Icon Collap
...
Trang chủ / Giêsu đang sống!

Giêsu đang sống!

Hôm nay, Tin Mừng bảo đảm với chúng ta rằng Chúa Giêsu đang sống và Người vẫn là trung tâm mà từ đó cộng đoàn các môn đệ của Người được xây dựng. Chính trong bối cảnh giáo hội này – trong các cuộc gặp gỡ cộng đồng, trong những cuộc đối thoại với anh em cùng niềm tin, trong cộng đoàn luôn lắng nghe lời Chúa, trong tình yêu thương chia sẻ qua các hành vi huynh đệ và phục vụ người khác – mà các môn đệ có thể cảm nghiệm được cuộc gặp gỡ của mình với Chúa Giêsu phục sinh!

Hai môn đệ, những người đang chìm ngập trong những suy tư buồn bã hôm nay, không bao giờ có thể nghĩ được rằng người khách lạ này lại chính là Thầy của họ đã sống lại! Tuy nhiên, dẫu không thể ngờ, nhưng sao họ cứ thấy tâm hồn “bừng cháy” khi Người nói chuyện với họ và giải thích Sách Thánh cho họ! (Lc 24,32). Ánh sáng Lời Chúa đã cất đi sự chai đá trong lòng họ và “mắt họ được mở ra” (Lc 24,31)!

Bài đọc thêm: Ma quỷ giả mạo nhà thần bí

Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, Hình Tượng của các môn đệ Emmaus vẫn hằng luôn sống động, vẫn hằng hướng dẫn chúng ta trên con đường dài của những nghi ngờ, lo lắng và đôi khi cả những thất vọng nặng nề. Vị Lữ Hành Thần Linh luôn là người bạn đồng hành của chúng ta để giúp chúng ta hiểu, bằng cách giải thích Kinh Thánh và những mầu nhiệm của Thiên Chúa. Khi cuộc gặp gỡ trở nên sung mãn, thì ánh sáng của Lời Chúa sẽ nối tiếp ánh sáng phát xuất từ “Bánh Hằng Sống”, qua đó Đức Kitô dứt khoát thực hiện lời hứa của Người: “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” (Mt 28,20).

Chúng ta hãy để cho lời của Đức Cố Giáo Hoàng Bênêđictô XVI thôi thúc chúng ta rằng: “Việc loan báo về sự phục sinh của Chúa sẽ soi sáng cho mọi vùng u tối của thế giới mà chúng ta đang sống”;   để chúng ta luôn tích cực dấn thân Loan Báo Tin Mừng cho mọi người xung quanh; và đặc biệt là “Cầu nguyện với Chúa Phục Sinh là Đấng biết chúng ta cần gì trước khi chúng ta cầu xin Người. Chúa là Thiên Chúa của chúng ta luôn muốn rằng, chúng ta hãy kiên tâm cầu nguyện để được lãnh nhận những hồng ân mà Người luôn chuẩn bị và hằng sẵn sàng ban phát cho chúng ta”. (Thánh Augustinô).

Bài đọc thêm: Gặp & Loan tin Chúa phục sinh!

Cha Luis PERALTA Hidalgo SDB -(Lisboa, Bồ Đào Nha)

Nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!