Icon Collap
...
Trang chủ / Phục vụ và hiến mạng sống !

Phục vụ và hiến mạng sống !

Hôm nay,  một lần nữa, Chúa Giêsu lại làm xáo trộn khuôn mẫu con người của chúng ta.  Qua việc thỉnh xin của Giacôbê và Gioan, những lời Chúa phán được gửi đến cho chúng ta qua thời gian cho đến ngày nay vẫn còn nguyên giá trị : “ Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.” (Mc 10,45).

Phục vụ và hiến mạng sống !

Bài đọc thêm: Yêu Chúa và yêu người !

Chúng ta muốn được phục vụ tốt!  Ví dụ, chúng ta hãy nghĩ xem thật dễ chịu biết bao khi thấy tính hiệu quả, đúng giờ và sạch sẽ của các dịch vụ công cộng, hoặc chúng ta cảm thấy không vui như thế nào khi sau khi trả tiền cho một dịch vụ,  mà chúng ta không nhận được phục vụ như sự mong đợi.  Chúa Giêsu đã dạy cho chúng ta bằng  chính gương sáng của Người. Người không chỉ là Tôi Tớ của ý muốn Đức Chúa Cha, bao gồm cả sự cứu chuộc của chúng ta, mà Người còn là Đấng “trả” hóa đơn!  Và cái giá cho sự cứu chuộc của chúng ta là Máu của Người, qua đó chúng ta nhận được sự tha tội. Đó là một nghịch lý lớn mà chúng ta sẽ không bao giờ có thể hiểu được ! Người, vị Vua vĩ đại, con vua Đavít, Đấng đã đến nhân danh Chúa: “ Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa mà không nghĩ phải nhất quyết duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế.  Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự.” (Pl 2,6-8). Những hình ảnh Chúa Kitô như một vị Vua bị đóng đinh trên Thập Giá thật hùng hồn! Ở Catalonia và Tây Ban Nha, chúng ta thường  gặp thấy những hình ảnh này và chúng được gọi là “Thánh Hoàng” – vừa bày tỏ sự uy nghi vĩ đại, vừa bày tỏ sự uy nghiêm thiêng liêng.  Giống như một bài học giáo lý, chúng ta suy ngẫm về cách phục vụ là phương tiện để cai trị , để điều hành…  và việc thực thi bất kỳ chức năng quyền lực nào phải luôn là một sự phục vụ.

Phục vụ và hiến mạng sống !

Bài đọc thêm: Phục vụ Thầy thì theo Thầy !

Chúa Giêsu đã làm xáo trộn tình trạng của thế giới ngày nay theo cách mà Người đặt câu hỏi về chính ý nghĩa hoạt động của con người. Công việc tỏa sáng nhất không phải là công việc tốt nhất, mà là những công việc chúng ta hoàn thành bằng cách đồng hóa mình với Chúa Giêsu là người tôi tớ, với tình yêu nhiều hơn đối với Thiên Chúa và với anh em của chúng ta. Nếu chúng ta thực sự tin rằng “Không có tình yêu nào cao cả hơn là hy sinh mạng sống vì bạn hữu” (Ga 15:13), thì chúng ta sẽ cố gắng cống hiến một sự phục vụ có phẩm chất, cống hiến với tất cả tâm tình của mình với trọn vẹn năng lực và chuyên môn trong công việc của mình, với đầy ý nghĩa sâu sắc, với ý thức phục vụ theo tinh thần Kitô giáo. Như Thánh Têrêsa Calcutta đã nói: “Hoa trái của đức tin là tình yêu, hoa trái của tình yêu là sự phục vụ và hoa quả của sự phục vụ là hòa bình”.

Cha Antoni CAROL  Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!