Icon Collap
...
Trang chủ / Bí quyết theo Chúa Giê-su !

Bí quyết theo Chúa Giê-su !

Hôm nay chúng ta thấy mình ở trong một tình huống tương tự như tình huống được mô tả trong đoạn Tin Mừng này. Nếu ngay bây giờ, Chúa hỏi chúng ta:“Người ta nói Thầy là ai ?”(Mc 8:27), chúng ta nên cho Người biết tất cả những câu trả lời có thể có, ngay cả những câu trả lời đẹp đẽ nhất. Chỉ cần nhìn vào những thông tin xuất hiện trên các phương tiện liên lạc hiện tại là đủ. Chỉ có điều… hơn hai mươi thế kỷ “thời nhà thờ” đã trôi qua rồi. Sau bao nhiêu năm, chúng ta than thở và – cùng với Thánh Faustina – chúng ta phàn nàn với Chúa Giêsu: “Tại sao số người biết đến Chúa lại ít đến thế?

Nguyên do người ta không tin !

Bài đọc thêm: Êm dịu hơn-phần 2.

Vào lúc Simon Phêrô tuyên xưng đức tin, Chúa Giêsu đã “cấm ngặt các ông không được nói với ai về Người.” (Mc 8:30). Thân phận là đấng Thiên Sai và Con Thiên Chúa của Người phải được truyền lại cho dân tộc Do Thái bằng một phương pháp sư phạm tiệm tiến. Sau đó, giây phút tột đỉnh sẽ đến khi Chúa Giêsu tuyên bố – một lần là đủ  – rằng Người là Con Thiên Chúa: Mọi người liền nói: “Vậy ông là Con Thiên Chúa sao?” Người đáp: “Đúng như các ông nói, chính tôi đây.” (Lc 22:70). Và kể từ đó, không còn lý do gì để không tuyên bố và thừa nhận Người là Con Thiên Chúa, Đấng đã đến trần gian để cứu rỗi chúng ta. Hơn thế nữa: Chúng ta, những người đã được rửa tội, được hạnh phúc là “ Tư Tế ”, chúng ta có nghĩa vụ phải hân hoan loan báo Tin Mừng trên khắp thế giới và cho mọi loài thọ tạo (x. Mc 16,15). Lời mời gọi loan báo Tin Mừng này càng trở nên cấp bách hơn khi chúng ta phải biết cân nhắc tất cả các loại ý kiến ​​sai lệch, thậm chí cả những lời báng bổ, vẫn tiếp tục được đưa ra về Tin Mừng.

Bí quyết theo Chúa Giê-su !

Bài đọc thêm: Có thể chống lại ma quỷ không?

Nhưng việc công bố sứ mệnh thiên sai của Người và sự xuất hiện của Vương quốc của Người phải đến qua Thập Giá. Thật vậy, Chúa Kitô “đã dạy các ông rằng Con Người phải chịu đau khổ nhiều” (Mc 8:31), và Sách Giáo Lý nhắc nhở chúng ta rằng “Giáo Hội tiến bước trong cuộc lữ hành của mình qua những cuộc bách hại của thế gian và những lời an ủi của Thiên Chúa” (n.769). Vì vậy, đây là con đường để theo Chúa Kitô và làm cho Người được nhận biết là : “Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (Mc 8:34).

Sự khải hoàn của thập giá đã soi sáng tất cả những ai đau khổ vì sự mù quáng của tội lỗi, nó giải thoát tất cả chúng ta khỏi xiềng xích của tội lỗi, nó cứu chuộc mọi người. Vì vậy, chúng ta không được xấu hổ vì thập giá của Đấng Cứu Thế” (Thánh Cyrilô thành Giêrusalem)

Cha Antoni CAROL Hostench (Sant Cugat del Vallès, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!