kịch này, nhưng vẫn hoài nghi về giá trị và tính chân thực của chúng. Nhưng khi mình trải qua bối cảnh, hay nói theo ngôn ngữ của người đồng hành, là kịch trường, thì mới cảm thấu và chạm đến phần nào sự thật của tâm kịch.
Bài đọc thêm: Sao tôi lại như thế – Phần III

Nhìn lại một số thành viên, khi ở môi trường này chữa trị thì rất tốt, xem ra không còn vấn đề nghi vấn. Nhưng khi được gởi về gia đình thời gian thì lại phát bệnh. Riêng bản thân tôi nhìn lại mình cũng vậy. Cứ mỗi lần về lại gia đình là tôi lại cảm thấy những cảm xúc cũ lại ùa về, khiến tôi sống không vui và bình an như ở nơi chữa bệnh. Cũng chính vì lí do này, mà người hướng dẫn thường cho chúng tôi đối mặt với những gì đã xảy đến với mình trong trong ý thức, qua thôi miên, tâm kịch và cả thực tế nữa. Phải trải qua sự tập luyện này nhiều lần, chúng tôi mới vượt thắng được những ký ức đó.

 

Huệ Tím
nguồn: svconggiao.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!