Icon Collap
...
Trang chủ / Đấng an ủi

Đấng an ủi

Đấng an ủi – Trong ngày hành hương hôm nay, chúng ta đến với Mẹ Maria với tước hiệu là Mẹ Hằng Cứu Giúp. Chúng ta được mời gọi nhìn lên Đức Trinh Nữ Maria với hình ảnh Mẹ là Mẹ của sự an ủi.  Để hiểu được Đức Trinh Nữ Maria là Mẹ của sự an ủi, trước hết, chúng ta cần hiểu được lời Chúa nói về sự an ủi của Ngài đối với Giáo hội, đối với dân của người, đối với mỗi người chúng ta. Đó cũng chính là tâm tình mà Cha Gioan Nguyễn Đức Phú – CSsR muốn chia sẻ tới cộng đoàn.

Bài đọc 1, trích sách ngôn sứ Isaia: Thần khí của Đức Chúa là Chúa Thượng ngự trên tôi, vì Đức Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, sai đi báo tin mừng cho kẻ nghèo hèn, băng bó những tấm lòng tan nát, công bố lệnh ân xá cho kẻ bị giam cầm, ngày phóng thích cho những tù nhân, công bố một năm hồng ân của Đức Chúa, một ngày báo phục của Thiên Chúa chúng ta (Is 61,1-2a)Thiên Chúa đến ủi an dân Ngài khi dân đang bị bách hại và lưu đày. Dân của Ngài đang bị những khốn cực về văn hóa, xã hội, tôn giáo. Dân của Ngài đang chịu khốn cực trong khốn khổ của con người, trong khốn khổ của niềm tin. Ngài đã báo cho dân của Ngài biết rằng: “Thiên Chúa đến không những ủi an mà còn giải thoát dân ra khỏi những nỗi khổ của cuộc sống con người. Ngài công bố qua ngôn sứ Isaia sẽ cứu dân người, cũng như loan báo công cuộc Tin Mừng của mình. Chính vì vậy, niềm an ủi của con người thật sự đến từ Thiên Chúa, Đấng đã cho con người hạnh phúc, bình an thật sự. Ngài ban không phải sự an ủi, bình an tạm thời như không có chiến tranh, không có cãi nhau. Không. Nhưng sự ủi an, bình an thật sự của Thiên Chúa là trong cả những lúc hoạn nạn, khó khăn.

đấng an ủi, Thiên Chúa luôn bên cạnh chúng ta, Thiên Chúa là tình yêu

Trong tám mối phúc thật Chúa cho chúng ta thấy được Thiên Chúa đang ở bên và ủi an con người. Lược sử lại Kinh Thánh, ơn cứu độ và sự bình an thật sự của con người được đến từ Thiên Chúa, chính sự ủi an ấy mới khoả lấp nỗi lòng khao khát của con người. Đối với mỗi người trong chúng ta khi đối diện với cuộc sống hàng ngày, chúng ta có nhiều đau khổ nhiều nỗi buồn phiền từ gia đình, công việc, xã hội… Tất cả mọi thứ chúng ta đều cần đến sự an ủi của Thiên Chúa. Niềm khao khát được bộc lộ rõ nhất khi chúng ta ở một mình và cảm thấy cô đơn. Chúng ta sẽ thấy không có điều gì có thể khoả lấp được nỗi lòng của bản thân. Đặc biệt, giây phút chúng ta sắp đi qua thế giới bên kia, chúng ta cảm nhận được chỉ có Thiên Chúa mới khoả lấp được tận cùng nỗi lòng ấy.

Nỗi khao khát ấy, chính Đức Maria đã trải qua. Khi ở trần gian này, Đức Mẹ đã phải bôn ba cùng con mình trốn sang Ai cập, đã cùng đau khổ với con mình bước trên đồi Gôn-gô-tha. Ngay cả những lúc khó khăn, tuyệt vọng, cô đơn nhất – đó là chứng kiến con mình chịu đóng đinh trên thập giá thì Đức Mẹ vẫn cảm nhận được sự ủi an của Thiên Chúa. Niềm ủi an ấy cho thấy sự kiên vững của Đức Mẹ lớn đến mức nào.

đấng an ủi, Thiên Chúa luôn bên cạnh chúng ta, Thiên Chúa là tình yêu

Mỗi lần đến với Mẹ Hằng Cứu Giúp, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng đã có một chút cảm nghiệm sự an ủi của Đức Trinh Nữ Maria – là Đấng cầu bầu an ủi thực sự. Chúng ta cũng hãy tiến bước theo Đức Mẹ, phó thác cho Thiên Chúa, sống gắn kết với Thiên Chúa để lãnh nhận sự ủi an và mang niềm vui, sự bình an đến cho anh chị em. Đặc biệt, đối với người công giáo chúng ta đang ở trong tháng cầu nguyện cho các linh hồn. Chúng ta cũng giống như các linh hồn nơi luyện ngục, chúng ta rồi cũng phải trải qua thời gian thanh luyện. Ý thức được như vậy, chúng ta cùng cần biết các linh hồn đang cần ở chúng ta lời cầu nguyện, qua việc chúng ta viếng nhà thờ, viếng nghĩa trang để lãnh ơn tiểu xá và đại xá cầu nguyện cho các linh hồn.

Xin Thiên Chúa ban cho mỗi người chúng ta sự bình an và niềm an ủi của Ngài để chúng ta cũng biết đem sự an ủi tới các linh hồn.

Bài đọc thêm: Mẹ của Hội Thánh nghĩa là Mẹ của mọi Kitô hữu

Anna Nguyễn Huyền

Truyền thông Hội Mẹ Hằng Cứu Giúp và St. Alfonso

Bình luận
error: Content is protected !!