Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy rửa bên trong cho sạch !

Hãy rửa bên trong cho sạch !

Hôm nay, chúng ta có cảm tưởng như thể chúng ta thấy Chúa Giêsu đang nổi nóng – một người nào đó đã thực sự chọc giận Người! Chúa Giêsu Kitô cảm thấy khó chịu với sự sai lầm về tôn giáo, với những đòi hỏi phô trương và lòng sùng đạo ích kỷ của các kinh sư và những người Pha-ri-sêu. Người cảm thấy đằng sau những hành động hời hợt của những con người khư khư với Lề Luật là một cách giữ đạo thiếu tình yêu, cụ thể là thiếu công lý, lòng nhân và thành tín: “Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín.”(Mt 23,23) . Chúa Giêsu thể hiện những đức tính này nơi con người và trong việc thi hành sứ vụ của Người. Người là công lý, lòng thương xót và đức tin. Hành động của Người, phép lạ của Người, sự chữa lành và lời nói của Người tóm tắt những nền tảng thực sự này xuất phát từ trái tim yêu thương của Người. Đối với Chúa Giêsu Kitô, tất cả không phải là vấn đề về “Lề Luật” mà là vấn đề của tấm lòng…
Bài đọc thêm: Tôi là người đông tính chăng – phần II

Hãy rửa bên trong cho sạch !

Ngay cả trong những lời đoán phạt của Chúa, chúng ta cũng thấy nơi Người một gợi ý về tình yêu thương rất quan trọng đối với những ai muốn quay trở lại điều căn bản: “Hỡi người, bạn đã được nói cho hay điều nào là tốt, điều nào ĐỨC CHÚA đòi hỏi bạn: đó chính là thực thi công bình, quý yêu nhân nghĩa và khiêm nhường bước đi với Thiên Chúa của bạn.” (Mikha 6,8). Đức Thánh Cha Phanxicô nói: “Một chút lòng thương xót sẽ làm cho thế giới bớt lạnh lẽo và công bằng hơn. Chúng ta cần hiểu đầy đủ về lòng thương xót này của Thiên Chúa, Người Cha nhân từ rất kiên nhẫn… Chúng ta hãy nhớ đến tiên tri Isaia khi ngài nói rằng ngay cả khi tội lỗi của chúng ta có đỏ thẫm tựa vải điều, thì Tình yêu của Thiên Chúa sẽ làm cho ra trắng như tuyết. Lòng nhân từ này thật đẹp !“.

Hãy rửa bên trong cho sạch !

Hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch!“(Mt 23,26). Điều đó đúng biết bao đối với mỗi chúng ta! Chúng ta biết cách vệ sinh cá nhân giúp chúng ta cảm thấy tươi trẻ và tràn đầy sức sống từ trong ra ngoài. Hơn thế, trong lãnh vực thiêng liêng và luân lý, nội tâm, tinh thần của chúng ta, nếu mọi sự luôn trong sạch và lành mạnh, nó sẽ tỏa sáng khi ta làm những việc lành cũng như khi ta tôn kính Thiên Chúa Cha và sẽ tỏ được lòng tôn kính đích thực (x.Ga, 5,23).

Chúng ta hãy tập trung vào mục đích cao cả hơn – là tình yêu, công lý và đức tin – và đừng lãng phí thời gian vào những chuyện vặt vãnh khiến chúng ta thất vọng và khiến chúng ta trở nên những kẻ khó tính, hay kén chọn. Chúng ta hãy đắm mình trong đại dương bao la của Tình Yêu Thiên Chúa và đừng thỏa mãn với những dòng chảy nhỏ mọn!
Bài đọc thêm: Khốn cho kẻ đạo đức giả!

Cha Austin NORRIS – (Mumbai, Ấn Độ)

Bình luận
error: Content is protected !!