Icon Collap
...
Trang chủ / Ai ăn tôi sẽ được sống đời đời !

Ai ăn tôi sẽ được sống đời đời !

Hôm nay chúng ta tiếp tục đọc Bài Diễn Văn về Bánh Sự Sống, bài diễn văn rất gần gũi với tâm hồn chúng ta trong những ngày này: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống. Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời. Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” (Ga 6:51). Bài phát biểu này có một cấu trúc mang tính mô phạm, được suy nghĩ rất kỹ lưỡng và chứa đầy những bài học phong phú. Thật hạnh phúc biết bao nếu tất cả các Kitô hữu đều hiểu rõ Kinh Thánh! Chúng ta sẽ thấy mình được đối diện với mầu nhiệm Thiên Chúa, như lương thực thực sự cho tâm hồn chúng ta, một tâm hồn vốn thường ngủ quên và đói khát cõi vĩnh hằng. Lời hằng sống này thật tuyệt vời, lối viết duy nhất có khả năng làm thay đổi trái tim của con người.

Ai ăn tôi sẽ được sống đời đời !

Bài đọc thêm:Cần làm mới lại đức tin!

Chúa Giêsu, “Đấng là đường, là sự thật và là sự sống” , nói với chúng ta rằng “ Người là bánh sự sống ”.  Và tấm bánh , như chúng ta biết rõ, là để ăn. Nhưng để ăn được nó, chúng ta phải đói. Làm sao chúng ta có thể hiểu được ý nghĩa của việc trở thành Kitô hữu nếu chúng ta đã mất đi niềm đói khát Thiên Chúa? Đói khát được biết Thiên Chúa, khao khát được coi Người như một người bạn, khao khát được làm cho những người chưa biết Người được đến với Người, khao khát được chia sẻ Người, như chúng ta chia sẻ bánh mì tại bàn ăn. Thật là một hình ảnh đẹp đẽ khi nhìn thấy một người cha ngồi ở đầu bàn cắt những chiếc bánh ngon, những chiếc bánh có được đây là nhờ công sức lao động của ông , và ông đưa cho con cái mình! Trong Bí tích Thánh Thể, chính Chúa Giêsu tự hiến mình như bánh sự sống, Đấng tự hiến mình trong việc chia sẻ và với lòng quảng đại đến mức chúng ta phải xúc động.

Ai ăn tôi sẽ được sống đời đời !

Bài đọc thêm:Sao tôi lại như thế -phầnI

Bánh sự sống … nhưng, sự sống nào? Rõ ràng là tấm bánh mì này sẽ không kéo dài được sự tồn tại của chúng ta trên trái đất, nhưng cũng rõ ràng là nó sẽ thay đổi chất lượng và chiều sâu của từng khoảnh khắc trong cuộc sống của chúng ta. Chúng ta hãy tự hỏi mình câu hỏi này: – Còn tôi, cuộc sống mà tôi muốn sống là gì? Và hãy so sánh phản ứng của chúng ta với cuộc sống hiện tại. Đây có phải là điều chúng ta mong muốn ? Chúng ta không tin rằng chúng ta có thể mở rộng tầm nhìn của mình hơn nữa sao? Sự sống của Chúa Kitô trong Bí tích Thánh Thể thậm chí còn rộng lớn hơn bạn và tôi có thể tưởng tượng, Sự sống  ấy đầy đủ hơn, đẹp đẽ hơn và nó chờ đợi chúng ta ăn nó, nó chờ đợi trước cửa trái tim chúng ta, kiên nhẫn và nhiệt thành như chỉ có Người là Đấng duy nhất biết yêu mới làm được. Và sau khi nhận lãnh thức ăn này: chúng ta sẽ được sự sống đời đời! “Ai ăn bánh này sẽ sống đời đời” (Ga 6:58). – Chúng ta còn mong ước gì hơn nữa?

Cha  Antoni CAROL Hostench – (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!