Icon Collap
...
Trang chủ / Người Ki-tô hữu đừng vô cảm với sứ mạng LOAN BÁO TIN MỪNG!

Người Ki-tô hữu đừng vô cảm với sứ mạng LOAN BÁO TIN MỪNG!

Đừng vô cảm với sứ mạng LOAN BÁO TIN MỪNG!

Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô đã nói: “Thiên Chúa không yêu cầu chúng ta cất giữ cuộc đời và đức tin của chúng ta, nhưng Ngài mời chúng ta làm cho nó sinh lợi. Tháng Truyền giáo Ngoại thường này thúc bách chúng ta trở thành những người chủ động với những nén bạc. Không phải như người cất giữ đức tin và nắm lấy ân sủng, nhưng trở thành những nhà truyền giáo.”

Quả vậy, mỗi người chúng ta khi được sinh ra trên trần gian này, được lãnh nhận Bí Tích Rửa Tội và trở thành chi thể của Chúa Ki-tô đều được mang nơi mình một sứ mạng là được sai đi Loan Báo Tin Mừng. Đặc biệt, trong tháng 10 – tháng truyền giáo ngoại thường của Giáo Hội, chúng ta càng phải ý thức rõ hơn tầm quan trọng của việc được sai đi nói Lời của Chúa. Ý thức được điều đó, vào lúc 10h sáng ngày 20/10, tất cả mọi con cái giáo phận Vinh – Hà Tĩnh đang học tập và làm việc tại mảnh đất thủ đô đã cùng quy tụ nhau nơi ngôi đền Thánh Giê-ra-đô để hiệp thông và cầu nguyện cho sứ mạng Loan Báo Tin Mừng của Giáo Hội và của từng thành viên trong cộng đoàn.

  1. Tầm quan trọng của sứ mạng Loan Báo Tin Mừng.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Luca, Cha Linh Hướng Gio-an đặt câu hỏi: “Tại sao ngày KHÁNH NHẬT TRUYỀN GIÁO lại quan trọng đến vậy? Đó chính bởi lệnh truyền quan trọng và mang tính sống còn của Chúa Giê-su Ki-tô từ trời cao xuống và cùng đến để thực hiện lệnh truyền đó với chúng ta: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Làm phép rửa cho họ: Nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa  Thánh Thần; dạy họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” Và Đức Giáo Hoàng Phan-xi-cô ngang qua đó cũng nhắc nhở mỗi Ki-tô hữu; “Được rửa tội và được sai đi”. Nhìn lại dòng lịch sử của Giáo Hội, Giáo Hội tồn tại là nhờ sứ vụ Loan Báo Tin Mừng: từ Chúa Giê-su, các tông đồ, các giáo phụ và các vị thừa sai,…Máu của các Ngài đã đổ ra và các Ngài dám chết cho sứ vụ cao cả đó.

  1. Thực trạng Loan Báo Tin Mừng trong thế giới hôm nay

Nhìn ra thế giới xung quanh, các nước đang khẩn trương và làm bùng cháy ngọn lửa Loan Báo Tin Mừng, từ Ấn Độ, Nhật Bản, Hồng Kong, Đài Loan,… Mặc dù bị cấm, bị đe dọa nhưng họ đã tìm ngàn cách để Lời của Chúa được đến với tất cả mọi người. Còn Giáo Hội Việt Nam, một Giáo Hội già nua vẫn đang dậm chân tại chỗ; từ năm 1945 đến nay vẫn chỉ có 7% Hi-tô hữu – Đó là con số thống kê, còn thực tế thì như thế nào: có bao nhiêu người đang sống đạo và giữ đạo, có bao nhiêu người đang mang cái mác là Kito hữu. Người Việt Nam chúng ta quá vô tâm vô cảm với lệnh truyền của Chúa, chúng ta vứt bỏ và chà đạp lên Lời của Chúa. Đó là một tội trọng nhưng mấy ai nhận ra và ý thức xưng tội đó.

  1. Hãy làm cho Cộng đoàn Vinh – Hà Tĩnh trở thành một cộng đoàn chứng nhân truyền giáo.

Mỗi thành viên trong cộng đoàn được mang nơi mình một sứ mạng Loan Báo Tin Mừng không chỉ trong môi trường học tập và làm việc mà ngay trong chính cộng đoàn của mình. Mỗi ngày Chúa Nhật, chúng ta đến với Chúa để tôn thờ Thiên Chúa, để  xin Người ban ơn sức mạnh mà sống đạo chứ không phải đến cho qua chuyện, đến rồi cầm điện thoại và nói chuyện, đến như một tập tục, thói quen để được yên lòng.

Vì vậy, trong thánh lễ Khánh Nhật truyền giáo hôm nay, Cha mời gọi mỗi người chúng ta hãy ý thức làm cho Giáo Hội 4 việc:

  • Cầu nguyện cho việc truyền giáo, cho những người chưa nhận biết Chúa.
  • Làm những việc hi sinh cụ thể như Thánh Nữ Tê-rê-xa để chỉ cho việc truyền giáo.
  • Đến với người khác và nói về Chúa cho họ.
  • Sống đời sống đạo đức, yêu thương, thánh thiện, làm gương cho những người bên cạnh mình.

Xin Chúa ban Thần Khí của Ngài đến mở tai, mở lòng và mở miệng mỗi người chúng con để Lời của Chúa thấm sâu vào trong tâm hồn chúng con và giúp chúng con đứng dậy ra đi đến với cánh đồng truyền giáo của Ngài trong thế giới hôm nay. Amen.

Maria Thanh Tâm

Truyền thông sinhvienconggiao.

Bình luận
error: Content is protected !!