Icon Collap
...
Trang chủ / Chúa Giê-su, Suối nguồn tình yêu !

Chúa Giê-su, Suối nguồn tình yêu !

Hôm nay, chúng ta cử hành thánh lễ mừng kính trọng thể Thánh Tâm Chúa Giê-su, Suối Nguồn tình yêu lai láng của Thiên Chúa. Đồng thời, chúng ta cũng được mời gọi lắng nghe những lời của Thiên Chúa, ngang qua mỗi bài Sách Thánh, đang ngỏ với từng người để cảm, để thấu và để được chạm đến tình yêu sâu lắng, dạt dào vô tận Thiên Chúa dành cho chính mình. Nhờ vậy, chúng ta lại càng xác tín và dấn thân nhiều hơn nữa để đáp đền phần nào tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại nói chung và mỗi người chúng ta nói riêng. Giờ đây, chúng con nài xin Chúa Thánh Thần – Lửa Mến Thần Linh, ngự đến, soi sáng và trợ giúp cho chúng con nghe, cảm, nếm được tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng con, nơi Thánh Tâm Chúa Giê-su.

Thiên Chúa quá yêu chúng ta !
Quả thật, ngang qua bài đọc thứ nhất và thứ hai, Thiên Chúa muốn nhắc lại cho chúng ta nhớ rằng : Thiên Chúa quá yêu con người, với những lời nói ngọt ngào. Vậy, chúng ta hãy để cho những lời đó, chạm đến trái tim của chính mình : “Đức Chúa đã đem lòng quyến luyến và chọn anh em, không phải vì anh em đông hơn mọi dân, thật ra anh em là dân nhỏ nhất trong các dân. Nhưng chính là vì yêu thương anh em”(Đnl 7,7-8). Còn bài đọc thứ hai, thánh Gioan Tông đồ đã xác tín rằng: chính Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta. Vì Thiên Chúa là Tình Yêu. Tình yêu cốt ở điều này : không phải chúng ta đã yêu mến Thiên Chúa, nhưng chính Người đã yêu thương chúng ta, và sai Con của Người đến làm của lễ đền tội cho chúng ta. Như vậy, Thiên Chúa nói rõ là không phải do chúng ta tốt lành, thánh thiện, đông người mà Thiên Chúa đã yêu thương chúng ta. Nhưng Thiên Chúa quá yêu thương chúng ta là do lòng trắc ẩn xót thương của Người muốn cứu chúng ta khỏi sự tội, khỏi sự hư mất đời đời, do Sa tan cám dỗ và sự mỏng manh yếu đuối của Nguyên Tổ loài người chúng ta. Chính vì để cứu, để chuộc chúng ta về lại cho Thiên Chúa, mà Con Một của Người đã phải tự nguyện hiến tế chính mình làm của lễ đền tội thay cho toàn thể nhân loại này, bằng cái chết đau đớn, tủi nhục và tàn bạo trên cây thập giá, bị treo lơ lửng giữa trời. Bởi thế, Thánh Tâm Chúa Giê-su chính là đỉnh điểm, là kết tinh, là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa dành cho tất cả nhân loại và từng người chúng ta.

Chúa Giê-su, Suối nguồn tình yêu !
Bài đọc thêm: Hành trình dẫn con đến với Chúa.
Tình yêu của Chúa Giê-su !
Quả thật, tình yêu hệ tại ở việc sẵn sàng trao ban, hiến tặng những gì cao quý nhất của mình cho người mình yêu để mong cứu được người đó và làm cho người đó được hạnh phúc, được sống và sống dồi dào hơn. Chúa Cha đã trao ban Con Một Chí Ái cho nhân loại. Còn Con Một Chí Ái là Đức Giê-su lại trao ban tất cả những gì là của mình như danh dự, phẩm giá, quyền lực, và ngay cả mạng sống của mình để cứu chuộc nhân loại. Không chỉ dừng lại nơi trao ban tất cả mà tình yêu của Đức Giê-su còn được tỏ lộ ra qua việc sẵn sàng đón nhận tất cả mọi sự, cả sự phản bội bất trung, bất tín, bất nghĩa của nhân loại tội lỗi này, chỉ mong sao cứu được họ và cho họ được hưởng hạnh phúc muôn đời. Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giê-su còn dâng lời tạ ơn Chúa Cha đã mặc khải cho chúng ta là những kẻ nhờ Ngài mà nhận biết Thiên Chúa là Cha hết mực yêu thương chúng ta. Tình yêu của Chúa Giê-su không chỉ vắt cạn giọt máu cuối cùng để chuộc chúng ta về lại cho Thiên Chúa mà còn hiến dâng chính mình Ngài làm thần lương nuôi sống chúng ta mỗi ngày và cho chúng ta được nên một với Ngài trong Bí tích Thánh Thể mà tạ ơn Thiên Chúa mỗi ngày. Sau cùng, Đức Giê-su còn mời gọi chúng ta là những kẻ vất vả, nhọc nhằn cứ chạy đến với Ngài để Ngài cho nghỉ ngơi, bồi dưỡng, tăng lực và dạy cho biết hai bài học quan trọng nhất và cũng là khó khăn nhất : hiền lành và khiêm nhường. Đúng là Chúa Giê-su và yêu thương chúng ta cho đến tận cùng.

Chúa Giê-su, Suối nguồn tình yêu !

Chúa Giê-su, Suối nguồn tình yêu !

Bài đọc thêm: Thánh Tâm biểu lộ tình yêu Thiên Chúa !
Cầu nguyện với Chúa Giê-su !
Lạy Thánh Tâm Chúa Giê-su, Suối Nguồn tình yêu dạt dào, lai láng của Thiên Chúa ! Chúng con biết lấy gì để tạ ơn Chúa cho xứng vì muôn vàn ân phúc mà Chúa đã thương ban cho chúng con. Chúng con chỉ biết khấu đầu cảm tạ tri ân Chúa Giê-su, Chúa của chúng con mãi mãi. Chúng con tha thiết nài xin Thánh Tâm Chúa Giê-su hoán cải và làm cho trái tim của chúng con được thấm đẫm tình yêu của Chúa. Nhờ đó, chúng con mới có khả năng thông ban tình yêu của Chúa cho những người đang sống chung quanh chúng con. Một lần nữa, chúng con xin hết lòng tri ân Chúa Giê-su, Suối Nguồn tình yêu Chúa Cha ban tặng cho nhân loại chúng con. Amen.

Lm. Gioan Lưu Ngọc Quỳnh, CSsR

Truyền thông sinh viên Công giáo

Bình luận
error: Content is protected !!