Icon Collap
...
Trang chủ / Cảnh giác với tinh thần thế tục !

Cảnh giác với tinh thần thế tục !

Hôm nay, trong bản văn Tin Mừng, thời kỳ cuối cùng và sự bấp bênh của cuộc sống đã được nhấn mạnh, không phải để làm chúng ta sợ hãi, nhưng để chúng ta có thể phóng tầm nhìn của chúng ta đi xa hơn và biết chú ý hơn, biết chuẩn bị cho cuộc gặp gỡ với Đấng Tạo Hóa của chúng ta. Chiều kích hy sinh hiện diện trong Tin Mừng được thể hiện nơi Chúa Giêsu Kitô, Đấng Cứu Độ bằng cách giải thoát chúng ta bằng gương sáng của Người, từ quan điểm luôn sẵn sàng tìm kiếm và hoàn thành Thánh Ý Thiên Chúa. Sự cảnh giác và chuẩn bị liên tục là đặc điểm nổi bật của người môn đệ đầy nhiệt huyết. Chúng ta không thể giống như những người “cứ ăn, cứ uống, cứ mua sắm, buôn bán, trồng trọt, xây dựng”(Lc 17:28). Là môn đệ, chúng ta phải chuẩn bị và cảnh giác, kẻo rốt cuộc chúng ta bị lôi kéo vào tình trạng thờ ơ thiêng liêng, làm nô lệ cho những ý tưởng, hình ảnh, từ ngữ không ngừng áp đặt vào tâm trí chúng ta như một nỗi ám ảnh – được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác – bởi sự tiến bộ trong cuộc sống hiện tại, khi nghĩ rằng – xét cho cùng – Chúa Giêsu sẽ không trở lại!
Bài đọc thêm: Triều Đại Thiên Chúa ở đây !

Cảnh giác với tinh thần thế tục !
Chủ nghĩa thế tục đã ăn sâu vào xã hội chúng ta. Sự tấn công của sự đổi mới và sự sẵn có nhanh chóng của những thứ và dịch vụ cá nhân khiến chúng ta cảm thấy có thể tự túc và cướp đi nơi chúng ta ý thức về sự hiện diện của Thiên Chúa trong cuộc sống của chúng ta. Chỉ khi bi kịch ập đến, chúng ta mới thức tỉnh để nhìn thấy Thiên Chúa giữa “thung lũng nước mắt” của mình… Thế nhưng, ngay cả trong những tình huống ấy, chúng ta cũng phải biết ơn những khoảnh khắc bi thảm này, vì chúng chắc chắn giúp củng cố đức tin của chúng ta.
Bài đọc thêm: Gửi con yêu !

Cảnh giác với tinh thần thế tục !
Trong thời gian gần đây, các cuộc tấn công nhằm vào các Kitô hữu ở nhiều nơi trên thế giới, ngay cả ở đất nước của tôi – Ấn Độ – đã làm lung lay đức tin của chúng tôi. Nhưng Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã nói: “Tuy nhiên, các Kitô hữu được ban cho niềm hy vọng bởi vì, trong trường hợp cuối cùng, Chúa Giêsu đưa ra một lời hứa bảo đảm chiến thắng: ‘Ai mất mạng sống mình thì sẽ giữ được nó’ (Lc 17, 33)”. Đây là một sự thật mà chúng ta có thể tin tưởng… Lời chứng mạnh mẽ của anh chị em chúng ta, những người đã hiến mạng sống mình bởi đức tin và bởi Chúa Kitô, sẽ không vô ích.

Vì vậy, chúng ta cần phải chiến đấu không ngừng với những cám dỗ nhằm lôi kéo chúng ta sa đà vào tinh thần thế tục, chỉ biết “ăn uống, mua bán, trồng trọt, xây cất…”(Lc 17,28) mà quên đi cuộc sống mai sau, để tiến bước trên hành trình cuộc sống của mình với niềm hy vọng chân thành sẽ được gặp Thiên Chúa của chúng ta “Vào Ngày Con Người ngự đến trong vinh quang!” (Lc 17:30).

Cha Austin NORRIS (Mumbai, Ấn Độ)

Bình luận
error: Content is protected !!