Icon Collap
...
Trang chủ / Các ngươi gạt bỏ Thiên Chúa !

Các ngươi gạt bỏ Thiên Chúa !

Hôm nay, lời Chúa giúp chúng ta nhận ra rằng trên hết mọi thói quen của con người đều có những Điều Răn của Thiên Chúa. Đúng là theo thời gian, chúng ta có xu hướng bóp méo các lời khuyên Phúc Âm, và dù cố ý hay vô ý, chúng ta sửa đổi chúng và/hoặc bóp nghẹt chúng bằng sự thận trọng: “ thức gì mua ngoài chợ về, cũng phải rảy nước đã rồi mới ăn ; họ còn giữ nhiều tập tục khác nữa như rửa chén bát, bình lọ và các đồ đồng.” (Mc 7,4). Đây là lý do tại sao những con người đơn sơ, với lương tri tốt lành của mình, đã không nghe theo các luật sĩ hay người Pha-ri-sêu , là những người coi trọng việc giải thích của con người hơn là Lời Chúa. Chúa Giêsu ám chỉ lời tiên tri của Isaia tố cáo những người thực hành tôn giáo của họ một cách đạo đức giả: “Ngôn sứ I-sai-a thật đã nói tiên tri rất đúng về các ông là những kẻ đạo đức giả, khi viết rằng : Dân này tôn kính Ta bằng môi bằng miệng, còn lòng chúng thì lại xa Ta. ”(Mc 7:6).

Bài đọc thêm:Yêu Chúa và yêu người !

Thánh Gioan Phaolô II, khi nhân danh Giáo hội cầu xin sự tha thứ cho mọi tổn hại mà các con cái trong Giáo Hội đã gây ra trong suốt lịch sử, đã diễn tả điều đó theo nghĩa họ “đã đi lạc khỏi ‘Tin Mừng’.

Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại có thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế ”(Mc 7:15), Chúa Giêsu đã dạy chúng ta như thế . Chỉ những gì xuất phát từ lòng con người, từ sâu thẳm tâm hồn của con người mới có thể khiến chúng ta trở nên xấu xa. Chính sự gian ác này đã làm băng hoại toàn thể nhân loại cũng như làm hại chính chúng ta. Lòng đạo đức của chúng ta không chỉ bao gồm việc “rửa tay” mà là giữ cho tâm hồn chúng ta không bị ô uế. (Chúng ta hãy tưởng nhớ  trường hợp của Philatô, người đã giết Chúa Giêsu Kitô!)

Bài đọc thêm: Luận lý của Thiên Chúa !

Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã diễn tả điều đó một cách tích cực trong các bản thảo tiểu sử của ngài: “(…) Khi chiêm ngưỡng thân thể mầu nhiệm của Chúa Kitô, tôi hiểu rằng Giáo hội có một trái tim cháy bỏng tình yêu”. Từ một trái tim yêu thương nảy sinh ra những việc tốt rất cụ thể giúp đỡ những người thiếu thốn : “ vì khi tôi đói, các bạn đã cho tôi ăn…”: (Mt 25:35).

“Tình yêu mang lại động lực và hoa trái cho cuộc sống và con đường đức tin: không có tình yêu, cả cuộc sống và đức tin đều trở nên cằn cỗi. » ( ĐGH Phanxicô).

Cha Josep Lluís SOCÍAS  Bruguera – (Badalona, ​​​​Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!