Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Phục Sinh để cứu chúng ta !

Chúa Phục Sinh để cứu chúng ta !

Một trong những vấn nạn nghiêm túc mà người ta vẫn thường đặt ra cho những người tin chúng ta là : Đức Giê-su Ki-tô phục sinh để làm gì? Có nhiều quan điểm khác nhau về vấn nạn này. Có người cho rằng Đức Giê-su phục sinh để minh chứng những lời Ngài nói về cuộc vượt qua của mình là chính xác. Có người lại cho rằng việc Đức Giê-su phục sinh thì mới minh chứng được Ngài là Thiên Chúa thật. Người khác nữa lại cho rằng Đức Giê-su phục sinh cho thấy của lễ đền tội là cái chết của Ngài đã được Thiên Chúa Cha đón nhận. Nhưng những lần Đức Giê-su phục sinh hiện ra cho thấy chỉ là để cứu độ chúng ta.

CHÚA PHỤC SINH ĐỂ CỨU CHÚNG TA !

Chúa phục sinh để cứu chúng ta ! 

Sau khi chữa lành một người què đang ngồi ăn xin, ở nơi cổng Đền thờ, và dựa vào sự phục sinh của Đức Giê-su mà tiếp tục rao giảng về việc kẻ chết sẽ sống lại, hai vị là Phê-rô và Gio-an bị các tư tế, lãnh binh Đền thờ và những người theo phái Sa-đốc bắt giam, tống ngục và hôm sau đem ra xét hỏi trước hội đồng : “Nhờ quyền năng nào hay nhân danh ai mà các ông làm các điều ấy?”. Bấy giờ, Phê-rô được đầy Thánh Thần, trả lời với những người này rằng : “Vậy xin tất cả quý vị và toàn dân Israel biết cho rằng : nhân danh chính Đức Giê-su Ki-tô, người Nazareth, Đấng mà quý vị đã đóng đinh vào thập giá, và Thiên Chúa đã làm cho trỗi dậy từ cõi chết, chính nhờ Đấng ấy mà người này được lành mạnh, ra đứng trước mặt quý vị. Đấng ấy là tảng đá mà quý vị là thợ xây loại bỏ, chính tảng đá ấy lại trở nên đá tảng góc tường. Ngoài Người ra, không ai đem lại ơn cứu độ; vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ” (Cv 4,10-12). Với câu trả lời này, ông Phê-rô đã quả quyết dứt khoát là nhân danh và nhờ quyền năng của Đức Giê-su Ki-tô phục sinh mà người bị tàn tật này đã được cứu thoát khỏi tình trạng tật nguyền lâu nay của anh ta. Và duy chỉ có một mình Đức Giê-su Ki-tô phục sinh mới cứu được anh ta mà thôi. Tiếp đó, Tin Mừng của thánh Gio-an vừa tường thuật lại việc Chúa Giê su Phục Sinh cứu các tông đồ khỏi tình trạng : “Mọi người ra đi, lên thuyền, nhưng đêm ấy, họ không bắt được gì cả” và thay vào đó là “Người bảo các ông : “Cứ thả lưới xuống bên phải mạn thuyền đi , thì sẽ bắt được cá”. Các ông thả lưới xuống, nhưng không sao kéo lên nổi, vì lưới đầy những cá … Cá nhiều như vậy mà lưới không bị rách” (Ga 21,3-12). Như vậy Đức Giê-su phục sinh không chỉ cứu những môn đệ của mình khỏi sự buồn bã, thất vọng, đói vì không có cá để ăn, mà còn cứu họ khỏi tình trạng mù tối, cứng tin để họ nhận ra được Chúa Phục Sinh vẫn ở với họ, vẫn đi đánh cá với họ và vẫn sẵn sàng cứu giúp họ khi họ bất lực, thất vọng trong việc đánh bắt cá, cho dù những người này là những ngư phủ chuyên nghiệp.

Bài đọc thêm : Đấng bảo vệ che chở Hội Thánh 

Chúa Phục Sinh cứu cả chúng ta !

Chúa Phục Sinh không chỉ để cứu các tông đồ mà còn để cứu tất cả những người tin vào Ngài, thuộc mọi thời, mọi nơi, mọi lúc; trong đó có cả chúng ta. Nhưng vấn đề được đặt ra : chúng ta có thật sự dám tin vào sự hiện diện thường trực của Chúa Giê su Phục Sinh và quyền năng vô biên vô hạn của Ngài hay không? Liệu rằng chúng ta có xin Chúa Giê-su Phục Sinh chỉ dẫn, trước khi làm bất cứ việc gì, nhất là khi phải đối diện với những bế tắc, tuyệt vọng trong cuộc sống không? Có những lúc, dù chúng ta không xin, nhưng vẫn có những lời nhắc nhở vọng lên bên trong tâm hồn: hãy dừng lại, đừng phạm tội nữa! Nhưng liệu chúng ta có can đảm nghe theo lời hướng dẫn đó mà không phạm tội nữa ? Dù các môn đệ chưa biết người bảo họ : hãy thả lưới xuống bên phải mạn thuyền, là Chúa Giê su phục sinh, nhưng những ngư phủ này đã vâng lời và làm y như vậy. Kết quả, lưới họ đã đầy cá đủ loại mà lưới vẫn không rách. Còn chúng ta thì sao? Hãy nhìn và nhớ lại số lần Lời Chúa vẫn âm vang lên bên tai, trong tâm trí, nhưng chúng ta vẫn bưng bịt kín tai lại, để không nghe? Rồi khi gặp phải những tai họa, chúng ta lại kêu trách Chúa sao lại để cho chúng con rơi vào tình trạng như thế này ? Đấy là chưa kể không biết bao nhiêu lần chúng ta được Chúa Giê-su phục sinh cứu thoát khỏi những tình huống, những hiểm họa nguy hại mà vẫn nghĩ rằng đó là sự may mắn mà không hề có một dòng hay một lời cám ơn Chúa Giê-su phục sinh đã cứu mình. Trong khi đó, những người sống thân mật với Chúa Giê-su phục sinh thì có khá nhiều kinh nghiệm về những gì Chúa Phục Sinh đã thực hiện cho mình, nhưng lại không dám kể lại hay đứng lên để làm chứng cho những người khác. Giờ đây, đối diện với Chúa Giê-su Ki-tô phục sinh đang hiện diện ở giữa chúng ta, mỗi người hãy thưa lên với Ngài về những lỗi lầm thiếu sót cũng như những ơn lành của Đấng Phục Sinh mà chính mình hay những người thân thương đã nhận được. Chúng ta hãy quyết tâm, đoan hứa với Chúa Giê-su Ki-tô phục sinh là sẽ sống thân tình, nghĩa thiết với Ngài trong từng ngày, đừng dửng dưng, vô tâm, vô cảm, vô ơn với Ngài như trước đây nữa. Nếu làm được như vậy, chắc chắn Chúa Giê-su phục sinh sẽ vui mừng mà tha thứ hết những lỗi lầm thiếu sót của mỗi người và ban cho chúng ta một sức mạnh mới, giúp cho chúng ta vững tin vào sự hiện diện thường xuyên của Đấng Phục Sinh cùng siêng năng chạy đến kêu xin sự trợ giúp của Ngài.

Cầu nguyện với Chúa Phục Sinh ! 

Lạy Chúa Giê-su Ki-tô, Chúa đã phục sinh vinh hiển để ở lại với chúng con mọi ngày; nhất là để cứu độ chúng con thoát ra khỏi những tình cảnh khốn cùng, khổ đau, tuyệt vọng. Vậy mà chúng con vẫn chưa chịu tin. Bằng cớ là chúng con vẫn sống hờ hững như không có Chúa hiện diện. Chúng con thật đắc tội với Chúa Giê-su. Chúng con cúi xin Chúa Giê su dủ lòng thương xót mà tha thứ tất cả những lỗi lầm đó cho chúng con và thương ban thêm lòng tin vào Chúa Phục Sinh cho chúng con, để chúng con luôn biết sống thân tình với Chúa mỗi ngày. Amen.

Bài đọc thêm: Phải trỗi dậy từ cõi chết !

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Nguồn: svsonggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!