Icon Collap
...
Trang chủ / Satan làm cho còng 18 năm

Satan làm cho còng 18 năm

Đức Giê-su được Chúa Cha sai đến trần gian để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa và xây dựng Vương Quốc Nước Trời. Tin Mừng đó không gì khác mà chính là Đức Giê-su – Đấng được Chúa Cha sai đến để cứu chữa những gì đã hư mất, để cho những người được cứu được sống và sống dồi dào hơn. Đức Giê-su đến để mở mắt cho kẻ mù loà, làm cho kẻ câm nói được, kẻ què đi được, kẻ bại liệt chỗi dậy, người phong cùi được sạch, kẻ điếc nghe được, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền, trục xuất quỷ dữ và các thần ô uế, trả lại tự do cho những người bị áp bức, làm cho kẻ chết sống lại, người nghèo được nghe loan báo Tin Mừng, những kẻ tội lỗi được hoán cải, phá tan xiềng xích, gông cùm của tử thần, mở lối dẫn đường cho người ta bước vào cõi sống muôn đời. Tin Mừng vừa thuật lại cho chúng con câu chuyện người phụ nữ bị quỷ làm cho tàn tật 18 năm, đã được Đức Giê-su chữa lành khỏi sự khống chế của quỷ và bà đã đứng thẳng bình thường, không còn bị còng như trước đây nữa. Nghe xong câu chuyện này, thử hỏi có bao nhiêu người tin rằng câu chuyện này có thật ? Có mấy người dám nghĩ, chưa nói dám tin quỷ dữ có khả năng làm cho người ta bị còng, không đứng thẳng được ? Nhưng đó lại là một biến cố cứu độ. Đức Giê-su cứu người phụ nữ này khỏi sự khống chế của Satan. Đây là một biến cố xảy ra trước sự chứng kiến của nhiều người, ngay trong Hội đường, vào đúng ngày Sabbath. Dù tin hay không tin thì biến cố ấy đã xảy ra và người phụ nữ này đã được chữa lành khỏi sự còng mà đứng thẳng được như bao người khác. Nhưng với những người tin thật thì biến cố này sẽ giúp nhìn lại chính mình có bị Satan làm cho còng, không đứng thẳng được không ?

Satan làm cho còng 18 năm

Có nhiều cái còng của Satan 

Thánh kinh cho chúng ta biết Satan hay quỷ dữ là những thiên thần phạm tội, thuộc về thế giới linh thiêng mà giác quan của chúng ta không chạm đến được. Chúng từ trời sa xuống như chớp để sàng chúng ta như sàng gạo và như những con sư tử gầm thét rảo quanh chúng ta, tìm mồi cắn xé. Chúng có thể xô người ta vào nước vào lửa cho chết và nhất là chúng bày ra muôn cám dỗ cho người ta phạm tội, khiến người ta bị bại liệt, làm cho người ta bị câm điếc, làm cho người ta bị còng, không đứng thẳng được và nhất là dụ dỗ người ta phạm tội để còng người ta ở lại trong tội đó, không sao thoát ra được. Satan là những kẻ xảo quyệt, tinh quái, có khả năng che dấu bản thân, khiến con người không thể nhận ra được. Chúng có thể ẩn mình trong những con người cụ thể để thực hiện bao điều xấu xa, lôi kéo người đó làm công cụ để chống lại Thiên Chúa như tạo ra những luật lệ, những chủ thuyết, những trào lưu, những hệ thống chính trị, văn hoá nguy hiểm để loại bỏ Thiên Chúa dưới nhiều hình thức như duy vật, vô thần, thực dụng, cá nhân, khoái lạc, hưởng thụ, tương đối, duy danh, duy lợi, phát động chiến tranh, kích thích chủ nghĩa dân tộc, lòng thù hận giữa con người với nhau… để cầm giữ, trói buộc và còng họ lại trong đó, biến những người này thành nô lệ cho chúng mà không hay biết. Về phương diện tâm lý, Sa tan có khả năng tạo nên những sợ hãi, hoảng loạn, ảo thanh, ảo hình, ảo vị, gieo rắc và cầm giữ người ta ở mãi trong sự nghi ngờ, thù hận, cố chấp, gàn bướng, kiêu ngạo, bất khoan dung, loại trừ, chia rẽ, giết người và làm bao nhiêu điều độc ác, vô luân như phá thai, giết người dưới những hình vi tinh vi quỷ quyệt gian dối với những mỹ tự nghe rất bùi tai như cho chết êm dịu, giúp người khác bớt đau khổ, kế hoạch hóa gia đình, điều hòa kinh nguyệt… Về phương diện thể lý, Satan có khả năng làm cho người ta bị còng, bị bại liệt, bị động kinh, xô vào trong nước, lửa, dìm cho chết và nhiều thứ bệnh tật khác nữa.

Bài đọc thêm: Kế hoạch của Satan 

Đức Giê-su tháo đủ thứ còng 

Tin Mừng cho chúng ta thấy rõ sứ mạng của Đức Giê-su được Chúa Cha sai đến trần gian này là để cứu con người khỏi quỷ dữ, khỏi tội, khỏi bệnh tật, khỏi hư mất và chết đời đời. Và chỉ có Đức Giê-su là Đấng duy nhất mới có thể cứu được con người một cách toàn diện và triệt để như vậy. Vì Đức Giê-su chính là Thiên Chúa – Đấng có toàn quyền trên tất cả mọi quyền lực thần thiêng trên trời dưới đất và trong cả âm phủ nữa. Chúa Giê-su đến giải phóng con người khỏi những quyền lực tối tăm đang thống trị họ bằng lời quyền năng của Ngài. Chỉ cần Đức Giê-su phán một lời là mọi mãnh lực chốn hoàng thiên cũng phải nghe theo răm rắp. Chỉ cần người ta có được lòng tin vào Ngài thì dù chỉ âm thầm đụng đến tua áo của Đức Giê-su cũng lập tức được chữa lành ngay lập tức mà không cần đến một viên thuốc hay một sự can thiệp nào. Đức Giê-su còn cứu chữa cho người ta bằng cách ban năng quyền của Ngài cho những người được sai đi để những người này tiếp tục nhân danh Đức Giê-su mà rao giảng, chữa lành, trừ quỷ. Không dừng lại nơi đây mà bất cứ những ai thành tâm, nhân danh Ngài mà cứu giúp người khác, đều được Đức Giê-su đón nhận. Đặc biệt, trong Lời của Ngài và trong các Bí tích, nhất là Bí tích Thánh Thể, Hòa Giải, Xức Dầu, Đức Giê-su tiếp tục thực thi sứ mạng cứu độ muôn dân nước mà chính Đức Giê-su đã dùng cái chết của mình trên thập giá mà chuộc nhân loại này về lại cho Thiên Chúa. Vì Đức Giê-su hôm qua, hôm nay và mai sau mãi mãi vẫn là một, là Đấng Cứu Độ duy nhất của toàn thể nhân loại này.

Cầu nguyện 

Lạy Chúa Giê-su, Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng con, xin soi trí mở lòng giúp chúng con nhận ra những cái còng mà Satan đã trói buộc và làm cho chúng con không thể đứng thẳng, đi thẳng trước Nhan Thánh của Thiên Chúa. Xin Chúa chạm đến và tháo gỡ những cái còng đó ra khỏi chúng con như Chúa đã làm cho người phụ nữ 18 năm bị Satan làm cho còng xuống. Để nhờ đó, chúng con mới được chữa lành, được giải thoát mà tiếp tục phụng sự và yêu mến Chúa mỗi ngày. Chúng con xin chân thành tạ ơn Chúa rất nhiều. Amen.

Bài đọc thêm: Tại sao Satan sợ Thánh Jonh Paul II

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền Thông Sinh Viên Công Giáo

Bình luận
error: Content is protected !!