Icon Collap
...
Trang chủ / Khăn liệm Turin sẽ được trưng bày trực tuyến vào Thứ Bảy Tuần Thánh

Khăn liệm Turin sẽ được trưng bày trực tuyến vào Thứ Bảy Tuần Thánh

Đây là lần thứ 2 khăn liệm Turin được trưng bày trực tuyến.

Thứ Bảy Tuần Thánh – 3.4 sắp tới, khăn liệm Turin sẽ được trưng bày và truyền trực tiếp hình ảnh lên mạng xã hội để các tín hữu tôn kính. Sự kiện được thực hiện tại nhà thờ Chánh tòa Thánh Gioan Tẩy Giả.

Khăn liệm Turin

 

Đức cha Cesare Nosiglia, Tổng Giám mục Turin cho biết, cuộc trưng bày năm nay không phải là sự lặp lại của năm ngoái. Năm 2020, cuộc trưng bày diễn ra trong tình huống khẩn cấp do đại dịch Covid-19. Năm nay, Đức Tổng Giám mục Nosiglia thực hiện điều này nhằm củng cố niềm hy vọng cho các tín hữu.

Tấm vải liệm Chúa Giêsu nhắc về cuộc khổ nạn, nhưng cũng là minh chứng cho sự Phục Sinh và cuộc sống vĩnh hằng.

Một nghiên cứu khoa học mới đây về Khăn liệm Turin đã phát hiện ra rằng tấm vải lanh chứa máu người, cho thấy những dấu hiệu của sự tra tấn.

Việc phân tích máu trên Khăn Liệm, do một nhóm nghiên cứu từ 3 trường đại học ở Ý tiến hành, phát hiện ra mức độ cao của ferrin và creatinine cao bất thường. Giulio Fanti của Đại học Padua giải thích rằng những hạt này, chỉ tìm thấy trong máu của một con người bị thương vô cùng đau đớn, “chỉ ra cái chết vì bạo lực của người này được gói trong Khăn Liệm.”

Fanti nhận xét rằng các hạt được phát hiện trên máu “không thể là hiện vật được tạo ra qua nhiều thế kỷ,” mà cho thấy rằng máu đã có mặt ngay từ thời điểm tấm vải được sử dụng để quấn cơ thể người.

Bài đọc thêm: Dinh tổng trấn Philatô, nơi xét xử Đức Giêsu

Thiện Tâm (theo Aleteia)

Bình luận
error: Content is protected !!