Icon Collap
...
Trang chủ / Phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng !

Phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng !

Hôm nay, trong những ngày cuối cùng của năm phụng vụ, Chúa Giêsu khuyến khích chúng ta cầu nguyện, Người hướng dẫn chúng ta đến cùng Thiên Chúa. Chúng ta có thể hiểu điều này bằng cách tưởng tượng những người cha và người mẹ trong các gia đình, họ luôn mong đợi – mỗi ngày! – con cái của họ nói với họ điều gì đó, để họ có thể bày tỏ được tình cảm của họ ra với chúng.

Bài đọc thêm: Thức suốt đêm cầu nguyện

Thiên Chúa, Đấng là Cha của tất cả mọi người, cũng hằng mong đợi điều đó. Chúa Giêsu đã nói với chúng ta điều này thường xuyên trong Phúc âm, và chúng ta biết rằng khi chúng ta nói chuyện với Thiên Chúa thì tự nó chính là lời cầu nguyện. Lời cầu nguyện là tiếng nói của đức tin, thể hiện niềm tin của chúng ta vào Ngài, thể hiện sự tin cậy và hy vọng của chúng ta; nó cũng luôn là biểu hiện của tình yêu thương của chúng ta.

Để lời cầu nguyện của chúng ta được bền bỉ và vững tin, thánh Luca nói rằng “Chúa Giê-su đã kể một dụ ngôn khác để cho các môn đệ thấy rằng họ phải luôn cầu nguyện không được nản chí” (Lc 18,1). Chúng ta biết rằng lời cầu nguyện có thể được thực hiện bằng cách ngợi khen Thiên Chúa, bằng cách cảm tạ, hoặc bằng cách thừa nhận sự yếu đuối – tội lỗi – của chúng ta; cầu xin lòng thương xót của Thiên Chúa… Nhưng trong phần lớn các trường hợp thì cầu nguyện luôn hàm ý cầu xin một ân huệ hoặc một sự ưu ái. Và, mặc dù chúng ta không nhất thiết phải đạt được những gì chúng ta cầu xin, nhưng chỉ có thể là hướng mình đến Chúa vào ngay lúc ấy mà thôi; hoặc khi chúng ta nói với ai đó về nỗi đau này hoặc điều nọ khiến chúng ta đang lo lắng…thì cũng sẽ là đủ để nói rằng chúng ta đã đạt được điều đó và chắc chắn là thế – mặc dù nó sẽ không ngay lập tức, mà phải theo thời gian – chúng ta sẽ có được câu trả lời, vì ” Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? ” (Lc 18,7).

Về dụ ngôn Phúc âm này,Thánh Gioan Climacô đã nói rằng: “Vị thẩm phán này không tôn trọng Thiên Chúa, nên ông đã bỏ ngoài tai những lời nài xin của người đàn bà goá. Nhưng Thiên Chúa, Người sẽ thực thi công lý của Người đối với các tâm hồn. Người biết cách trao đổi công bằng, ban những điều tuyệt vời của Người cho con cái với tình yêu, và sẵn sàng tiếp nhận những cầu xin của chúng ta ”.

Hãy kiên trì cầu nguyện, và vững tin vào Chúa! Nhà Thần học Tertullianô đã nói rằng: “Chỉ có lời cầu nguyện mới chinh phục được Chúa”.

Bài đọc thêm: Nhàn cư vi bất thiện

Cha Joan FARRÉS  Llarisó

(Rubi, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!