Icon Collap
...
Trang chủ / Vinh dự khi phục vụ Chúa !

Vinh dự khi phục vụ Chúa !

Như mọi ngày, hôm nay chúng ta lại được chiêm ngắm và được có thêm một bài học từ Phúc âm: Việc Chúa Giêsu được mời đến nhà Bê-tha-nia!

Cung cách đón tiếp Chúa của hai Chị Em Martha và Maria đã cho chúng ta một bài học về nhân bản: Chúa Giêsu là một người luôn yêu thương người khác, và Người cũng luôn để mình được yêu thương, vì cả hai điều này đều quan trọng ! Từ chối những bằng chứng về tình cảm, từ Thiên Chúa và từ những người khác, sẽ là một sai lầm nghiêm trọng, với những hậu quả có hại cho sự nên thánh của chúng ta.

Khốn cho kẻ đạo đức giả !

Bài đọc thêm: Con nghiện – phần VIII.

Maria hay Martha? Mà… Tại sao phải đặt thế đối đầu với những người đã yêu nhau rất nhiều, và những người yêu mến Thiên Chúa rất nhiều như thế? Chúa Giêsu yêu Martha và Maria, và cả anh trai cô là Ladarô, và Chúa cũng yêu mỗi người chúng ta kia mà!

Trên con đường nên thánh, không có hai tâm hồn nào giống hệt nhau. Mỗi người và mọi người đều cố gắng yêu mến Thiên Chúa, nhưng với phong cách và cá tính riêng của mình, không ai bắt chước ai. Hình mẫu của chúng ta là Chúa Kitô và Đức Trinh Nữ. Cách yêu Chúa của người khác có làm phiền bạn không? Hãy cố gắng học hỏi từ lòng đạo đức cá nhân của họ.

Vinh dự khi phục vụ Chúa !

Bài đọc thêm : Hành trình dẫn con đến với Chúa.

Lạy Thầy, em con để con hầu hạ một mình mà Thầy không quan tâm sao? Xin Thầy bảo em con giúp con với” (Lc 10,40).  Phục vụ người khác vì tình yêu thương đối với Thiên Chúa là một vinh dự, không phải là một gánh nặng. Chúng ta có hân hoan phụng sự như Đức Trinh Nữ đã phục vụ người chị họ là Thánh Elizabeth, hay như trong Tiệc cưới ở Cana, hay hơn nữa, như Chúa Giêsu, khi Người rửa chân trong Bữa Tiệc Ly không?

Martha, Martha, con băn khoăn, lo lắng về nhiều chuyện quá. Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi”(Lc 10,41-42). Đừng đánh mất sự bình yên, cũng như đừng làm phân tán tâm trạng tốt của mình!  “Và để làm được điều này, chúng ta hãy cố gắng chú tâm đến sự hiện diện của Chúa… Và hãy nhận biết rằng luôn có một điều gì đó thánh thiện, thiêng liêng, ẩn chứa trong những tình huống hàng ngày của chúng ta, mà mỗi chúng ta cần phải nhạy bén khám phá (…). Tóm lại, hoặc chúng ta phải biết làm thế nào để tìm thấy Chúa trong cuộc sống đời thường của chúng ta; hoặc chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy Người! ” (Thánh Josemaría).

Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị ai lấy mất” (Lc 10,42). Chúa muốn cho chúng ta được hạnh phúc. Chúng ta hãy cầu xin Mẹ Thiên Chúa giúp chúng ta tìm thấy niềm vui khi hiến thân phụng sự!

Cha Joseph RIBOT  Margarit – (Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!