Icon Collap
...
Trang chủ / Câu trả lời của Đức Giê-su !

Câu trả lời của Đức Giê-su !

Hôm nay, nếu phải đối diện với những tình huống như: Khi chúng ta thấy rằng trong cuộc sống chúng ta không còn biết hy vọng vào điều gì cả, hay khi nản lòng vì thiếu can đảm để nhìn xa hơn những thiếu sót, bất lực của mình, hoặc có thể chúng ta đang hạnh phúc vì đã trung thành với Chúa Giêsu Kitô, hay cũng có thể chúng ta cũng đang lo lắng hoặc  uể oải vì không gặt hái được những hoa trái của sứ vụ tông đồ của mình…, thì Chúa cũng muốn chúng ta đặt câu hỏi giống như Gioan Tẩy Giả: “ Chúng tôi còn phải chờ đợi Ðấng nào khác?” (Lc 7,20).

 

Bài đọc thêm: Kiểu đùa chết người ! – Phần I

Rõ ràng là Chúa “khôn ngoan” và Ngài muốn lợi dụng sự bấp bênh của chúng ta — hơn nữa, là điều hoàn toàn bình thường — để chúng ta kiểm điểm cuộc đời mình, nhìn vào lỗi lầm, nỗ lực, bệnh tật của mình… và nhờ đó, chúng ta khẳng định lại đức tin của mình và nhân lên đến “vô hạn” niềm hy vọng của chúng ta.

Chúa không có giới hạn khi hoàn thành sứ mệnh của mình: “người mù được thấy, người què được đi, người phong cùi được sạch…” (Lc 7,22). Hy vọng của tôi ở đâu? Đâu là niềm vui của tôi? Vì niềm hy vọng liên kết mật thiết với niềm vui nội tâm. Dĩ nhiên, Kitô hữu phải sống như bất cứ ai khác, nhưng với cái nhìn luôn hướng về Chúa Kitô, Đấng không bao giờ làm chúng ta thất vọng. Một Kitô hữu không thể sống cuộc đời của mình mà không có Chúa Kitô và Tin Mừng của Người. Chúng ta hãy hướng mắt về Đấng có thể làm mọi sự, hoàn toàn làm được mọi sự, và không giới hạn niềm hy vọng của chúng ta. “Trong Ngài, bạn sẽ tìm thấy nhiều hơn những gì bạn cầu xin và ao ước” (Thánh Gioan Thánh Giá).

 

Phụng vụ không phải là một “trò chơi thiêng liêng”, và Giáo hội cống hiến cho chúng ta Mùa Vọng này để mỗi Kitô hữu, kết hợp với Chúa Kitô, thắp lại đức cậy trong cuộc đời mình. Chúng ta thường đánh mất nó vì chúng ta tin tưởng quá nhiều vào sức riêng của mình và chúng ta không muốn nhận ra rằng chúng ta “bị bệnh” và rằng chúng ta cần đến bàn tay cứu rỗi của Chúa. Nhưng sự việc là như vậy, và vì Ngài biết rõ chúng ta và biết rằng tất cả chúng ta đều được tạo nên từ cùng một “bột nhào”, nên Ngài đã dang tay ra để cứu chúng ta. —Cảm ơn Chúa đã nâng con ra khỏi vũng bùn và lấp đầy trái tim con bằng niềm hy vọng.

Bài đọc thêm: Đức Giê-su chữa làn tận căn !

Cha Bernat GIMENO  Capín (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!