Icon Collap
...
Trang chủ / Sao tôi lại như thế – Phần II

Sao tôi lại như thế – Phần II

Nhìn lại lịch sử hình thành xu hướng này, tôi cảm thấy nó được nhân mầm từ hồi còn nhỏ. Thời đó, tôi đã ước được làm con trai để được cởi trần như cha tôi, anh trai tôi. Tôi luôn đi chơi cùng các anh của mình, rồi chơi những trò chơi mà không dành cho con gái. Tôi thích xem phim hoạt hình siêu nhân, thích xem những bộ phim đấu võ và tất nhiên là sẽ rất ghét những bộ phim tình cảm hay những bộ phim hoạt hình dành cho các bé gái. Tôi rất dễ nổi nóng với người nam, tôi luôn có những hành động thô lỗ mà không thể tưởng tượng nổi. Ngay cả các anh mà tôi vẫn không tha trong mọi trường hợp. Những người con gái khác thì thùy mị, nết na, không bao giờ đánh đấm ai. Nhưng tôi thì lại rất khác, khi ở cùng người nữ thì tôi nhẹ nhàng, hiền lành, nhưng khi ở với người nam thì tôi lại dùng hành động thay cho lời nói. Tôi có thể hùng hổ đánh nhau với người nam, nhưng với người nữ tôi lại là một con người khác.
Bài đọc thêm: Sao tôi lại như thế – Phần I

Cũng vì xu hướng này đã để lại cho tôi những hệ lụy nguy hiểm mà trước đây tôi không hề biết. Ngay thời điểm đang sống chung trong nhà tĩnh tâm, có cả nam lẫn nữ, dù hai nhà sống tách biệt, nhưng tôi đang là duyên cớ gây ra sự hiểu lầm cho cả hai phái. Tôi nhận ra rằng có rất nhiều bạn nữ đang nghĩ là tôi mê trai, tôi cần trai. Nhưng thực chất không phải như vậy. Còn phía bên người nam thì sẽ có một vài người, sống nặng tình cảm thì sẽ ngộ nhận về tình cảm của tôi dành cho họ. Họ sẽ thích tôi hoặc họ sẽ nghĩ là tôi đang thích họ, dù rằng trong tôi không có ý đó.

Trong đời sống chung, việc hiểu lầm và ganh tỵ là điều khó tránh khỏi. Bởi vậy, xu hướng này đang khiến tôi mệt mỏi, đau đầu, nhức óc. Tôi đã từng nghĩ nếu mình lập gia đình và sống trong môi trường đó thì liệu có ổn không, có giải quyết được vấn đề thích những người con trai khác của mình không? Nếu không giải quyết được thì tôi sẽ sống với chồng con như thế nào? Xu hướng đó của tôi có ảnh hưởng nhiều lên con tôi không? Liệu tôi có vượt thắng được những suy nghĩ, nhận xét, những lời đàm tiếu, dị nghị của bao người khác không, và bao nhiêu vấn nạn khác phải đối mặt. Còn nếu tôi muốn chọn cho mình một con đường khác, như đi tu, thì có ổn không! Tôi có thể thoát ra khỏi xu hướng thích trai của mình không? Liệu các chị em sống chung với tôi có hiểu và đón nhận sự dị biệt của tôi không? Tôi có phải là cớ vấp phạm cho những chị em của mình và những người khác phái làm việc chung không?

Sao tôi lại như thế phần II

Đối diện với nan vấn này, người đồng hành tiếp tục muốn tôi đi tìm về cội nguồn làm nên xu hướng này. Tôi tiếp tục lên đường đi tìm về cội nguồn của nó. Điều đầu tiên mà tôi ngộ ra được chính là môi trường sống đã tạo nên xu hướng này trong tôi. Tôi sống trong thôn xóm có rất ít bạn nữ cùng lứa tuổi, nên hầu hết tôi chỉ có ở nhà và chơi với các bạn trên trường thôi. Trong môi trường học đường, tôi nhớ lại, mình luôn là kẻ đứng giữa người nam và người nữ, dù tôi không thích điều đó. Những lúc vui thì cả hai phái không hề để ý đến sự hiện diện của tôi, còn lúc buồn thì họ đưa tôi ra làm bia để xả cơn buồn tức của họ, đặc biệt là phái nữ. Tôi bị đưa vào một thế bị động, luôn phải nghe họ xả, họ nói xấu nhau, rồi đưa tôi về bè phái của họ. Có lẽ, vì sống trong môi trường như vậy nên giờ đây tôi bị đánh mất đi niềm tin vào người nữ. Và khi tôi có một cái nhìn không mấy thiện cảm về người nữ, thì tôi lại quay sang phía người nam. Tôi thấy được nơi họ có nhiều đặc tính tốt nên tôi sống, chơi, học và làm việc cùng với họ. Chính vì thế mà con người tôi dần có xu hướng thích nam mà không thích nữ.
Bài đọc thêm: Quyết định xuất tu – Phần II

Tôi cũng nhận ra một nguyên nhân khác nữa đến từ gia đình tôi, khiến tôi có xu hướng đó. Cha mẹ tôi thường cấm tôi chơi với các bạn nữ ăn chơi, đua đòi và mặc định thêm cho tôi một cái nhìn không mấy thiện cảm về người nữ. Trong gia đình, tôi là con thứ ba và trước tôi là hai anh trai, nên lối sống của họ cũng ảnh hưởng nhiều lên tôi. Tôi không có chị gái để nói chuyện, chia sẻ, tâm sự nên sau này đời sống chung của tôi gặp nhiều khó khăn với việc chia sẻ với chị em và những người có trách nhiệm. Thêm vào đó, tôi đã mất niềm tin vào người nữ và không mấy thiện cảm với họ, nên chắc chắn cuộc sống chung sẽ gặp nhiều khó khăn. Vậy thì việc tôi tìm đến với một người nam để chia sẻ là không thể tránh khỏi.

Kính mời quý độc giải đọc đọc phần III

Tiểu Long Nữ
nguồn: svconggiao.net

Bình luận
error: Content is protected !!