Icon Collap
...
Trang chủ / Ông đã thấy và ông tin!

Ông đã thấy và ông tin!

Hôm nay “là ngày CHÚA đã làm ra, nào ta hãy vui mừng hoan hỷ!”. Chúng ta sẽ hát trong suốt lễ Phục Sinh Điệp khúc từ Thánh vịnh 117 (118) này, một bài hát tràn ngập niềm vui của Lễ Kỷ Niệm Đức Tin Kitô Giáo. Chúa Cha đã cho Chúa Giêsu Kitô, Con yêu dấu của mình sống lại, Đấng mà Chúa Cha đặt trọn niềm vui vì Người đã yêu đến độ hiến mạng sống mình cho mọi người!

Như thế chúng ta hãy sống niềm vui Phục Sinh của chúng ta. Chúa Kitô đã sống lại: chúng ta hãy Cử hành với tràn đầy niềm vui và Tình yêu vì sự Phục sinh này! Hôm nay, Chúa Giêsu Kitô đã chiến thắng sự chết, tội lỗi, đau buồn… và Người đã mở ra cho chúng ta những Cánh Cửa của một Cuộc Sống Mới, một Cuộc Sống đích thực, mà Chúa Thánh Thần ban cho chúng ta nhờ ân sủng tinh tuyền. Đừng để ai phải buồn! Chúa Kitô là Hòa Bình và là Con Đường của chúng ta, mãi mãi ! Hôm nay, Người “biểu lộ trọn vẹn con người của Người và mặc khải cho chúng ta sự cao cả của Ơn Gọi của Người ” (Công đồng Vatican II, Gaudium et Spes 22).

Bài đọc thêm: Phục sinh có ý nghĩa gì với tôi?  

Đây là dấu chỉ tuyệt vời mà Tin Mừng đã trình bày cho chúng ta hôm nay: Ngôi Mộ của Chúa Giêsu trống không. Chúng ta không còn phải tìm kiếm giữa những kẻ chết một Đấng sống, vì Người đã sống lại! Và các môn đệ, những người sau này sẽ thấy Người sống lại, nghĩa là sẽ nhận ra Người còn sống trong một cuộc gặp gỡ đức tin kỳ diệu, sẽ nhận ra rằng ngôi mộ của Người trống rỗng. Ngôi mộ trống và các cuộc hiện ra sẽ là những dấu chỉ tuyệt vời cho niềm tin của các tín hữu. Phúc Âm kể: “Bấy giờ, môn đệ kia đến mộ trước tiên, bước vào. Ông đã thấy và ông đã tin” (Ga 20,8). Ông biết cách nắm bắt bằng đức tin rằng sự trống không này cũng như tấm vải liệm này và tấm khăn liệm được cuộn lại, là những dấu hiệu nhỏ bé của việc Thiên Chúa đi qua, của Sự Sống Mới. Tình yêu biết cách nắm bắt những gì thoát khỏi người khác; dấu hiệu nhỏ là đủ cho anh ta. “Người môn đệ kia được Chúa Giêsu yêu mến” (Jn 20:2), đã để cho mình được hướng dẫn bởi tình yêu mà anh ấy đã nhận được từ Chúa Kitô.

Việc “thấy và tin” này của các môn đệ cũng phải là của chúng ta. Chúng ta hãy đổi mới chính mình trong đức tin phục sinh của chúng ta. Xin Chúa Kitô là Chúa của chúng ta trong mọi sự. Hãy để Sự sống của Người làm sống động cuộc sống của chúng ta và đổi mới chúng ta bằng ân sủng của phép rửa mà chúng ta đã được lãnh nhận. Chúng ta hãy trở thành tông đồ và môn đệ của Người. Được tình yêu hướng dẫn, chúng ta hãy loan báo khắp nơi niềm hạnh phúc của chúng ta khi tin vào Chúa Giêsu Kitô. Chúng ta hãy là những chứng nhân hân hoan và đầy hy vọng về sự Phục Sinh của Người!

Bài đọc thêm: Chúa Giêsu không phục sinh vì chỉ bất tỉnh?

Đức Cha Joan Enric VIVES Sicília

Giám mục của Urgell (Lleida, Tây Ban Nha)

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!