Icon Collap
...
Trang chủ / Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Hôm nay, Tin Mừng nhắc lại cho chúng ta về lịch sử Ơn gọi của các Môn đệ đầu tiên của Chúa Giêsu. – Để chuẩn bị cho sự xuất hiện của Đấng Thiên Sai, Gioan và người bạn đồng hành của ông là Anrê đã nghe nói và đi theo vị Tẩy Giả một thời gian.

Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Một ngày đẹp trời, ông Gioan Tẩy Giả chỉ Chúa Giêsu cho họ, Ông gọi Người là Chiên Con của Thiên  Chúa. Ngay lập tức, Gioan và Anrê  đã hiểu rất rõ những lời này, rằng: Vị Ngôn Sứ Giêsu đó chính là Đấng Mêsia mà mọi người mong đợi! Và, hai ông đã từ giã Thầy cũ của mình là ông Gioan Tẩy Giả, để đi theo Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu nghe thấy tiếng bước chân phía sau mình. Người quay lại và nhìn thẳng vào những người đang đi theo Người. Một cái nhìn nóng bỏng giữa Chúa Giêsu và những người Thanh niên đơn sơ này. Thế là Họ bị quyến rũ. Cái nhìn này khiến trái tim họ đảo lộn và họ cảm thấy khao khát được ở lại với Người: “Thưa Rápbi,Thầy ở đâu? (Ga 1,38), họ khẩn khoản hỏi Người. – “Hãy đến mà xem” (Ga 1,39), Chúa Giêsu đã trả lời cho họ. Người mời gọi Họ đi theo Người để nhìn và chiêm ngắm!

Bài đọc thêm: Cứ xem quả thì biết cây

Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Họ đến đó, vừa chiêm ngắm vừa lắng nghe. Và, khi màn đêm buông xuống, đêm nay, họ ở lại với Chúa Giêsu. Đây chính là những giờ khắc của thân mật và tâm sự! Đây là thời gian của chia sẻ yêu thương. Họ ở lại với Người cho đến ngày hôm sau, khi mà mặt trời đã mọc trên thế gian!

Được đốt cháy bởi ngọn lửa của “Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần ” (x. Lc 1,78-79), Họ ra về, hay nói cho đúng hơn là Họ ra đi để chiếu tỏa sức nóng của Ngọn Lửa ấy. Tràn ngập vui mừng, họ cảm thấy cần phải truyền đạt những gì họ đã được nhìn thấy và trải nghiệm cho những người đầu tiên họ gặp trên đường,: “Chúng tôi đã gặp Đấng Mê-si-a!” (Ga 1,41). Các thánh cũng làm như vậy. Thánh Phanxicô, bị thương vì tình yêu, đã đi qua các đường phố và quảng trường, qua các thôn xóm và rừng cây, kêu lên: “ Ôi, có một Tình Yêu đã không được yêu!”.

Thưa Thầy, Thầy ở đâu !

Trong đời sống Kitô hữu, điều cốt yếu là chúng ta phải để cho mình được Chúa Giêsu nhìn đến, đi Xem nơi Người sống, Ở lại với Người và Chia sẻ cùng Người. Và sau đó nhiệt tình công bố những điều mình đã nếm cảm. Đây là con đường và quá trình mà các đệ tử và các vị thánh của Chúa đã đi theo. Đây cũng là con đường của chúng ta!

Bài đọc thêm: Con người khong có quyền phá thai

Cha Josep Mª MASSANA  Mola OFM (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!