Icon Collap
...
Trang chủ / Hãy chạm vào Chúa Giê-su !

Hãy chạm vào Chúa Giê-su !

Hôm nay, một người Pharisêu Simon mời Chúa Giêsu dùng bữa để thu hút sự chú ý của mọi người. Đó chỉ là một hành động phù phiếm, nhưng cách đối xử mà ông dành cho Chúa Giêsu khi tiếp đón Người thậm chí còn không phải là điều cơ bản nhất.

Hãy chạm vào Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Chúa Giê-su nói về ba sự thật !

Trong bữa ăn tối, một người tội lỗi công khai đã thực hiện một hành động khiêm nhường tuyệt vời: “Chị đứng đằng sau, sát chân Người mà khóc, lấy nước mắt mà tưới ướt chân Người. Chị lấy tóc mình mà lau, rồi hôn chân Người và lấy dầu thơm mà đổ lên.” (Lc 7,38). Trong khi đó, người Pharisêu này đã không hôn Chúa Giêsu để chào đón Người, không cho Người nước rửa chân, không lấy khăn mà lau khô và không xức dầu trên đầu Người . Hơn nữa, ông ta còn có những suy nghĩ không tốt: “Nếu quả thật ông này là ngôn sứ, thì hẳn phải biết người đàn bà đang đụng vào mình là ai, là thứ người nào : một người tội lỗi !” (Lc 7,39). Thực ra, người không biết mình đang đối phó với ai chính là người Pharisêu này!

Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc tiếp cận người bệnh như là “chạm vào thân xác của Chúa Kitô”. Khi phong thánh cho Thánh Guadalupe García, Đức Thánh Cha đã nói: “Hãy từ bỏ cuộc sống tiện nghi để đi theo tiếng gọi của Chúa Giêsu; yêu sự nghèo khó, để có thể yêu thương nhiều người nghèo, người bệnh và những người bị bỏ rơi; phục vụ họ với sự dịu dàng và cảm thông: Điều này được gọi là “chạm vào thân xác Chúa Kitô.” Người nghèo, người bị bỏ rơi, người bệnh tật và người bị gạt ra ngoài lề xã hội là thân xác của Chúa Kitô. Chúa Giêsu đã thường tiếp cận những người bệnh và luôn để mình được chạm vào người bệnh và tội nhân.

Hãy chạm vào Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Dâng tất cả cho Chúa Giê-su

Chị phụ nữ tội lỗi trong Tin Mừng đã chạm vào Chúa Giêsu, và chị ấy vui mừng khi thấy trái tim của mình đã được biến đổi. Đây là lý do tại sao Chúa đã ban cho chị ấy sự bình an, và từ đó Chúa lại ban thưởng cho đức tin dũng cảm của chị . Hỡi Bạn, bạn có tiếp cận với tình yêu thương để chạm vào thân xác của Chúa Kitô qua tất cả những người đi ngang qua cuộc đời bạn, và những người cần được bạn nâng đỡ không? Nếu bạn biết cách thực hiện điều này, phần thưởng của bạn sẽ là sự bình an với Chúa, với người khác và với chính mình.

Đức Cha José Ignacio ALEMANY Grau, Giám mục danh dự của Chachapoyas – (Chachapoyas, Peru)

Bình luận
error: Content is protected !!