Icon Collap
...
Trang chủ / Để có được sự sống đời đời !

Để có được sự sống đời đời !

Hôm nay Sứ điệp Tin Mừng đã chỉ cho chúng ta một lối sống: “ Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn, hết sức lực, và hết trí khôn ngươi, và yêu mến người thân cận như chính mình.” (Lc 10,27). Chính vì Thiên  Chúa yêu thương chúng ta trước, nên Người đã cho chúng ta được kết hợp với Người. Thánh Têrêsa Calcutta đã có kinh nghiệm ấy khi nói: “Chúng ta cần sự kết hợp mật thiết này với Thiên Chúa trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và làm thế nào để đạt được nó? Thưa – Qua lời cầu nguyện ” – Khi được kết hợp với Thiên Chúa, thì chúng ta cũng sẽ bắt đầu nhận ra rằng với Người mọi điều đều có thể làm được, ngay cả tình yêu thương người lân cận.

Để có được sự sống đời đời !

Bài đọc thêm: Ba nhân đức chúng ta có thể học được khi lần chuỗi mân côi
Có người nói rằng Ki-tô hữu khi vào nhà thờ là để yêu Chúa và ra khỏi nhà thờ là để yêu người lân cận. Đức Bênêđictô XVI nhấn mạnh rằng chương trình của Kitô hữu  chính là – chương trình của Người Samaritanô nhân hậu, là chương trình của Chúa Giê-su – là “có một trái tim biết nhìn”. Biết nhìn xem và biết dừng lại! Trong dụ ngôn, có hai người nhìn thấy nạn nhân, nhưng họ đã không dừng lại. Đây là lý do tại sao Chúa Kitô lại trách những người Pharisêu: “Các ngươi có mắt mà không thấy” (Mc 8,18). Trái lại, người Samaritanô nhìn thấy và dừng lại, anh ta có lòng thương xót, và từ lòng thương xót này, anh đã cứu sống được người bị nạn và của chính anh ta. Khi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Catalan là Antoine Gaudi bị xe điện đâm phải, những người đi qua đã không dừng lại để giúp đỡ ông già bị thương này. Ông ta không có giấy tờ gì trên người và trông giống như một người ăn xin. Phải chi những người qua đường biết được người lâm nạn này là ai, thì chắc chắn là  họ sẽ xếp hàng để giúp đỡ ông!

Để có được sự sống đời đời !

Bài đọc thêm: Tình mẹ còn mãi.
Khi chúng ta làm điều thiện, hãy nghĩ rằng không chỉ chúng ta đang làm cho người lân cận mà còn đang làm cho Đức Ki-tô:  “Ta bảo thật các ngươi: mỗi lần các ngươi làm như thế cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25 : 40). Vậy người thân cận của tôi, – Đức Bênêdictô XVI đã nói,-  là bất cứ ai cần đến tôi và tôi có thể giúp đỡ. Nếu tất cả mọi người, nhìn thấy người thân cận của mình đang gặp khó khăn, dừng lại và chăm sóc anh ta, dù chỉ một lần, một ngày hoặc một tuần… thì cuộc khủng hoảng sẽ giảm bớt và thế giới sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Thánh Grêgôriô thành Nicêa đã cảm nghiệm được chân lý này khi nói: “Không có gì làm cho chúng ta nên giống Chúa bằng những lúc chúng ta việc tốt”!

Cha Ivan LEVYTSKYY CSsR (Lviv, Ukraina)

Bình luận
error: Content is protected !!