Icon Collap
...
Trang chủ / Con đường đi tới hoả ngục !

Con đường đi tới hoả ngục !

Hôm nay, theo mẫu gương của nhà đạo diễn truyền hình hiện đại nhất, chúng ta cùng chiêm ngắm Chúa Giêsu đặt giòi bọ và lửa vào nơi mà chúng ta nên tránh đến: đó là hỏa ngục, “nơi giòi bọ không hề chết và lửa không hề tắt.”(Mc 9:48). Nó mô tả trạng thái của một người mà cuộc sống của anh ta đã không đưa anh ta đến nơi mà anh ta mong muốn. Chúng ta có thể so sánh điều này với việc người lái xe đi sai đường và đến một nơi mà anh ta không biết, nơi anh ta không biết mình đang ở đâu, và thế là cuối cùng anh ta lại phải đến một nơi mà mình không muốn đến. Phần chúng ta, bằng mọi giá,  chúng ta phải tránh đến đó, cho dù khi dứt khoát như vậy, chúng ta phải bỏ lại những thứ dường như rất cần thiết đối với chúng ta: “Nếu tay anh làm cớ cho anh sa ngã, thì chặt nó đi” (x. Mc 9,43), “thà cụt một chân mà được vào cõi sống còn hơn là có đủ hai chân mà bị ném vào hoả ngục.” (x. Mc 9,45), “ Nếu mắt anh làm cớ cho anh sa ngã, thì móc nó đi ; thà chột mắt mà được vào Nước Thiên Chúa còn hơn là có đủ hai mắt mà bị ném vào hoả ngục” (x. Mc 9,47). Cần phải muốn bước vào cuộc sống, nghĩa là Nước Thiên Chúa, cho dù điều đó đòi hỏi phải đánh mất một phần của mình.

Bài đọc thêm: Lối thoát khỏi hoả ngục !

Có lẽ đoạn Tin Mừng này sẽ khiến chúng ta suy ngẫm và khám phá những gì chúng ta đang có và nó đang ngăn cản chúng ta đến với Thiên Chúa, và tệ hơn nữa là khiến chúng ta xa rời Người.

Chính Chúa Giêsu hướng dẫn chúng ta và nói cho chúng ta biết tội lỗi mà những bộ phận này của chúng ta (chân, tay, mắt) khiến chúng ta sa vào là tội gì. Chúa Giêsu nói về những kẻ gây ra gương xấu : “ Ai làm cớ cho một trong những kẻ bé mọn đang tin đây phải sa ngã, thì thà buộc cối đá lớn vào cổ nó mà ném xuống biển còn hơn.” (Mc 9:42). “Làm cho ai đó sa ngã” có nghĩa là dẫn họ rời xa Chúa. Nghĩa là, chúng ta phải nghĩ đến và trách nhiệm trên những người xung quanh chúng ta về sự gần gũi với Chúa Giêsu và đức tin của họ.

Bài đọc thêm: Ma quỷ theo quan điểm của Công Giáo !

Chúa Giêsu dạy chúng ta rằng, không nhất thiết phải là một trong Nhóm Mười Hai hay một trong những môn đệ thân cận nhất của Người mới được ở bên Người: “Ai không chống lại chúng ta là ủng hộ chúng ta” (Mc 9,40). Chúng ta có thể hiểu rằng Chúa Giêsu cứu rỗi mọi sự.

Đây là bài học trong bài Tin Mừng hôm nay: Có rất nhiều người đến gần Nước Trời hơn chúng ta là những kẻ đã được kể là thuộc về Chúa, vì họ đã thực hiện được các phép lạ nhân danh Chúa Giêsu. Như Thánh Têrêsa Hài Đồng Giêsu đã làm chứng: “Chúa sẽ không thể trả công cho tôi tùy theo việc làm của tôi (…). Nhưng tôi tin rằng Người sẽ ban thưởng cho tôi theo ý Người.”

Cha Valentí ALONSO Roig – (Barcelona, ​​​​Tây Ban Nha)

Bình luận
error: Content is protected !!