Icon Collap
...
Trang chủ / Cùng Mẹ yêu thương cứu giúp các gia đình

Cùng Mẹ yêu thương cứu giúp các gia đình

Trong niềm vui ngập tràn của ngày mừng đại lễ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Hôm nay ngày 26.05.2017 và cũng  là ngày thứ 2 trong tam nhật kính Đức Mẹ HCG, đền ĐMHCG Thái Hà đã long trọng mừng lễ Mẹ. Niềm vui rạng rỡ trên nét mặt của mỗi người đến với Mẹ nơi đây .

Vào lúc 18h30’ quý cha trong nhà dòng cùng cộng đoàn lần chuỗi Mân Côi. Tất cả mọi người đều sốt sắng đọc lên lời kinh Kính Mừng với hết tấm lòng con thảo, đạo đức  và dâng lời chào kính Mẹ Maria- Mẹ Hằng Cứu Giúp . Vừa đồng thời xin Mẹ đến hiện diện giữa cộng đoàn chúng ta, cầu nguyện với chúng ta và cho chúng ta. Cùng xin Mẹ hướng dẫn chúng ta trên con đường hành hương tiến về quê trời.

IMG 7029
Và đúng 19h Thánh lễ đồng tế kính Mẹ Hằng Cứu Giúp do cha phó bề trên Giuse Ngô Văn Kha chủ tế và cha Giuse Đỗ Đình Tư giảng lễ. Với chủ đề “Cùng Mẹ yêu thương cứu giúp các gia đình”. Cha chia sẻ và cùng cộng đoàn tìm hiểu “tại sao Mẹ lại cứu giúp các gia đình?”. Cha nói nhìn lại lịch sử trong Thánh kinh thì Thiên Chúa của chúng ta là Thiên Chúa luôn cứu giúp dân của người. Trong sách xuất hành có thuật lại, khi dân do thái  đang trong cảnh nô lệ thì Thiên Chúa đã nói với ông Môsê “ Ta đã nghe thấy tiếng kêu cứu của họ, Ta đã thấy sự khốn cực của dân ta…và Ta đã đến để giải thoát họ”. Khi dân của Ngài gặp khó khăn và Ngài đã luôn thấy, đã biết và đã nghe đến nỗi ai oán mà nhân loại đang kêu than. Và cùng với sự thấu hiểu của Thiên Chúa, dân của Ngài đã tin tưởng, phó thác, cậy trông vào một Thiên Chúa đầy lòng nhân hậu và thương xót, Ngài đã đến để giải thoát và đưa dân Ngài về miền đất hứa, miền đất của niềm vui, bình an và hạnh phúc. Vì đó là dân của Ngài và dân ấy là gia đình của Chúa.
IMG 7021
Với một dòng chảy của tình yêu và lòng thương xót, Đức Maria đã tiếp tục lòng thương xót đó. Tin mừng theo thánh Gioan thuật lại  cho chúng ta thấy rõ . Khi Đức Giêsu cùng Mẹ người đi dự tiệc cưới ở Cana, trong  khi tiệc cưới đang vui thì hết rượu. Gia nhân đi báo với ông chủ đã hết rượu rồi. Tất cả mọi người rất lo lắng, thì với tấm lòng thương xót, với sự quan sát Mẹ đã đến hỏi và Mẹ đi nói với Chúa Giê su. Nhưng Chúa nói với Mẹ “giờ của con chưa tới” Mẹ vẫn luôn kiên trì và nói với gia nhân hãy làm theo lời của Chúa Giê su. Trong lúc khó khăn ấy gia đình đang gặp nỗi buồn thì Mẹ có mặt ở đó và cứu giúp họ. Và một phép lạ đã xảy ra, nỗi buồn bây giờ trở thành niềm vui, niềm hạnh phúc. Mẹ đã cứu giúp gia đình ấy, thật hạnh phúc khi chúng ta có Mẹ- Mẹ Hằng Cứu Giúp.
IMG 7024

Trong thời đại ngày hôm nay với bao nhiêu những thách đố và khó khăn. Mẹ vẫn luôn đồng hành che chở, Mẹ vẫn luôn dõi theo từng gia đình, chẳng bao giờ Mẹ bỏ rơi các con của Mẹ. Khi một gia đình có sự đổ vỡ, gặp những thất bại. Những lúc chồng không hiểu vợ và ngược lại , những lúc con cái không vâng lời cha mẹ lao vào những con đường tệ nạn của xã hội. Bao gia đình đã lâm vào cảnh khốn cùng. Đứng trước những khó khăn, thách đố đó Đức Mẹ là người nhìn thấy rõ những hoàn cảnh ấy và Mẹ luôn sẵn sàng ra tay giúp đỡ, chỉ cần các con hãy chạy đến với Mẹ, vòng tay Mẹ luôn mở rộng và đón các con Mẹ vào lòng và chở che.

Cuối bài chia sẻ cha mời gọi tất cả các con cái của Mẹ, hãy luôn chạy đến với Mẹ khấn xin, năn nỉ Mẹ Hằng Cứu Giúp để Mẹ cứu giúp chúng ta trong mọi nơi mọi lúc. Hãy luôn kiên trì, nài xin Mẹ vì Mẹ là người chuyển cầu những lời khấn xin của ta lên tới Thiên Chúa. Lời cầu xin của Mẹ là nén hương, là đóa hoa đẹp nhất dâng lên tới Thiên Chúa. Cuộc sống của chúng ta không thiếu những khó khăn và thử thách, luôn luôn có vấn đề nhưng chúng ta có biết chạy đến với Mẹ để Mẹ Cứu giúp chúng ta hay không? Với danh hiệu Mẹ Hằng Cứu giúp nếu như gia đình và mỗi người chúng ta biết phó thác thì Mẹ sẽ luôn đến nâng đỡ và ủi an ta. Hãy chạy đến với Mẹ để Chúa thực hiện phép lạ nơi gia đình chúng ta qua lời chuyển cầu Mẹ. Amen.

Xem ảnh tại đây

Truyền thông Hội MHCG và ST Anphongso

Bình luận
error: Content is protected !!