Icon Collap
...
Trang chủ / Thế thì ai sẽ được cứu độ !

Thế thì ai sẽ được cứu độ !

Hôm nay chúng ta chiêm ngưỡng những phản ứng mà cuộc đối thoại giữa người thanh niên giàu có và Chúa Giêsu khơi dậy nơi những người đang lắng nghe Người: “Thế thì ai có thể được cứu?” (Mt 19:25). Những lời Chúa nói với người thanh niên thực sự rất khắc nghiệt, chúng nhằm mục đích làm chúng ta ngạc nhiên, đánh thức chúng ta khỏi cơn mê ngủ. Đây không phải là những từ riêng lẻ, được tìm thấy một cách tình cờ trong Tin Mừng: chúng ta tìm thấy cùng một thông điệp hai mươi lần liên tiếp. Chúng ta phải nhớ rằng Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta về những trở ngại đối với những người giàu có trong việc bước vào cuộc sống …

Bài đọc thêm: Ai ăn tôi sẽ được sống đời đời !

Tuy nhiên, Chúa Giêsu yêu thương và kêu gọi những người giàu có, mà không yêu cầu họ từ bỏ trách nhiệm của mình. Sự giàu có tự nó không xấu, mà nguồn gốc của nó có thể là xấu: nếu nó có được do bất công, hoặc nếu nó được sử dụng một cách ích kỷ mà không tính đến những người thiệt thòi, hoặc nếu nó khép kín trái tim trước những giá trị tinh thần đích thực, (hoặc người ấy nghĩ rằng họ có được những của cải ấy là do sức mình mà không đã cần đến Thiên Chúa).

“Vậy thì ai có thể được cứu?” Chúa Giêsu trả lời: “Đối với loài người thì không thể được, nhưng đối với Thiên Chúa thì mọi sự đều có thể”. (Mt 19:26). —Lạy Chúa, Chúa biết rõ con người thường khéo léo thế nào để làm giảm nhẹ đi lời Chúa. Phần con hôm nay, con phải thưa với Người : Chúa ơi, hãy giúp con! Hãy biến đổi trái tim con !

Sau sự ra đi của người thanh niên giàu có, người đã ra đi cách buồn bã vì quá gắn bó với sự giàu có của mình, Phêrô đã lên tiếng thưa Người : “Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì ?” – Vâng, Phêrô đang muốn nói: “Lạy Chúa, xin cho Giáo hội và các môn đệ của Chúa có thể phó thác mọi sự cho Chúa ”.

Bài đọc thêm: Tấm lòng của Thiên Chúa !

Thầy bảo thật anh em : anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en.”(Mt 19:28).  Suy nghĩ của bạn đang hướng tới ngày hôm nay, hướng tới tương lai này. Bạn là một  con người đang hướng tới ngày tận thế, hướng tới sự viên mãn của con người. Lạy Chúa, chúng con tin chắc chắn khi thời điểm đó đến, mọi sự sẽ mới mẻ, sẽ được đổi mới và sẽ rất đẹp đẽ!

Chúa Giêsu nói với chúng ta: “ Anh em là những người đã theo Thầy, thì đến thời tái sinh, khi Con Người ngự toà vinh hiển, anh em cũng sẽ được ngự trên mười hai toà mà xét xử mười hai chi tộc Ít-ra-en. Và phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp.” (x. Mt 19,28-29).

Tương lai mà Người hứa với những người theo Người vượt qua mọi trở ngại, là một tương lai hạnh phúc, đó là một cuộc sống dồi dào, viên mãn và vô cùng thánh thiêng!

—Cảm tạ Chúa đã dẫn dắt con đến ngày hôm. Xin Chúa tiếp tục dẫn dắt con đến tương lai đầy viên mãn và tràn đầy thánh thiêng ấy !

 

Cha Fernando PERALES  Madueño – (Terrassa, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!