Icon Collap
...
Trang chủ / Mẹ Maria-Trinh Nữ Vương !

Mẹ Maria-Trinh Nữ Vương !

Hôm nay Giáo Hội mời gọi chúng ta nhìn lên Đức Mẹ như một Nữ Vương. Nhưng không giống như một nữ hoàng đội vương miện vàng, với một đoàn tùy tùng sang trọng và quý phái. Nữ vương này là người đầu tiên sẵn sàng phục vụ. Như chúng ta có thể đọc trong Tin Mừng Luca, ngay cả khi Mẹ không hiểu hết những lời của Thiên Thần, Mẹ Maria vẫn nói “Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa” (Lc 1:38).  Đức Trinh Nữ là dấu chỉ cách Thiên Chúa nhìn nhân loại: sự khiêm nhường là tiêu chuẩn đầu tiên và cuối cùng phải tuân theo. Chúng ta tìm thấy nơi Con của Mẹ, Chúa Giêsu Kitô, Đấng sống sự khiêm nhường này tuyệt vời nhất, tuyệt vời đến mức hiến cả mạng sống mình cho nhân loại.

Mẹ Maria-Trinh Nữ Vương !

Bài đọc thêm: Đức Maria là Nữ Vương !

Hôm nay, khi chiêm ngưỡng Đức Maria là Nữ Vương, mỗi người chúng ta cũng phải cố gắng bắt chước Mẹ trong tiếng “XIN VÂNG” mà Mẹ đã khiêm tốn thưa với sứ thần rất rõ ràng, rất dễ cảm nhận. Tiếng Xin Vâng ấy phải mời gọi chúng ta lần lượt thực hiện với tất cả tấm lòng. Con đường của Mẹ Maria không hề dễ dàng; con đường làm môn đệ không bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, người môn đệ không bao giờ cô đơn và Thiên Chúa luôn đồng hành với những ai trông cậy vào Người. Đó là sự chắc chắn mà Thánh Maria nhận được ngay từ giây phút đầu tiên và Mẹ ban cho mỗi người chúng ta để chúng ta cũng có thể nói “VÂNG” giống như Mẹ .

Nghe những lời của Thiên thần, chắc chắn Đức Maria đã rất vui mừng, vì ngài đã nói với Mẹ: “Đức Chúa ở cùng bà” (Lc 1:28). Đây là bí mật lớn của Maria! Mẹ là người phụ nữ hạnh phúc vì luôn có Chúa ở cùng, Mẹ không bao giờ cảm thấy cô đơn (cô đơn là thời cơ thuận lợi để Ma quỷ tấn công). Mẹ  Maria là người được chúc phúc, với niềm vui dựa trên Chúa Kitô, niềm vui này được thể hiện mỗi khi Mẹ phải đối diện với những biến cố: từ Lễ Truyền Tin đến Đồi Canvê, Mẹ hiến mình không chút sợ hãi, cũng chẳng xao xuyến hoang mang. Niềm vui diễn tả cảm xúc của một người sống hiệp thông với Chúa Kitô, điều mà Mẹ đã trải nghiệm ngay từ giây phút đầu tiên, và được thể hiện cao nhất trong Bí tích Thánh Thể.

Mẹ Maria-Trinh Nữ Vương !

Bài đọc thêm: Vô cảm trước tình yêu

Khi cử hành ngày đẹp tươi này, mỗi người chúng ta cũng nhận được lời mời gọi tin tưởng vào Chúa và do đó làm chứng cho “Niềm vui Nhập Thể” là Chúa Giêsu Kitô. Không phải lúc nào chúng ta cũng có được niềm tin tưởng, đó là lý do tại sao chúng ta phải cố gắng lặp đi lặp lại lời kinh Salve Regina của Thánh Bernard thành Clairvaux, để tìm thấy sức mạnh và đến gần Đức Nữ Vương Maria hơn: “Kính chào Đức Nữ Vương, Bà là Mẹ xót thương, Ngọt ngào cho cuộc sống, Kính chào lẽ Cậy Trông…”!

Cha Joel PIRES Teixeira(Faro, Bồ Đào Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!