Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su tự tỏ mình !

Đức Giê-su tự tỏ mình !

Hôm nay trên đường bước vào Tuần Thánh, phụng vụ nói với chúng ta về cuộc Biến Hình của Chúa Giêsu. Ngay cả khi trong lịch có một ngày lễ dành riêng cho biến cố này (ngày 6 tháng 8), thì hôm nay chúng ta cũng vẫn được mời gọi chiêm ngắm cảnh tượng tương tự trong khuôn khổ tương quan mật thiết của nó với các biến cố Thương khó, Tử nạn và Phục sinh của Chúa.

đức giê-su tự tỏ mình

Thật vậy, cuộc Khổ Nạn đang đến gần với Chúa Giê-su, và sáu ngày trước khi lên núi Tabor, Người đã loan báo điều đó một cách rõ ràng: Người đã nói với họ rằng “Người phải lên Giêrusalem, vì Người phải chịu nhiều đau khổ dưới tay các kỳ mục, thượng tế và kinh sư, rằng Người phải bị xử tử, và ngày thứ ba, Người sẽ sống lại” (Mt 16,21).

Nhưng các môn đệ đã không sẵn sàng để nhìn thấy Chúa của họ chịu đau khổ. Đối với họ, Thầy, Đấng luôn tỏ lòng từ bi với những người tàn tật, Đấng đã tẩy trắng da cho những kẻ bị bệnh phong, Đấng đã mở mắt cho biết bao người mù, Đấng đã làm cho đi được những người què quặt, giờ đây không thể nào thân thể của Người lại bị biến dạng bởi sự đánh đập và hành hạ… Còn Chúa Giêsu, không cần biết các môn đệ của mình có suy nghĩ gì, Người vẫn cứ khẳng định với họ mà không cần đối đáp: “Con Người phải chịu đau khổ nhiều” (Mc 8, 31)! Ôi, không thể như thế được! Ôi, thật không thể hiểu nổi!
Bài đọc thêm: Hãy làm hoà với nhau
đức giê-su tự tỏ mình
Các môn đệ thì không thể chấp nhận sự việc đớn đau ấy, nhưng Chúa Giê-su thì luôn tỉnh táo và bình tâm. Người biết lý do tại sao Người được sinh ra. Người biết rằng Người phải mang tất cả sự yếu đuối và nỗi đau đang đè nặng lên nhân loại, để có thể làm cho nó trở nên thiêng liêng và kéo nó ra khỏi vòng luẩn quẩn của tội lỗi và sự chết, theo cách mà một khi sự chết bị khuất phục, nó không bao giờ có thể hạ thấp những con người, được tạo ra theo hình ảnh và giống như Thiên Chúa mà lại phải thành nô lệ!

đức giê-su tự tỏ mình

Đây chính là lý do để chúng ta hiểu được tại sao Sự Biến Hình lại là một biểu tượng về sự cứu chuộc của chúng ta, trong đó xác thịt của Chúa tỏ mình ra trong ánh sáng của sự phục sinh. Vì vậy, nếu khi loan báo Cuộc Khổ nạn cho họ, Người đã gây ra nỗi thống khổ nơi các tông đồ của mình, thì hôm nay, với ánh hào quang thần tính của Người, Người xác nhận niềm hy vọng của họ và loan báo cho họ niềm vui vượt qua, ngay cả khi vào lúc đó, cả Phê-rô, Gia-cô-bê hay Gio-an đều không thể biết chính xác rằng … để sống lại từ cõi chết nghĩa là gì… (x. Mt 17,9). Vâng, rồi Họ sẽ hiểu khi thời gian đến!
Bài đọc thêm: Gửi con yêu !

Cha Jaume GONZÁLEZ Padrós (Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!