Icon Collap
...
Trang chủ / Chung cục của con người !

Chung cục của con người !

Hôm nay, Tin Mừng đưa ra lời kêu gọi hoán cải sống còn, Chúa Giêsu không tha cho chúng ta trước sự tàn khốc của thực tại: “Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.”(Mt 13,49-50). Lời cảnh báo đã rõ ràng! Chúng ta không thể ngủ quên.

Chung-cuc-cua-con-nguoi

Điều đó nói lên rằng chúng ta phải tự do lựa chọn: hoặc là chúng ta hết sức tìm kiếm Thiên Chúa và điều tốt lành hoặc là chúng ta đặt cuộc đời mình bên bờ vực thẳm. Hoặc chúng ta ở với Chúa Kitô hoặc chúng ta chống lại Người. Trong trường hợp này, hoán cải có nghĩa là lựa chọn thuộc về những người công chính và sống một cuộc sống xứng đáng với tên gọi. Điều đó nói lên rằng, chúng ta có kinh nghiệm về tội lỗi trong chúng ta: chúng ta đã thấy điều tốt nên làm nhưng chúng ta lại làm điều xấu! Làm thế nào để chúng ta cố gắng mang lại sự thống nhất thực sự cho cuộc sống của chúng ta? Một mình chúng ta không thể làm được gì nhiều. Điều duy nhất cần làm là đặt mình trong tay của Thiên Chúa, bằng cách này, chúng ta có thể thành công trong việc làm điều tốt và thuộc về số những người công chính – những con cá tốt.

Bài đọc thêm: Nước Trời- Chiếc lưới cá!

Chung-cuc-cua-con-nguoi

“Bởi vì chúng ta không biết khi nào cuộc gặp gỡ với Vị Thẩm Phán của chúng ta sẽ đến, nên chúng ta phải sống mỗi ngày như thể Người sẽ phán xét chúng ta vào ngày hôm sau” (Thánh Giêrônimô). Cụm từ này là một lời mời để sống niềm tin Kitô giáo của chúng ta với sự mãnh liệt và trách nhiệm. Vấn đề không phải là sợ hãi, mà là sống trong niềm hy vọng vào thời điểm đầy ân sủng, ngợi khen và vinh quang này.

Chúa Kitô chỉ cho chúng ta con đường dẫn đến vinh quang của chúng ta. Và Chúa Kitô chính là con đường của con người, do đó sự cứu rỗi, hạnh phúc của chúng ta và mọi thứ chúng ta có thể tưởng tượng đều đi qua Người. Và nếu chúng ta sở hữu mọi sự với Chúa Kitô, chúng ta không thể ngừng yêu mến Giáo hội, Giáo hội giúp chúng ta nhìn thấy Chúa, và Giáo Hội cũng là Nhiệm thể của Người. Để ngăn cản tầm nhìn thuần túy con người mà chúng ta thường có về thực tại này, chúng ta phải khám phá lại tầm nhìn thiêng liêng-tâm linh của mình: Không có gì tốt hơn là chọn thuộc về Đức Kitô và việc hoàn thành ý muốn của Người!

Bài đọc thêm: Mục đích tối hậu của chúng ta!

Cha Ferran JARABO Carbonell (Agullana, Girona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!