Icon Collap
...
Trang chủ / Đi theo Đức Giê-su khó thật !

Đi theo Đức Giê-su khó thật !

Hôm nay, Tin Mừng đặt chúng ta trước mặt thế giới một cách rõ ràng. Người triệt để trong cách trình bày của mình và không cho phép nửa vời: “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo(Mt 16,24). Trong nhiều trường hợp, trước những đau khổ do chính chúng ta hoặc do người khác gây ra, chúng ta nghe hoặc thường nói: “Chúng ta phải vác thập giá Chúa gửi cho chúng ta…” – Đây quả là một tổng hợp những hy sinh – một cuốn sách nhỏ mà chúng ta sẽ trình bày trong buổi tiếp tân siêu nhiên vào ngày mà chúng ta sẽ phải giải trình!
Bài đọc thêm: Hy sinh vì Chúa Giê-su Ki-tô !
Đi theo Đức Giê-su khó thật !
Đau khổ tự nó không có giá trị gì. Chúa Ki-tô không phải là một người khắc kỷ: Người đã khát, đã đói và đã mệt mỏi, Người không thích bị bỏ lại một mình, Người để cho mình được giúp đỡ… Người xoa dịu nỗi đau, thể xác và tinh thần, cho tất cả mọi con người, bất cứ ai và bất cứ nơi nào… Và chuyện gì xảy ra sau đó nếu chúng ta để cho Người hành động?

Đi theo Đức Giê-su khó thật !

Trước khi vác “thập giá” của mình, trước tiên chúng ta phải theo Chúa Ki-tô. Người ta không chịu đau khổ trước rồi mới theo Chúa Ki-tô… Người ta theo Chúa Ki-tô trước hết vì Tình Yêu, và từ đó hiểu được sự hy sinh, từ bỏ bản thân: “Ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai vì Thầy mà mất mạng sống mình, sẽ tìm được” (Mt 16,25). Chính tình yêu và lòng thương xót dẫn đến hy sinh. Tất cả tình yêu đích thực sẽ dẫn đến sự hy sinh bằng cách này hay cách khác; nhưng không phải sự hy sinh nào cũng dẫn đến tình yêu! Thiên Chúa không phải là của lễ; Thiên Chúa là Tình Yêu, và chỉ nhờ quan điểm này mà những đau đớn, mệt mỏi và những thập giá trong cuộc sống của chúng ta mới có ý nghĩa, qua mẫu mực con người mà Chúa Cha mạc khải cho chúng ta qua Chúa Ki-tô. Thánh Augustinô đã nói: “Khi người ta yêu, hoặc là không bị đau khổ, hoặc là yêu cho đến nỗi yêu cả những đau khổ của mình”.
Bài đọc thêm: Cô đồng trước tiếng gọi của Thiên Chúa !
Đi theo Đức Giê-su khó thật !
Trong cuộc sống của mình, chúng ta đừng tìm kiếm nguồn gốc hoặc lý do thiêng liêng của những hy sinh và thiếu thốn: “Tại sao Chúa lại gửi cho tôi cái này?”, mà trái lại hãy cố gắng tìm kiếm một “cách hành xử đức tin”: “Làm sao tôi có thể thực hiện được điều này với niềm tin và tình yêu?”. Chính từ cách xử sự này mà chúng ta sẽ mạnh mẽ bước theo Chúa Kitô và – không nghi ngờ gì nữa – chúng ta làm cho mình xứng đáng với cái nhìn thương xót của Chúa Cha. Cũng chính cái nhìn mà Người đã chiêm ngưỡng Con của Người trên Thập giá: “Vì Con Người sẽ ngự đến trong vinh quang của Cha Người, cùng với các thiên sứ của Người, và bấy giờ, Người sẽ thưởng phạt ai nấy xứng việc họ làm!”(Mt 16, 27).

Cha Pedro IGLESIAS Martínez (Rubi, Barcelona, ​​Tây Ban Nha)

 

Bình luận
error: Content is protected !!