Icon Collap
...
Trang chủ / Làm gì để được sống đời đời !

Làm gì để được sống đời đời !

Hôm nay phụng vụ mời gọi chúng ta xem xét đoạn văn nổi tiếng về người thanh niên giàu có, người thanh niên này không biết phải đáp trả thế nào trước cái nhìn đầy yêu thương mà Chúa Kitô dành cho anh ta : “Đức Giêsu đưa mắt nhìn anh ta và đem lòng yêu mến. Người bảo anh ta: “Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi.” (x. Mc 10,21). Thánh Gioan Phaolô II nhắc nhở chúng ta rằng nơi người trẻ này, chúng ta có thể nhận ra mọi người đến gần Chúa Kitô đều muốn hỏi Người về ý nghĩa cuộc đời của anh ta là gì: “Thưa Thầy, tôi phải làm điều tốt gì để được sống đời đời?” (Mt 19:16). Đức Giáo Hoàng giải thích rằng người đối thoại với Chúa Giêsu có trực giác rằng có một mối liên hệ giữa sự thiện luân lý và việc hoàn thành trọn vẹn số phận của một người.

Làm gì để được sống đời đời !

Bài đọc thêm: Sẽ được sống đời đời !
Ngày nay cũng vậy, có bao nhiêu người đang hỏi câu hỏi tương tự! Nếu chúng ta nhìn xung quanh mình, có lẽ chúng ta có thể tin rằng số người nhìn xa hơn là rất ít, hoặc chúng ta nghĩ rằng con người của thế kỷ 21 không cần phải hỏi những câu hỏi này vì những câu trả lời mà chúng ta đưa ra cho anh ta sẽ chẳng có ích gì với anh ấy.

Chúa Giêsu đáp: “Sao anh hỏi tôi về điều tốt ? Chỉ có một Đấng tốt lành mà thôi. Nếu anh muốn vào cõi sống, thì hãy giữ các điều răn.” (Mt 19:17). Việc đặt câu hỏi về thế giới bên kia, về ý nghĩa của cuộc sống không chỉ là đúng, mà thậm chí còn rất cần thiết phải làm như vậy! Người thanh niên hỏi Chúa Giêsu anh phải làm gì để đạt được sự sống đời đời và Chúa Kitô trả lời rằng anh phải là người tốt.
Làm gì để được sống đời đời !
Bài đọc thêm: Ba chìa khoá để có một đời sống nội tâm !
Ngày nay, đối với một số người, hay có thể nói đối với nhiều người, bất kể điều gì, điều đó dường như không thể tốt được. Hoặc họ cho rằng điều đó thật vô lý : thật vô nghĩa! Ngày nay, cũng như cách đây 20 thế kỷ, Chúa Kitô tiếp tục nhắc nhở chúng ta rằng để bước vào cuộc sống vĩnh cửu, chúng ta phải tuân theo các điều răn của luật Thiên Chúa: vấn đề không phải là kết quả hay mục đích tự thân mà là con đường mà con người bước đi phải thực hiện để giống Thiên Chúa và do đó có thể chấp nhận sự sống vĩnh cửu từ bàn tay của Thiên Chúa Cha. Thật vậy, “Chúa Giêsu cho chúng ta thấy rằng các điều răn không nên được hiểu như một giới hạn tối thiểu không được vượt quá, nhưng như một con đường rộng mở trên con đường hoàn thiện luân lý và thiêng liêng mà động lực nội tại là tình yêu” (Thánh Gioan Phaolô II).

Cha Óscar MAIXÉ Altés – (Roma, Ý )

Bình luận
error: Content is protected !!