Icon Collap
...
Trang chủ / Mừng vui và lan tỏa niềm vui ! 

Mừng vui và lan tỏa niềm vui ! 

Chúng ta đã bước sang tuần thứ ba của Mùa Vọng, Thiên Chúa đã dùng Lời của Ngài để mời gọi mỗi người chúng ta hãy vui mừng hân hoan và hãy nỗ lực làm cho niềm vui hân hoan đó được lan tỏa đến với những con người đang sống chung quanh, bằng những việc làm cụ thể. Tại sao vậy ? Xin thưa rằng vì Đức Chúa – Đấng Cứu Tinh – Đức Vua của Israel, đang ở giữa chúng ta. Chính Người đang hân hoan vui mừng cùng chúng ta và vì chúng ta mà Người mừng vui.   

Mừng vui và lan toả niềm vui13

Chúng ta hãy mừng rỡ hân hoan!  

Đây chính là tâm tình, là thái độ mà Thiên Chúa, qua vị Ngôn sứ Sô-phô-ni-a muốn chúng ta phải có :“Reo vui lên, hỡi thiếu nữ Xion, hò vang dậy đi nào, nhà Israel hỡi ! Hỡi thiếu nữ Giêrusalem, hãy nức lòng phấn khởi ! Án lệnh phạt ngươi, Đức Chúa đã rút lại, thù địch của ngươi, Người đẩy lùi xa. Đức vua của Israel đang ngự giữa ngươi, chính là Đức Chúa” (Xp 3, 14-15). Lý do khiến cho chúng ta phải reo vui lên, hò vang dậy, hãy nức lòng phấn khởi, vì Đức Chúa – Vua của Israel đang ở giữa chúng ta, để yêu thương, tha thứ, bảo vệ, chở che, cứu giúp chúng ta. Ngôn sứ còn nói rõ không chỉ chúng ta vui mừng mà chính Đức Chúa của chúng ta cũng mừng vui khi đến với dân của Người :“Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi đang ngự giữa ngươi, Người là vị Cứu Tinh, là Đấng anh hùng. Vì ngươi, Chúa sẽ vui mừng hoan hỷ… Vì ngươi Chúa sẽ nhảy múa tưng bừng như trong ngày lễ hội”( Xp 3, 17-18). Như vậy, chúng ta phải mừng rỡ, reo hò vang dậy không chỉ vì có Đức Chúa ở giữa chúng ta mà còn vì Đức Chúa vui mừng khi đến ở với chúng ta. Còn thánh Phao lô lại khuyên bảo chúng ta :” Anh em hãy vui luôn trong niềm vui của Chúa. Tôi nhắc lại : vui lên anh em !” (Pl 4,4).  Chúng ta reo hò vang dậy, chúng ta mừng rỡ hân hoan trong Thiên Chúa chứ không phải trong bất cứ một đối tượng nào. Đây là điều khá quan trọng mà chúng ta phải lưu tâm.

Bài đọc thêm: Quỷ nhập

Chúng ta hãy lan tỏa niềm vui !     

Cùng với tâm tình, thái độ mừng rỡ, reo vui, hò vang dậy, nức lòng phấn khởi, vì Đức Chúa – Đức vua và là Vị Cứu Tinh đang ở giữa các ngươi, chúng ta được mời gọi hãy ra đi, làm lan tỏa niềm vui đó đến cho những người khác qua những việc làm cụ thể sau.Thứ nhất, sẻ chia những gì mình có cho những người khác, nhất là những anh chị em nghèo khổ :” Ai có hai áo, thì chia cho người không có; ai có những gì mình ăn thì cũng làm như vậy”(Lc 3,11). Thứ hai, sống công bằng, thực thi đúng phận vụ của mình đúng theo mức đã quy định. Không được sinh lòng tham lam mà tìm mọi cách trục lợi cho riêng mình :” Đừng đòi hỏi gì quá mức đã ấn định”( Lc 3, 13). Cuối cùng, không được lạm quyền mà ức hiếp người khác và hãy bằng lòng sống với những gì mình có :“Chớ hà hiếp ai, cũng đừng tống tiền người ta, hãy an phận với số lương của mình” ( Lc 3,14). Quả thật, khi chúng ta vâng lời Thiên Chúa mà biết sống sẻ chia với tha nhân, công chính với những gì lề luật đã quy định, tôn trọng người khác và đón nhận những gì mình có thì niềm vui không chỉ đến với chúng ta mà còn có khả năng lan toả đến những người khác đang sống chung quanh ta. Đây cũng là điều chí lý và phải lẽ. Vì Thiên Chúa đã lấy những gì giàu sang của mình để chia sẻ cho chúng ta cũng để chúng ta biết chia sẻ với những người khác. Nhờ đó mà niềm vui được nhân rộng, được lan tỏa và bầu khí an bình thánh thiêng sẽ được thấm đẫm khắp mọi người, mọi nơi.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !   

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã làm cho niềm vui của Thiên Chúa ban tặng cho nhân loại chúng con được nên hiện thực và trọn vẹn, khi Chúa đến ở với chúng con và trở thành Đấng Emmanuel của chúng con. Chúng con xin Chúa biết noi gương và vâng nghe lời dạy của Chúa mà sống trọn tâm tình mừng rỡ, hớn hở, reo hò vang dậy với chính Chúa đang ở trong chúng con. Chúng con cũng xin Chúa giúp chúng con biết làm cho niềm vui đó được tỏa lan đến hết mọi người mà chúng con gặp gỡ bằng những việc làm cụ thể mà Gioan tẩy giả đã hướng dẫn cho chúng con. Chúng con cảm tạ tri ân Chúa muôn đời. Amen.

Bài đọc thêm: Ơn chữa lành ung thư nhờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!