Icon Collap
...
Trang chủ / Sao tôi lại như thế – phần I

Sao tôi lại như thế – phần I

“Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng”. Câu nói này tôi đã nghe rất nhiều lần và bởi nhiều người, nhưng tôi cũng chẳng bao giờ bận tâm về nội dung hay ý nghĩa của nó. Tôi cũng chưa bao giờ đặt vấn đề nhìn lại con người mình để biết nó như thế nào. Nhưng khi đến với nhà Tĩnh Tâm Giê-ra-đô và bước vào hành trình sa mạc để đi tìm lại chính tôi, thì khi đó tôi mới biết tự đặt cho bản thân mình câu hỏi “tôi là ai?” và câu nói “Biết mình biết ta, trăm trận trăm thắng” mới bắt đầu dội lại nơi mình.

Trong hành trình sa mạc tìm lại chính mình, tôi đã khám phá được rất nhiều điều thú vị, hữu ích và một trong những điều thú vị, hữu ích đó chính là: Sao tôi lại như thế ! Tôi – người con gái nhưng lại thích chơi và chỉ chơi với các bạn nam, còn các bạn nữ thì không. Xu hướng “thích nam không thích nữ” của tôi được lộ rõ ngay từ những ngày đầu tôi đến nhà tĩnh tâm này. Chỉ mới đến một vài ngày thôi mà tôi đã quen biết hết tất cả các anh em trong nhà nam, còn phần các chị em trong nhà thì tôi phải mất mấy tuần lễ mới có thể hòa nhập được lối sống chung cùng họ. Tôi sửng sốt khi nhận ra điều này, chưa bao giờ tôi nghĩ tới tôi là con người như vậy.
Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu – Phần I

Đúng là nhờ sống chung với nhau, mới khiến cho xu hướng thích nam không thích nữ của tôi lộ rõ hơn bao giờ hết. Trước kia, tôi sống trong môi trường gia đình và việc tôi sống theo xu hướng ấy cũng không một ai chỉ dạy, nhắc nhở hay cấm đoán. Các bạn thân của tôi chỉ có nam mà thôi. Tôi sống, chơi và làm việc với họ mà tôi cảm tưởng như bản thân mình không phải là một người con gái nữa. Và tất nhiên, nhiều khi họ cũng chẳng nghĩ tôi là con gái đâu. Chính vì từ bản thân tôi và họ không xem tôi là con gái nên dường như tôi chẳng bao giờ sợ họ bị tổn thương hay sợ họ hậm hực, tức tối với tôi cả. Đã có những lần chúng tôi đánh nhau đến bầm dập. Nghĩ lại thật nực cười. Tôi lạc lõng giữa một đám bạn chỉ có toàn bạn nam thôi mà trải qua mười mấy năm tình bạn giữa chúng tôi vẫn luôn bền chặt, chưa hề bị rạn nứt.

Sao tôi lại như thế - phần I

Yếu tố khiến tôi thường hay chơi với các bạn nam chính là niềm tin của chúng tôi dành cho nhau. Sự tin tưởng đã làm cho mối quan hệ của chúng tôi bền vững. Riêng bản thân tôi thì lại tin tưởng vào người nam hơn là người nữ. Tôi luôn nghĩ rằng người nam sẽ luôn giữ bí mật cho tôi và sẽ không bao giờ đưa chuyện tế nhị của tôi ra làm trò đùa. Ngược lại, tôi lại không tin tưởng vào một người nữ nào, ngay cả người đó là mẹ tôi. Tôi đã từng chứng kiến mẹ tôi nói nhiều chuyện, nhưng lại không làm. Vì thế, dù là con gái, vậy mà kể cả những chuyện riêng tư, tôi cũng không bao giờ nói với mẹ mình. Nghĩ lại, tôi thấy mình sống lập dị, chẳng giống ai. Ngay khi biết rõ mình là con gái, nhưng tôi không thể nào chấp nhận nổi nhu cầu sinh lý của bản thân mình. Tôi luôn tỏ ra khó chịu khi đến ngày “đèn đỏ”. Tôi bực bội vì tôi cảm thấy nó vướng víu, nó khiến tôi đau đớn suốt mấy ngày. Trong những ngày ấy, tôi không thể làm được việc gì. Có những khi tôi nghĩ ngợi và trách móc cho số phận “Tại sao con gái lại phải có ngày đèn đỏ mà nam thì lại không có?” Tôi đã nhiều lần phàn nàn về thân phận làm con gái của mình. Đã có những thời điểm tôi ước ao được làm con trai. Thật sự tôi đã rất thích được làm con trai, vì tôi thấy con trai được tự do, được sống thoải mái, còn con gái thì không có cái “tự do” đó.
Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu – Phần II

Tôi cảm thấy ngưỡng mộ người nam vì dường như cái nhìn và cái thấu hiểu của người nam khiến tôi nể phục. Trong đám bạn tôi chơi trước đây và các anh em trong nhà tĩnh tâm này, đều khiến tôi cảm thấy quý họ. Họ như là quân sư cho tôi mỗi khi tôi gặp phải những vấn đề nan giải. Họ như là đang “đi guốc trong bụng” tôi vậy. Chỉ cần nghe tôi nói qua vấn đề đang gặp phải thì họ đã có cách giải quyết rồi. Và điều khác biệt giữa người nam và người nữ khiến tôi nghiêng về bên người nam hơn chính là việc nhìn nhận và giải quyết một vấn đề. Có thể cùng là một vấn đề, nhưng người nữ thường đưa ra hướng giải quyết theo tình cảm, cảm xúc, còn người nam thì luôn phân tích đa chiều theo nhiều góc cạnh, giúp tôi nhìn nhận vấn đề rõ hơn và có thể đưa ra hướng giải quyết tốt nhất. Những lần nhận được sự trợ giúp của người nam thì tôi cảm thấy như mình vừa trút đi được một gánh rất nặng nề.

Kính mời quý độc giải đón đọc phần II

Tiểu Long Nữ
nguồn: svconggiao.net

 

 

Bình luận
error: Content is protected !!