Icon Collap
...
Trang chủ / Con Nghiện – Phần V

Con Nghiện – Phần V

Bước vào kì tĩnh tâm, tôi khá bất ngờ với cách của vị đồng hành hướng dẫn để chữa bệnh. Thay vì tĩnh tâm một tháng so với dự tính của tôi thì vị hướng dẫn yêu cầu tôi phải dành thêm thời gian cần đủ cho việc chữa trị, có khi không nói trước được là bao lâu. Vì khao khát được chữa lành khỏi cơn nghiện tình dục và vì tin tưởng vào sự hướng dẫn của vị đồng hành nên tôi quyết tâm ở lại để tĩnh tâm chữa bệnh dài hạn. Dẫu biết rằng gia đình sẽ khó chấp nhận điều này vì họ không hiểu được vấn đề của tôi, và tôi cũng không can đảm để nói ra cho họ biết là mình ra đây để chữa bệnh nghiện tình dục. Nhưng rồi tôi quyết tâm nhập cuộc để giải thoát cho chính mình.
Bài đọc thêm: Con Nghiện – Phần IV

Con Nghiện - Phần V

Bất ngờ tiếp theo đó là chữa bệnh bằng cách kết hợp giữa cầu nguyện và làm bài theo sự hướng dẫn của vị đồng hành, điều mà trước khi đến đây tôi không hề nghĩ đến. Đối với tôi, từ bấy lâu nay, cầu nguyện chỉ là nói ra những mong muốn của mình với Thiên Chúa. Mới đầu, tôi không cầu nguyện được, tâm hồn tôi khô khan và nhạt nhẽo. Và rồi, vị đồng hành đã hướng dẫn tôi cầu nguyện trước khi làm bài: quỳ gối, phủ phục, dâng lên Chúa mọi cám dỗ trong giờ cầu nguyện. Tiếp đó, là giục lòng tin cậy mến, cầu xin Thần Khí Chúa giúp. Thực sự mấy ngày đầu, tôi còn bỡ ngỡ vì chưa quen. Nhưng sau đó thì tôi đã quen dần và hăng say cầu nguyện. Giờ đây, cầu nguyện như là một phần không thể thiếu trong giờ làm bài của tôi. Tôi nhận ra rằng, cầu nguyện không chỉ là nói với Chúa mà còn phải lắng nghe được điều Chúa muốn nói với mình. Tôi tâm sự với Chúa như một người bạn tâm giao. Qua bài làm, tôi giãi bày với Chúa tất cả về con người trần trụi của mình mà không ngại ngùng gì cả, với tất cả niềm tin tưởng, tôi tin chỉ có thổ lộ ra như thế thì mình mới được Chúa chữa lành.

Tôi được vị đồng hành hướng dẫn rằng: “Ham muốn tình dục là một dạng năng lượng, nó tồn tại trong tôi hai dạng, năng lượng kí ức và năng lượng hằng ngày.” Đối với dạng năng lượng kí ức thì bài tập lớn nhất và chủ yếu nhất mà vị đồng hành yêu cầu tôi làm, đó là “xả rác” tính dục trong con người tôi. Đến với bài tập xả rác này, vị đồng hành hướng dẫn tôi : “Con hãy cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần để Ngài giúp con nhớ lại tất cả những gì liên quan đến tính dục từ hiện tại ngược về quá khứ, qua từng sự kiện, lời nói, tư tưởng, hành động, giấc mơ, phim ảnh và giác quan… Phải ghi ra hết, phải thải ra hết, càng chi tiết càng tốt, để chúng không còn ám ảnh con nữa.” Nghe xong, tôi run sợ! Tôi có thể xem phim, có thể “tự sướng”, có thể tưởng tượng nhiều cảnh xấu để thỏa mãn không biết chán, nhưng để viết ra tất cả những sự thật nhơ bẩn đó, thực sự là một áp lực kinh khủng đối với tôi. Bởi vì bấy lâu nay, tôi luôn che giấu và không muốn nhớ đến quá khứ dơ bẩn đó.
Bài đọc thêm: Con Nghiện – Phần I

Kính mời quý độc giả đón đọc phần VI

Hoàng Nguyên
nguồn: svconggiao.net

 

Bình luận
error: Content is protected !!