Icon Collap
...
Trang chủ / Những lời khiển trách quá nặng !

Những lời khiển trách quá nặng !

Hôm nay, cũng như những ngày trước và những ngày tiếp sau nữa, chúng ta được chiêm ngưỡng Chúa Giêsu đã phải bỏ mình để  lên án những thái độ không phù hợp với một đời sống xứng đáng, không chỉ Kitô giáo, mà còn cả nơi một con người có nhân bản: “Bên ngoài, đối với mọi người, các ông có vẻ là những người công chính”. nhưng bên trong các ông đầy rẫy sự giả hình và gian ác” (Mt 23:28). Qua đó, Người khẳng định sự chân thành, trung thực, trung thành, cao thượng… là những đức tính được Thiên Chúa mong muốn và được con người đánh giá cao.
Bài đọc thêm: Hãy rửa bên trong cho sạch !

Những lời khiển trách quá nặng !

Để tránh rơi vào thói đạo đức giả, tôi phải rất chân thành. Trước tiên với Thiên Chúa, Người muốn tôi có một trái tim trong sạch và ghét mọi sự dối trá, vì chính Người hoàn toàn trong sạch, là Chân lý tuyệt đối. Tiếp theo, với chính tôi, để không bị lừa dối,  trước tiên, tôi phải biết lôi mình ra khỏi tội chống lại Chúa Thánh Thần – tội này  thường ẩn núp dưới hình thức không nhận biết mình có tội – để biểu lộ chúng một cách rõ ràng trong bí tích Sám Hối hoặc đặt niềm tin tưởng đầy đủ vào Thiên Chúa, Người không bao giờ lên án đứa con hoang đàng và không bỏ rơi ai với lý do họ là tội nhân, trừ khi người đó không nhận ra mình như vậy . Và cuối cùng , với người khác : như Chúa Giêsu, sự dối trá, lừa dối, hai lòng, bất lương, bất trung, coi thường người khác khiến chúng ta tức giận, đó là lý do tại sao chúng ta phải áp dụng cho mình nguyên tắc: “Điều mình không muốn thì đừng làm cho người khác” như người khác có thể đã làm với bạn.

Những lời khiển trách quá nặng !

Chúng ta phải biến ba thái độ theo lẽ thường thông thường trên thành của riêng mình để không rơi vào tình trạng đạo đức giả và nhận ra rằng chúng ta cần ân sủng thánh hóa vì tội nguyên tổ do “cha của sự dối trá” là ma quỷ gây ra. Chúng ta đừng bỏ qua lời khuyên của Thánh Josemaria: “Trong giờ tự xét mình, hãy coi chừng con quỷ câm,” cũng như lời khuyên của Origênê: “Mọi sự thánh thiện giả tạo đều đã chết, vì nó không được Thiên Chúa linh hoạt”, và chúng ta hãy luôn quản trị mình theo nguyên tắc cơ bản và đơn giản này do Chúa Giêsu đề xuất: “Hãy để ngôn ngữ của các bạn là ‘ có thì nói có, không thì nói không ” (Mt 5:37).
Bài đọc thêm: Tôi là người đồng tính chăng – Phần III

Chúng ta hãy học nơi Đức Maria, Mẹ không nói nhiều, nhưng lời đồng ý của Mẹ với điều tốt lành, với ân sủng là duy nhất và chân thật ; Mẹ luôn kiên quyết nói không với cái ác, và với tội lỗi.

Cha  Lluís ROQUÉ Roqué – (Manresa, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!