Icon Collap
...
Trang chủ / Lời tạ ơn của Đức Giê-su !

Lời tạ ơn của Đức Giê-su !

Hôm nay, thánh sử Luca kể cho chúng ta nghe về những sự việc đã diễn ra làm cho Chúa Giêsu và các môn đệ rất phấn khởi , và sự phấn khởi ấy đã khiến Người bày tỏ ra lòng biết ơn Chúa Cha vì những lợi ích mà Cha đã ban cho nhân loại. Người tạ ơn vì sự mặc khải được ban cho những ai có lòng khiêm nhường, những người bé mọn theo tinh thần Nước Trời: “Lạy Cha là Chúa Tể trời đất, con xin ngợi khen Cha, vì Cha đã giấu kín không cho bậc khôn ngoan thông thái biết những điều này, nhưng lại mặc khải cho những người bé mọn. Vâng, lạy Cha, vì đó là điều đẹp ý Cha.” ( Lc10, 21). Chúa Giêsu tỏ ra vui mừng khi thấy những người bé mọn đã đón nhận, hiểu và thực hành những gì Thiên Chúa mạc khải qua Người. Trong những dịp khác, trong cuộc đối thoại thân mật với Chúa Cha, Người cũng tạ ơn Cha vì Cha luôn lắng nghe Người.  Người khen ngợi người phong hủi Samaritanô, là người sau khi được khỏi bệnh – cùng với chín người khác – thì chỉ một mình anh ta quay lại với Chúa Giêsu để tạ ơn Người vì ơn phúc anh vừa nhận được.

Bài đọc thêm: Đức Giê-su sắp bị nộp !

Thánh Augustinô viết: “Có gì tốt hơn khi mang trong lòng, phát âm bằng miệng, viết bằng ngòi bút, hơn là những lời  ‘Tạ ơn Chúa’?  Không có gì có thể ngắn gọn hơn để nói, không có gì vui hơn để nghe, không có gì thăng hoa hơn để cảm nhận, không có gì hữu ích hơn để thực hành”.  Biết ơn  là cách chúng ta phải luôn thực hành trong cuộc sống của mình. Chúng ta phải có lòng biết ơn  đối với Thiên Chúa và đối với người lân cận;  ngay cả đối với những hồng ân mà chúng ta nhiều lần đã không nhận ra được, như Thánh Josemaria Escriva đã viết: “Biết ơn cha mẹ, bạn bè, thầy cô,bạn bè. Hướng tới tất cả những người giúp đỡ chúng ta, những người khuyến khích chúng ta, những người phục vụ chúng ta; nhất là chúng ta phải tỏ lòng biết ơn đối với Mẹ Giáo Hội của chúng ta”.

Bài đọc thêm: Sứ vụ của Đức Giê-su !

Lòng biết ơn không phải là một đức tính “có ích” hay thói quen, lòng biết ơn là phương thuốc kỳ diệu cho cuộc sống, đó là một trong những điều mang lại nhiều niềm vui nhất. Chúng ta phải thừa nhận rằng đôi khi không dễ  để  lúc nào chúng ta cũng có đủ nhận thức để  thể hiện lòng biết ơn . Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu đã chia sẻ:  “Con phải cầu xin Chúa ban ơn để luôn nhạy bén nhận ra và thể hiện lòng biết ơn, bất kỳ ơn ấy lớn hay nhỏ …  tất cả mọi sự con đón nhận ”.  Các vị thánh đã luôn làm điều này. Và họ đã thực hiện điều đó theo ba cách đã được Thánh Tôma Aquinô  chỉ ra : thứ nhất, bằng việc nhận thức nội tâm về những lợi ích nhận được ;  sau đó ca ngợi Thiên Chúa bằng lời nói; cuối cùng là tìm cách đền ơn cho ân nhân bằng việc làm, tùy theo khả năng của mỗi người.

Cha Josep VALL Mundó – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!