Icon Collap
...
Trang chủ / Yêu và cầu nguyện cho kẻ thù !

Yêu và cầu nguyện cho kẻ thù !

Tin Mừng hôm nay khuyên chúng ta hãy có một tình yêu hoàn hảo nhất. Yêu là muốn điều tốt cho người khác, và sự phát triển cá nhân của chúng ta dựa trên điều này. Chúng ta yêu không phải vì hạnh phúc của riêng mình mà vì lợi ích của người mình yêu, và khi làm như vậy, chúng ta trưởng thành với tư cách là con người. Con người, như Công đồng Vatican II khẳng định, “chỉ có thể tìm thấy chính mình một cách trọn vẹn qua việc hiến thân vô vị lợi ”. Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đề cập đến điều này khi ngài yêu cầu biến cuộc sống của chúng ta thành một của Lễ Toàn Thiêu. Tình yêu là ơn gọi của con người. Để trở thành một con người thực sự, mọi hành vi của chúng ta, phải biểu lộ được thực tại của con người, phải thể hiện ơn gọi yêu thương của mình. Như Thánh Gioan Phaolô II đã viết, “Con người không thể sống nếu không có tình yêu bởi vì con người luôn là một hữu thể không thể hiểu được đối với chính mình.  Cuộc sống của con người sẽ vô nghĩa nếu con người không nhận được sự mặc khải về tình yêu, nếu con người không trải nghiệm tình yêu! Con người cần phải cảm nghiệm được tình yêu; và một khi đã gặp được tình yêu thì anh ta phải biến nó thành của mình, phải đón nhận và dốc hết sức lực để củng cố và phát huy tình yêu ấy…

Yêu và cầu nguyện cho kẻ thù ! Bài đọc thêm:Sao yêu mà cứ đau khổ hoài.

Tình yêu có nền tảng và sự viên mãn trong tình yêu của Thiên Chúa trong Chúa Kitô. Người biết mở lòng trước tình yêu là người được mời gọi đối thoại với Thiên Chúa vì Thiên Chúa là Tình yêu. Chúng ta tồn tại nhờ tình yêu của Thiên Chúa, Đấng đã tạo dựng nên chúng ta, và bởi tình yêu của Thiên Chúa, Đấng bảo tồn chúng ta, “và chúng ta chỉ có thể nói rằng con người chỉ sống trọn vẹn theo sự thật nếu họ tự nguyện nhận ra tình yêu này và ‘dâng hiến chính mình cho Đấng đã tạo dựng nên mình’.(Công đồng Vatican II) đã dạy:  Đây là lý do cao nhất để tôn vinh Thiên Chúa .Tình yêu con người phải được tắm gội trong Tình yêu  của Thiên Chúa, nguồn mạch duy nhất của nó, nơi nó tìm được mẫu mực và dẫn nó đến sự viên mãn”.  Đây cũng là lý do tại sao tình yêu, khi thực sự là con người, lại yêu bằng trái tim của Thiên Chúa và mở rộng đến cả kẻ thù của mình: “Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em. Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.”(Mt 5, 44-45). Chúng ta phải yêu thương, nếu không thì chúng ta sẽ không được yêu thương mãi mãi. Đây là lý do tại sao lời mời gọi chân thành hiến thân là một mệnh lệnh thiêng liêng: “Vậy các con hãy nên hoàn thiện như Cha các con trên trời là Đấng hoàn thiện” (Mt 5:48).

Yêu và cầu nguyện cho kẻ thù !Bài đọc thêm:Với ơn Chúa tôi đã có thể tha thứ cho cha tôi.

Yêu kẻ thù, những người bách hại chúng ta và làm chúng ta đau khổ là điều khó khăn; nó thậm chí không phải là một “thỏa thuận tốt” vì nó khiến chúng ta nghèo hơn đi. Tuy nhiên, đó lại là con đường được Chúa Giêsu chỉ dẫn và chính Người đã bước tới để cứu rỗi chúng ta!” (Đức Phanxicô).

Cha Joan COSTA  Bou (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!