Icon Collap
...
Trang chủ / Lời cầu xin rất hiệu nghiệm

Lời cầu xin rất hiệu nghiệm

Việc một người bị phong hủi đích thân, chủ động tìm đến gặp Đức Giê-su và được chữa khỏi cách lạ lùng, sau khi người này đã có một cuộc đối thoại ngắn, nhưng rất có ý nghĩa với Ngài, đã gởi lại nhiều điều đáng suy gẫm cho chúng ta. Và một trong những điều làm cho chúng ta lưu tâm để ý nhất chính là sự hiệu nghiệm của lời cầu xin này. Vậy, giờ đây, chúng ta cùng nhau cầu nguyện và suy ngẫm giá trị và ý nghĩa của lời cầu xin.


Lời cầu xin rất hiệu nghiệm !

Nếu Ngài muốn, tôi được sạch !

Chúng ta biết rằng trong xã hội Do Thái, những người bị phong hủi vì bị lở loét, hôi thối, nên bị phân biệt đối xử và thậm chí bị loại trừ ra khỏi cộng đồng. Họ phải mặc áo rách, xoã tóc, che râu và phải la lên: ô uế, ô uế ! Họ phải sống ở những nơi cách biệt, có khi ở trong những hốc đá hay trên những núi cao và chết dần chết mòn ở những nơi đó. Về mặt tôn giáo, những người này còn bị liệt vào dạng tội lỗi nữa; vì vậy mà không mấy ai dám liên lạc với họ. Cuộc đời của họ không còn gì để mà hy vọng nữa. Họ sống cô độc và buồn bã cho qua ngày. Nếu có một loại thuốc nào hay vị lương y nào có thể chữa trị cho họ khỏi được căn bệnh khốn khổ này thì còn gì sung sướng bằng. Vì vậy, khi nghe tin đồn về Đức Giê-su thì chắc hẳn người bị phong này rất mong muốn được chữa lành. Thế mà khi gặp Đức Giê-su anh ta chỉ nói câu này: thưa Ngài, nếu Ngài muốn, thì tôi sẽ được sạch. Tại sao anh không nói: ông Giê-su ơi ! Xin cứu chữa cho tôi, xin xót thương tôi… mà lại nói như vậy ? Đặc biệt là việc anh ta quỳ xuống trước Đức Giê-su rồi mới nói câu này. Sự thành tâm hạ mình quỳ xuống trước mặt Đức Giê-su cho thấy tấm lòng khiêm nhường thật của anh. Có lẽ thái độ khiêm tốn và lòng chân thành này chính là bí quyết làm cho lời cầu xin của anh chạm đến trái tim của Đức Giê-su. Lời cầu xin này không chỉ làm toát lên được lòng tin tưởng của anh vào quyền năng của Đức Giê-su mà còn nói lên lòng tôn trọng quyền tự do của Ngài. Đức Giê-su muốn cứu chữa ai, đó là quyền của Ngài. Không ai có thể bắt ép Ngài phải làm theo ý của họ được. Lời cầu nguyện này gợi lại cho chúng con nhớ về lời cầu nguyện của Đức Giê-su với Chúa Cha, khi sắp đối diện với cuộc tử nạn và thương khó trong vườn Cây Dầu: “Lạy Cha, nếu có thể được, xin cất chén đắng này xa Con, nhưng xin đừng theo ý Con, một theo ý Cha” (Mc 14,36). Đứng trước lời cầu xin của bệnh nhân bị phong cùi này, Đức Giê-su đã làm gì hay phản ứng như thế nào ?
Bài đọc thêm: Rao giảng – Chữa lành – Cầu nguyện

Tôi muốn, anh hãy được sạch !

Trước lời cầu xin này, Tin Mừng đã thuật lại cho chúng ta: “Đức Giê-su chạnh lòng thương giơ tay đụng vào anh và bảo: “Tôi muốn anh hãy được sạch!” Lập tức bệnh phong biến khỏi anh và anh được sạch” (Mc 1,41-42). Hành vi chạm tay của Đức Giê-su vào người anh mà không sợ bị nhiễm uế, đi cùng với lời đối đáp: “Tôi muốn, anh hãy được sạch” cho thấy Đức Giê-su đã đón nhận lời cầu xin của anh ngay lập tức. Hay nói cách khác là lời cầu xin và thái độ hạ mình của anh rất đẹp lòng Đức Giê-su. Quả thật, khi muốn nhờ người ta giúp mình, mà mình biết tin tưởng và tôn trọng người đó thì chắc chắn họ sẽ không nỡ lòng từ chối lời cầu xin của mình. Còn khi chúng ta đến xin người khác giúp mình mà thái độ kênh kiệu, cố tạo áp lực để buộc người đó phải ra tay trợ giúp như kêu ca, phàn nàn, rên rỉ, thì dù có muốn giúp đỡ chúng ta thì họ cũng cảm thấy không được tự do và không cảm thấy vui. Bởi thế, mỗi khi chúng ta đến trước nhan thánh của Thiên Chúa để dâng lời cầu nguyện thì hãy nhớ đến lời cầu xin của người bị phong và nhớ đến lời cầu xin của Đức Giê-su trong Vườn Dầu mà biết cách cầu nguyện cho đẹp lòng Thiên Chúa. Hãy thành tâm nói lên nguyện ước của mình nhưng hãy để cho Thiên Chúa sử dụng quyền tự do của Người thực hiện điều Người muốn chúng ta, chứ không phải buộc Thiên Chúa phải làm theo ý muốn của chúng ta. Chắc chắn Thiên Chúa biết rõ điều gì cần và tốt nhất cho chúng ta và chính Người sẽ làm điều gì cần thiết và quan trọng cho mỗi người chúng ta. Vì Thiên Chúa yêu chúng ta hơn cả tình yêu của chúng ta dành cho chúng ta nữa.

Cầu nguyện với Chúa Giê-su !

Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã đón nhận lời cầu xin của người bị bệnh phong và chữa lành cho người này ngay lập tức. Điều đó giúp chúng con hiểu rõ hơn về những gì mà chúng con cần thưa với Thiên Chúa trong những giờ cầu nguyện. Xin Chúa giúp chúng con luôn biết cầu nguyện như người bệnh này, để mọi bệnh tật nguy hiểm của chúng con sẽ được Chúa chữa lành và mọi ước nguyện của chúng con sẽ được Chúa đón nhận. Chúng con xin chân thành cảm tạ và tri ân Chúa muôn muôn đời. Amen.
Bài đọc thêm: Ơn chữa lành ung thư nhờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp

 

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR
Nguồn: svconggiao.net

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!