Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su là ai vậy !

Đức Giê-su là ai vậy !

Hôm nay, trong Tin Mừng, có hai câu hỏi mà Chúa Giêsu đã đặt ra cho mọi người. Câu hỏi đầu tiên yêu cầu một câu trả lời gần đúng, mang tính thống kê: “Dân chúng nói Thầy là ai?” (Lu-ca 9:18). Câu hỏi này khiến chúng ta phải nhìn xung quanh và quan sát cách người khác giải đáp : từ hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè, đến người thân của chúng ta . Chúng ta nhìn những người xung quanh và  chúng ta phải cảm thấy ít nhiều có trách nhiệm (tùy trường hợp), hoặc cảm thấy gần giống với một số phản ứng này được đưa ra bởi những người đối xử với chúng ta và với môi trường của chúng ta, với con người. Và những câu trả lời ấy cho chúng ta biết rất nhiều điều, nó cho chúng ta biết những người thân thiết với chúng ta muốn gì, cần gì, hoặc họ đang tìm kiếm điều gì. Nó giúp chúng ta đồng bộ, khám phá những điểm chung với người khác để tiến về phía trước…
Bài đọc thêm: Vua tìm cách gặp Đức Giê-su

Đức Giê-su là ai vậy !

Còn câu hỏi thứ hai mà chính chúng ta phải quan tâm: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?” (Lu-ca 9:20). Đó là một câu hỏi căn bản gõ cửa nhà chúng ta, đòi hỏi mỗi người chúng ta: ủng hộ hay bác bỏ; một sự tôn kính hoặc thờ ơ; bước đi với Người và trong Người hoặc kết thúc bằng việc tạo ra một sự kết nối chỉ vì sự cảm thông đơn thuần… Câu hỏi này thật tế nhị, nó mang tính quyết định vì nó ảnh hưởng đến chúng ta. Môi miệng và hành động của chúng ta nói lên điều gì? Chúng ta có muốn trung thành với Đấng hiện hữu và mang lại ý nghĩa cho con người chúng ta không? Trong chúng ta có lòng khao khát chân thành bước theo Người trên các nẻo đường sự sống không? Chúng ta có sẵn sàng theo Người lên Giêrusalem trên con đường thập giá và vinh quang không?

Đức Giê-su là ai vậy !

Bài đọc thêm: Tôi là người đồng tính hay chăng – Phần III
“Đó là con đường thập giá và phục sinh (…). Thập giá là sự tôn vinh Chúa Kitô. Chính Người đã nói điều đó: ‘Khi tôi bị treo trên thập giá, tôi sẽ kéo mọi người đến với tôi’ (…) Vì vậy, thập giá là vinh quang và sự tôn vinh của Chúa Kitô”
(Thánh Anrê thành Crête).
Bạn đã sẵn sàng lên đường tới Giêrusalem chưa?
Chỉ với Người và trong Người thôi phải không?

Cha OLIVA March – Viện Trưởng (Sant Feliu de Torelló, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!