Icon Collap
...
Trang chủ / Đôi môi đổi màu – Phần III

Đôi môi đổi màu – Phần III

Một điều khác nữa mà tôi đã trải nghiệm đó là những bệnh thuộc về tâm lý thì chỉ có thể chữa trị theo liệu pháp của riêng nó mới mang lại hiệu quả đích thực. Liệu pháp của tâm lý đòi hỏi phải tìm về gốc rễ của những biểu hiện hiện tại và tìm cách hóa giải những gốc rễ đó mới chữa tận gốc mà không cần đến một viên thuốc nào. Trước đây, khi chưa đến với Nhà Tĩnh Tâm, tôi đã từng chữa trị những bệnh liên quan đến tim mạch nhiều lần của nhiều bệnh viện, nhưng chỉ được một thời gian thì chứng nào tật đó vẫn trở lại. Tôi có linh cảm rằng Tây y chỉ chữa trị những gì đang xảy ra hiện tại, tức là phần ngọn của bệnh tật mà thôi. Còn tâm lý sẽ chữa tận gốc những bất thường không chỉ về mặt tình cảm, cảm xúc, lý trí, ý chí, đạo đức mà cả về mặt thể lý nữa.
Bài đọc thêm: Đôi môi đổi màu – Phần II

Đôi môi đổi màu phần III

Tôi hy vọng rằng, nếu có sự phối hợp và trân trọng giữa Tây y, Đông y và Tâm lý học, thì việc chữa trị bệnh tật cho con người sẽ chất lượng và hiệu quả hơn. Đành rằng bệnh tật nằm nơi một con người, nhưng nguyên nhân gây ra bệnh lại không hoàn toàn giống nhau. Có những bệnh đến từ thể lý như bị tai nạn, tác động của môi trường hoặc di truyền từ gia đình, dòng họ. Nhưng cũng có những bệnh đến từ những tích tụ, dồn nén, căng thẳng, ức chế tình cảm, cảm xúc như vui buồn, giận ghét, nhớ thương, sợ hãi, hay những thất bại đổ vỡ, những ước nguyện không thành, những ký ức đau thương trong dĩ vãng, những nhận thức sai lầm, phán đoán sai lệch… Bởi đó, sự hiểu biết và can thiệp của tâm lý học trong việc chữa trị là vô cùng cần thiết và quan trọng.

Đấy là chưa kể đến những bệnh tật đến từ thế giới tâm linh như quỷ nhập, đồng bóng, gọi hồn, bùa ngải, ma thuật, phù phép… mà tâm lý cũng như Tây y đều khoanh tay đứng nhìn và không thể tiên đoán hay có được liệu pháp chữa trị hữu hiệu. Con người đúng là một thực thể huyền nhiệm và khá phức tạp. Càng hiểu về con người thì càng có khả năng giúp con người vượt qua những chướng ngại, những bệnh hoạn, tật nguyền nơi họ. Vì thế, chúng ta hãy tránh tối đa việc giản lược con người vào một bình diện duy nhất, nhưng hãy đón nhận nó như là một thực thể phức hợp vậy.
Bài đọc thêm: Đôi môi đổi màu – Phần I

Biển Đức Đài
nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!