Icon Collap
...
Trang chủ / Đức Giê-su cầu nguyện !

Đức Giê-su cầu nguyện !

Hôm nay tôi muốn tập trung suy tư của chúng ta vào những lời đầu tiên của Tin Mừng này: “ Trong những ngày ấy, Đức Giê-su đi ra núi cầu nguyện, và Người đã thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa.” (Lc 6:12). Những lời giới thiệu như thế này có thể không  gây được  sự chú ý trong việc đọc Tin Mừng hàng ngày của chúng ta, nhưng – trên thực tế – chúng có  một tầm quan trọng vô cùng lớn lao! Trong trường hợp hiện tại, chúng ta được biết rõ ràng rằng việc lựa chọn 12 Tông đồ – một quyết định trọng tâm cho đời sống tương lai của Giáo hội – đã được bắt đầu bằng một đêm cầu nguyện của Chúa Giêsu, trong cô tịch, trước Thiên Chúa là Cha.


Bài đọc thêm: Nguyên do người ta không tin !

Lời cầu nguyện của Chúa như thế nào? Cuộc đời của Người cho phép chúng ta nghĩ rằng đó phải là một lời cầu nguyện đầy tin tưởng vào Chúa Cha, hoàn toàn phó thác cho ý muốn của Người – “ Tôi tìm kiếm không phải ý riêng tôi, mà là ý Đấng đã sai tôi” (Ga 5 :30),  của sự kết hợp hiển nhiên với công trình cứu độ của Người. Chỉ nhờ lời cầu nguyện lâu dài, sâu sắc và liên tục này, luôn được hỗ trợ bởi tác động của Chúa Thánh Thần, Đấng đã hiện diện vào lúc Nhập Thể và ngự xuống trên Người khi Người chịu Phép Rửa, mà Chúa mới có được sức mạnh và ánh sáng để  nhận biết sự cần thiết phải tiếp tục sứ mạng vâng phục Chúa Cha để hoàn thành công việc phục vụ phần rỗi nhân loại. Việc lựa chọn tiếp theo của Người là lựa chọn các Tông đồ, trong đó, như Thánh Cyril thành Alexandria nhắc nhở chúng ta, “Chính Chúa Kitô khẳng định giao phó cho họ chính sứ mệnh mà Người đã nhận từ Chúa Cha”, cho chúng ta thấy Giáo hội non trẻ là hoa trái của lời cầu nguyện này của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha trong Thánh Thần , đó là công việc của chính Chúa Ba Ngôi. “ Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.” (Lc 6,13).


Bài đọc thêm: Đức tin và sứ vụ !

Với tư cách là môn đệ của Chúa Kitô  –  Ước gì toàn bộ đời sống Kitô hữu của chúng ta  luôn được đắm chìm trong lời cầu nguyện và  ước gì  lời cầu nguyện ấy được kéo dài và được tồn tại lâu hơn trong niềm tin và trong tình thân mật của chúng ta với Ba Ngôi Thiên Chúa.

Cha Lluc TORCAL Tu sĩ Tu viện Sta. Mª de Poblet

(Santa Maria de Poblet, Tarragona, Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!