Icon Collap
...
Trang chủ / Tâm điểm mầu nhiệm cứu độ !

Tâm điểm mầu nhiệm cứu độ !

Hôm nay, Tin Mừng kể cho chúng ta rằng Chúa Giêsu đã cùng các môn đệ đi qua vùng đồng bằng rộng lớn và băng qua các làng mạc để Thầy trò có đủ sự yên tĩnh, và Người có thể dạy dỗ các môn đệ được nhiều điều . Để hiểu rõ về bản thân, không có gì tuyệt vời hơn việc được dạo bộ và du lịch cùng bạn bè. Khi đó sự tự tin dễ dàng nảy sinh. Và sự tự tin là sự tin tưởng. Và sự tin tưởng là truyền đạt tình yêu. Tình yêu làm lóa mắt và kinh ngạc khi chúng ta khám phá ra điều kín nhiệm ẩn sâu trong trái tim con người. Với sự xúc động, Chúa Giêsu nói với các môn đệ về điều huyền bí đang gặm nhấm bên trong Người. Có khi là ảo giác, có khi nghĩ đến lại thấy sợ… Và dẫu biết chắc chắn là họ sẽ không thể hiểu hết được những gì Người tâm sự ; nhưng họ là bạn của Người, và tất cả những gì Người nhận được từ Cha Người, thì Người phải truyền đạt cho họ; và cho đến nay,  đây là điều Người vẫn đã làm. Họ không hiểu Người, nhưng  họ có thể chia sẻ cảm xúc của Người khi Người nói chuyện với họ, một cảm xúc đáng quý trọng, bằng chứng cho thấy là họ đang trông cậy vào Người, dù chỉ hiểu được một chút, là họ cũng đã cộng tác với Người để  giúp Người đạt được thành công cho các chương trình của Người . “ Con Người sẽ bị nộp vào tay người đời, họ sẽ giết chết Người, và ba ngày sau khi bị giết chết, Người sẽ sống lại.” (Mc 9:31).

Tâm điểm mầu nhiệm cứu độ !

Bài đọc thêm: Tôi đến kêu gọi người có tội!

Qua đoạn Tin Mừng trên, Chúa Giêsu  muốn nói đến cái chết và sự phục sinh. Đối với một số người, đây là những khái niệm bí ẩn, đối với những người khác thì đây là những tiên đề không thể chấp nhận được.  Thế nhưng, Người đến để tiết lộ điều đó, để kêu to lên rằng cơ hội tuyệt vời dành cho loài người cuối cùng đã đến! Mặc dầu Người biết rõ  rằng vì điều này mà Người, Đấng là bạn, là người Anh cả , là Con của Cha, sẽ phải chịu đau khổ tàn khốc!

Thế mà, để đáp lại những lời tâm sự của Chúa, lại có một nghịch lý đáng buồn! Ngay cả khi Người đang phải trải qua tấn bi kịch dày vò  trong lòng, vậy mà  các môn đệ, những người bạn của Chúa vẫn tranh cãi xem ai sẽ đứng trên bục cao nhất trên bục vinh quang của nhà vô địch khi cuộc đua đến Vương quốc kết thúc.

Đó là cung cách cư xử của các môn đệ đối với Chúa, còn chúng ta thì sao?  Có phải chúng ta cũng chẳng khác gì các ông, và chúng ta đang hành động theo những phương cách khác? Hãy cầu xin Chúa giúp mình thoát khỏi mọi tham vọng ném viên đá đầu tiên.

Tâm điểm mầu nhiệm cứu độ !

Bài đọc thêm: Tôi là người đồng tính chăng-phần II

Chúa Giêsu  đã công bố những giá trị mới. Điều quan trọng không phải là chiến thắng mà là phục vụ, như chính Người sẽ chứng minh vào ngày cao điểm của côn g cuộc truyền giáo bằng việc rửa chân cho họ. Sự vĩ đại không nằm ở kiến ​​thức của người khôn ngoan mà ở sự hồn nhiên của trẻ thơ. “Ngay cả khi bạn thuộc lòng toàn bộ Kinh thánh và những câu nói của tất cả các triết gia, thì bạn sẽ có ích gì nếu thiếu lòng bác ái và ân sủng của Thiên Chúa” (Thomas de Kempis). Khi chào đón những người khôn ngoan, chúng ta thỏa mãn sự phù phiếm của mình, khi ôm lấy đứa trẻ nhỏ, chúng ta ôm lấy Thiên Chúa và khi làm như vậy, Thiên Chúa sẽ truyền tải thần tính của Người cho chúng ta.

Cha Pedro-José YNARAJA Díaz – (El Montanyà, Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!