Icon Collap
...
Trang chủ / Vườn nho của Thiên Chúa !

Vườn nho của Thiên Chúa !

Hôm nay Chúa mời gọi chúng ta bước vào trong vườn nho của Người: “Một người kia đã trồng một vườn nho (…). Rồi ông cho người trồng nho thuê” (Mc 12:1). Tất cả chúng ta đều là người thuê vườn nho này. Cây nho là tinh thần của chúng ta, tinh thần của Giáo hội, tinh thần của toàn thế giới. Thiên Chúa muốn hoa trái thực sự từ chúng ta. Hoa trái ấy, đầu tiên là sự thánh thiện cá nhân của chúng ta; sau đó là việc tông đồ liên tục giữa những người bạn của chúng ta, những người mà gương sáng và lời nói của chúng ta có thể khuyến khích họ mỗi ngày đến gần Chúa Kitô hơn; cuối cùng, thế giới sẽ trở thành một nơi tốt đẹp hơn để sống nếu chúng ta thánh hóa mọi công việc chuyên môn, các mối quan hệ xã hội và sự tham gia của chúng ta vào việc đạt được công ích!

Vườn nho của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Con Một cũng bị giết !

Chúng ta là loại người làm thuê nào? Những người làm việc chăm chỉ, hay những người khó chịu vì người chủ đã sai đầy tớ đến đòi hoa quả của vườn nho mà chúng ta đang chăm bón? Chúng ta rất có thể phản đối những người có nhiệm vụ giúp chúng ta sinh hoa kết trái mà Chúa mong đợi ở chúng ta. Chúng ta có thể phản đối những lời giảng dạy của Mẹ Giáo Hội và của Đức Giáo Hoàng, các Giám Mục, hoặc thậm chí có thể là Cha Mẹ, Vị Linh hướng của chúng ta, hoặc người bạn tốt đang cố gắng giúp đỡ chúng ta. Chúng ta cũng có thể trở nên tức giận và cố gắng làm tổn thương họ hoặc thậm chí “giết chết” họ bằng những lời chỉ trích và nhận xét tiêu cực. Chúng ta nên đặt câu hỏi về lý do thực sự của thái độ này. Có lẽ chúng ta cần hiểu biết sâu sắc hơn về đức tin của mình; hoặc có lẽ chúng ta cần phải xét mình tổng quát để khám phá ra lý do tại sao chúng ta không muốn sinh hoa kết trái.

Vườn nho của Thiên Chúa !

Bài đọc thêm: Đôi tai nhạy cảm

Chúng ta hãy cầu xin Mẹ Maria giúp đỡ, để có thể làm việc với tình yêu thương, dưới sự hướng dẫn của Đức Thánh Cha. Tất cả chúng ta đều có thể trở thành “những mục tử tốt lành” và cũng có thể trở thành “tội nhân” của con người. “Vậy chúng ta hãy đi cầu nguyện cùng Chúa, xin Người giúp chúng ta sinh hoa trái, những hoa trái trường tồn. Chỉ bằng cách này trái đất mới có thể biến đổi từ thung lũng nước mắt thành khu vườn của Thiên Chúa” ( ĐGH Bênêđictô XVI). Chúng ta có thể đưa tâm trí, bạn bè hoặc toàn thế giới đến gần Chúa Giêsu Kitô hơn nếu chúng ta đọc và suy niệm những lời dạy của Đức Thánh Cha và cố gắng áp dụng chúng vào thực hành trong cuộc sống.

Cha Alphonse DIAZ – (Nairobi, Kenya)

Bình luận
error: Content is protected !!