Icon Collap
...
Trang chủ / Họ bỏ mọi sự mà theo Người !

Họ bỏ mọi sự mà theo Người !

Hôm nay, một lần nữa, chúng ta lại ngạc nhiên khi thấy những người đánh cá này đã có thể bỏ việc làm, bỏ gia đình và theo Chúa Giêsu (“bỏ hết mọi sự mà theo Người”: Lc 5:11) chính xác  là họ đã theo Chúa vào lúc Người hiện diện trước mắt họ như là một cộng tác viên xuất sắc trong kinh doanh để đảm bảo sinh kế của họ. Nếu Chúa Giêsu thành Nazareth đưa ra lời đề nghị tương tự với chúng ta, trong thế kỷ 21 của chúng ta…, liệu chúng ta có đủ can đảm như những người này không? Liệu chúng ta có thể nắm bắt được những lợi ích thực sự ở đâu không?

Họ bỏ mọi sự mà theo Người !

Bài đọc thêm: Từ bỏ để theo Chúa 

Kitô hữu chúng ta tin rằng Chúa Kitô hiện diện vĩnh viễn; do đó, Chúa Kitô phục sinh  hôm nay không còn hỏi Phêrô, Gioan hay Giacôbê nữa, mà là George, Emmanuel hay Paula, với mỗi người tuyên xưng Người là Chúa của họ. Tôi nhắc lại, dựa trên cơ sở đó, về đoạn Tin Mừng Luca, chúng ta hãy đưa Người lên con thuyền cuộc đời của chúng ta, vì Người muốn nghỉ ngơi bên cạnh chúng ta; Người yêu cầu chúng ta để Người sử dụng chúng ta, cho phép Người chỉ cho chúng ta nơi phải hướng sự tồn tại của chúng ta để sinh hoa trái giữa một xã hội đang cần Tin Mừng , một xã hội đòi hỏi con người ngày càng phải tiến xa hơn! Đề xuất này rất hấp dẫn, tất cả những gì chúng ta cần là biết và muốn thoát khỏi nỗi sợ hãi, định kiến ​​của mình và đặt ra con đường hướng tới những vùng nước sâu hơn hoặc, tương tự như vậy, hướng tới những chân trời xa hơn những chân trời giới hạn cuộc sống tầm thường hàng ngày của chúng ta, một cuộc sống đầy lo âu và chán nản. “Người nỗ lực trên đường, chỉ cần tiến lên. Càng tiến lên sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu; ai chạy chệch khỏi đường đi thì càng chạy càng xa mục tiêu” (Thánh Thomas Aquinô).

Họ bỏ mọi sự mà theo Người !

Bài đọc thêm: Lá thư gửi từ Thiên Đàng

“Duc in altum”, “ Hãy chèo thuyền ra chỗ nước sâu ” (Lc 5:4): Chúng ta đừng ở bên rìa của một thế giới sống bằng cách nhìn vào rốn của nó!  Cuộc hành trình của chúng ta trên biển cả cuộc đời phải đưa chúng ta thả neo ở miền đất hứa, kết thúc hành trình hướng tới Thiên Đàng đáng hy vọng này, một món quà từ Chúa Cha nhưng cũng – không thể  tách rời – là công việc của con người – của bạn, của tôi – trong phục vụ người khác trên con thuyền của Giáo hội. Chúa Kitô đã biết rõ chiều sâu,  vậy mọi sự đều tùy thuộc vào chúng ta: hoặc là thái độ ích kỷ của chúng ta, hoặc là những chân trời của Người!

Cha Pedro IGLESIAS Martínez – (Rubi, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!